Khen thưởng cho nam thanh niên cứu cháu bé rơi từ tầng 12A

(Sóng trẻ) - Với hành động dũng cảm đỡ bé gái rơi từ tầng 12A, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận được khen thưởng từ các cấp chính quyền TP. Hà Nội.

Trước đó, vào lúc 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

manh_prxp.jpg
Anh Mạnh đỡ được cháu bé rơi từ tầng 12A của chung cư ở 60B Nguyễn Huy Tưởng

Cùng thời điểm, khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (làm nghề lái xe taxi tải) đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để đỡ, cứu cháu bé. Rất may, bé H. chỉ bị thương. Ngay sau khi được cứu, bé H. đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng.

khenmanh_mbqz.jpg
Quyết định khen thưởng của UBND TP Hà Nội

Cụ thể, anh Mạnh được tặng bằng khen kèm với mức thưởng 3 lần mức lương cơ sở. Số tiền thưởng này được trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của TP. Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Bức thư đánh giá, hành động của anh Mạnh là “rất nhân văn và dũng cảm”, khi “không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.

Về phía Thành đoàn Hà Nội, bà Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn đã trao tặng anh Nguyễn Ngọc Mạnh huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì không quản nguy hiểm, dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng cao ở chung cư.

nguyen-ngoc-manh-8205.jpeg
Bà Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Mạnh

Được biết, huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" là huy hiệu được trao tặng cho những cá nhân trẻ có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong những tình...

156046923-3374075143-1614583235.jpg
Chân dung anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trao đổi nhanh với báo chí về tình huống thót tim trên trên, anh Mạnh cho biết: “Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2 m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn”.

Tinh thần dũng sĩ quyết tâm bằng mọi giá phải cố cứu cháu bé của anh Mạnh rất đáng nể phục, là một "người hùng" giữa cuộc sống đời thường. Hành động không chỉ nhận được những bằng khen của các cấp mà còn nhận được sự khâm phục của tất cả mọi người.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN