Khám phá những giấc mơ cùng “Con người và biểu tượng” của Carl Gustav Jung

(Sóng trẻ) - Ngày 25/2, tại LeCafe, Nhã Nam tổ chức sự kiện giới thiệu cuốn sách “Con người và biểu tượng” của tác giả Carl Gustav Jung, thu hút sự quan tâm từ đông đảo người yêu sách.

1.jpg
Sự kiện thu hút nhiều khán giả tham dự (Ảnh: QN)

Sự kiện giới thiệu sách với sự tham gia của 3 vị khách mời: anh Lê Đại Minh, Học viên Chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội; nhà nghiên cứu, PGS. TS Đỗ Lai Thúy, Chuyên gia tâm lý và PGS. TS Trần Thu Hương.

2.jpg
Ba vị khách mời tại sự kiện (Ảnh: QN)

Nhà nghiên cứu, PGS. TS Đỗ Lai Thúy chia sẻ tại sự kiện: “So với các tác phẩm của Jung, ‘Con người và biểu tượng’ dễ hiểu hơn bởi có rất nhiều hình ảnh minh họa và dẫn chứng.  Jung cùng các cộng sự viết theo lối diễn giải, dẫn dắt từ đơn giản đến phức tạp, đồng thời có sự kết nối giữa các bước chuyển. Tuy nhiên lối dịch thuật của Mai Sơn (người dịch sách) giúp người đọc dễ hiểu nhưng đánh mất tính thuật ngữ khoa học”.

Tương tự, Chuyên gia tâm lý và PGS. TS Trần Thu Hương cho rằng có một số lợi thế nhất định, cuốn sách dễ hiểu hơn đối với những người quan tâm tới phân tâm học, tâm lý học. Họ sẽ thấy tính biểu tượng của giấc mơ được phụ thuộc vào từng hoàn cảnh riêng của mỗi người, như tính biểu tượng trong những giấc mơ của Jung khác với Freud (thầy của Jung).

3.jpg
Chuyên gia tâm lý và PGS. TS Trần Thu Hương chia sẻ với độc giả tại sự kiện (Ảnh: QN)

Cuốn sách bìa cứng, in màu, với gần 500 hình minh họa, cung cấp một diễn giải độc đáo về tư tưởng của Jung. Chúng cho thấy bản chất và chức năng của những giấc mơ, đào sâu ý nghĩa tượng trưng của nghệ thuật hiện đại, hé lộ ý nghĩa tâm lý của những kinh nghiệm đời thường.

Chị Thu Hương - độc giả tham dự sự kiện chia sẻ: “Đọc sách cùng việc tham gia cuộc trò chuyện với các khách mời, tôi thấy như đã đạt tới sự thông hiểu được những biểu tượng được nhắc đến. Đồng thời, cuốn sách giúp hiểu biết chính mình, từ đó sống một cuộc sống trọn vẹn, phong phú và hạnh phúc”.

4.jpg
Chị Thu Hương tham dự sự kiện (Ảnh: QN)

Những vị khách mời trong sự kiện giúp độc giả hiểu hơn về tâm lý học, đồng thời hữu ích đối với những người nghiên cứu văn chương điện ảnh và nghệ thuật nói chung, vì trong sách, Jung và cộng sự không chỉ phân tích, diễn giải giấc mơ mà còn đưa ra những kiến giải đáng chú ý về các biểu tượng được sử dụng trong nghệ thuật.

5.jpg
Sách “Con người và biểu tượng” (Ảnh: QN)

“Con người và biểu tượng” là tinh túy của triết học về đời sống của Jung, và điểm then chốt của toàn bộ cuốn sách - sự thông đạt từ những biểu tượng trong giấc mơ. 

Đây là tác phẩm đầu tiên và duy nhất Jung hướng đến độc giả phổ thông.  Các chủ đề phức tạp trong này đều được xử lý bằng thứ ngôn ngữ tường minh, giản dị, nhằm hướng đến độc giả đại chúng. Ông đã dành những tháng cuối cùng của cuộc đời để biên tập tác phẩm và kịp hoàn thành phần then chốt chỉ 10 ngày trước khi nhắm mắt. Cuốn sách là di sản cuối cùng ông để lại cho nhân loại.

Đầu năm 2020, Nhã Nam lập kế hoạch triển khai dịch cuốn “Con người và biểu tượng”, một tác phẩm hướng đến người đọc phổ thông của Carl Gustav Jung và nhóm cộng sự thân tín của ông. Cuốn sách sau khi xuất bản đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ độc giả.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN