Bánh tráng trộn hàng Trống- Đặc sản của Hà thành

(Sóng Trẻ)- Chỉ là quán ăn vỉa hè với vài chiếc ghế nhựa thấp cho khách đến ăn cùng một quầy để xe đẩy nhưng lúc nào quán tấp nập khách tới thưởng thức. Quán bánh tráng trộn, 86 cô Toàn, hàng Trống chính là địa chỉ thu hút đông đảo giới trẻ Hà thành

. 


 Cứ khoảng từ 17h-19h, tại quầy bánh tráng trộn trên phố hàng Trống lại nườm nượp khách ra vào. Đây là món “đặc sản” bình dân được nhiều bạn trẻ cũng như giới văn phòng Hà Nội yêu thích.

38149fa74_trung_anh_1.jpg

Địa chỉ thân quen của giới trẻ Hà thành

Sự hấp dẫn của bánh tráng trộn chính là sự kết hợp của nhiều hương vị, bánh tráng hơi dai dai trộn với sợi xoài chua chua hòa quyện với vị chua ngọt của nước sốt, vị giòn và thơm của lạc cùng hành phi, mùi thơm của rau răm, vị cay ngọt của thịt bò khô và mực kết hợp cùng vị ngậy bùi của trứng chim cút.
Mỗi suất bánh tráng trộn tại địa chỉ Cô Toàn 86 hàng Trống có giá từ 20.000 đồng. Bánh tráng của cô được thay đổi một chút so với công thức của Sài Gòn để hợp khẩu vị của người Bắc. Bánh không quá ngọt, nước sốt không hắc và cay như bánh ở Sài Gòn. Đây được coi là bí quyết thu hút khách của quán.

38149fa74_trung_anh_2.jpg

Bánh tráng trộn cô Toàn

Quán của cô lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Nài bán trực tiếp, cô còn nhận giao bánh cho các văn phòng. Cô Toàn cho hay: “ Mỗi ngày trung bình cửa hàng của cô giao hàng theo yêu cầu mà khách đặt hàng khoảng 100-200 suất”.
Điểm thu hút đặc biệt của quán còn ở tuy chỉ là quán bán vỉa hè nhưng tất cả các nguyên liệu đều được đựng trong hộp kín, đảm bảo vệ sinh. 
Nài bánh tráng trộn, quán còn bán thêm cả các loại đồ uống khoái khẩu của sinh viên như trà Đào, trà Thái, trà chanh, nước đậu nành,... giá cả lại rất sinh viên. 
Hà Thị Cân, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Mình rất thích ăn bánh tráng trộn của cô Toàn, cứ cuối tuần hay có thời gian rảnh mình lại rủ bạn bè lên đây ăn. Mình cũng ăn bánh tráng trộn ở nhiều nơi nhưng mình không thấy nơi nào nn bằng bánh tráng cô Toàn”.
Tháng 10 vừa qua, cô Toàn trở thành nghệ nhân duy nhất của Hà Nội được vinh tặng Danh vị & Kỉ niệm chương về “Tinh hoa đặc sản ba miền” do Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam & Tạp chí Văn hóa nghệ thuật Ẩm thực bình chọn. 
Bánh tráng trộn cô Toàn đang thu hút giới trẻ Hà Nội với công thức đặc biệt, hộp nhựa mỏng làm bát cùng 2 que tre nhỏ làm đũa. Đồng thời dần khẳng định thương hiệu của mình trên đất Hà thành. 
Trung Anh 
Báo chí Đa phương tiện K34a2 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN