Giữa tình trạng khẩn cấp của virus Corona, chủng cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại Trung Quốc

(Sóng trẻ) – Khi Trung Quốc đang phải đối phó với đại dịch cúm toàn cầu Corona thì tại tỉnh Hồ Nam của đất nước này đang bùng phát chủng cúm gia cầm H5N1. Đây là loại virus cúm có khả năng lây nhiễm cao, trong đó có một số chủng có thể lây truyền sang người.

Theo một báo cáo từ Reuter, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết trong số 7850 con gà nơi xảy ra vụ dịch, có 4500 con chết vì cúm gia cầm H5N1. Chính phủ Trung Quốc đã tiêu hủy 17.828 con gà do hậu quả của bệnh dịch này.

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới, H5N1 có thể dễ dàng truyền từ gia cầm sang người, điển hình là do tiếp xúc với chim chết hoặc môi trường ô nhiễm. Nhưng điều này rất khó xảy ra ở người “Virus không dễ lây lan từ người mắc bệnh sang người bình thường”. WHO cũng cung cấp thêm “Không có bằng chứng nào cho thấy căn bệnh này có thể lây sang người khi đã chế biến thực phẩm và nấu chín kỹ lưỡng”. 

98bdd60a6_cumga.jpg

Bên cạnh tâm điểm virus Corona cúm gà H5N1 cũng đang khó kiểm soát

Tin tức của dịch H5N1 được đưa ra khi virus Corona đang diễn biến phức tạp tại Vũ Hán – Trung Quốc, làm căng thẳng thêm tình hình của dịch bệnh. Loại virus này được cho là có nguồn gốc từ loài rơi ở tỉnh Hồ Bắc, liên quan trực tiếp đến phía Bắc của vùng dịch H5N1 tại Hồ Nam, bệnh đang tiếp tục lan rộng khắp đất nước và tình trạng lây nhiễm đã lên đến 12000 người, trong đó 259 người đã tử vong.

98bdd60a6_anhch5n1.jpg

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe xung quanh vụ dịch corona ở Vũ Hán.

Như Quỳnh (theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN