Khi đam mê bóng đá không còn là của riêng phái mạnh


(Sóng Trẻ) - Hâm mộ bóng đá không chỉ là sự độc tôn của các đấng mày râu bởi còn có sự đồng hành của nhiều fan nữ. 

Bóng đá – môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới, chứa một lượng fan vô cùng hùng hậu, áp đảo mọi môn thể thao khác. Nếu ngày trước, nói đến người hâm mộ bóng đá, ta thường hình dung đến hình ảnh của đấng mày râu ngồi trước tivi và reo hò cổ vũ cuồng nhiệt, thì giờ đây bên cạnh nó là hình ảnh của những cổ động viên phái nữ.

Tình yêu bóng đá được phái nữ thể hiện ở khắp mọi nơi trong trường học, công sở, các quán ăn, nhà hàng,…thậm chí cả trong thế giới ảo.

Vào những ngày tổ chức mùa giải như: World cup, Euro, giải bóng đá nại hạng Anh,… tại các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê có tường thuật trực tiếp luôn trật ních người tới xem: già có, trẻ có, trung tuổi có, chủ yếu là phái nam nhưng thấp thoáng vẫn có bóng dáng của phái nữ. Như những người bạn khác giới khác, phái nữ cũng hòa mình vào không khí náo nhiệt của trận bóng bằng nhiều hành động, lời nói, thái độ, sắc mặt biểu lộ sự đam mê bóng đá ấy. Mỗi một pha bóng đẹp, một đường chuyền hay, một bàn ghi xuất sắc cũng được phái nữ đem ra bàn luận với mọi người sôi nổi và hào hứng.

Nhiều nữ tín đồ bóng đá không thích xem nài, họ thường rủ bạn tới phòng mình xem cùng. Chỉ một vài người xem nhưng không khí cũng náo nhiệt như ở  nài, họ cũng hò hét khi đội mình ghi bàn, cũng lo lắng khi đội mình sắp thua, cũng tiếc nuối khi cầu thủ họ yêu thích ghi trượt bàn,…

945a69ced_hinh_1.jpg

Phái nữ - cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt

Câu truyện bóng đá không chỉ được bàn luận ở nhà hàng, quán ăn mà các bạn nữ còn mang nó tới trường học. Các bạn nữ không hề tỏ ra bị lép vế so với các bạn nam. Đề tài bàn luận xoay xung quanh việc đội bóng này hôm qua chơi như thế nào, họ chơi chiến thuật gì, họ thể hiện phong độ đó ra sao,… khiến cho nhiều bạn nam phải nể phục.

“Đừng tưởng chỉ có nam giới mới cuồng nhiệt bóng đá, tớ cũng biết cuồng nhiệt và sự cuồng nhiệt của tó còn hơn cả nam giới” một bạn nữ tâm sự.

Sự cuồng nhiệt bóng đá của phái nữ còn thể hiện ngay trong trang phục. Thay vì khi ra đường diện những bộ quần áo điệu đà, tôn dáng, một số nữ tín đồ bóng đá còn diện những bộ quần áo thể thao khỏe khoắn đại diện cho các đội bóng mà họ yêu thích như: MU, Chelsea, Arsenal,… Hay trên trạng mạng xã hội Facebook, nhiều bạn nữ cũng thể hiện tình yêu đó bằng việc đăng lên mạng ảnh mình mặc quần áo đội bóng yêu thích đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều hình ảnh đăng lên gây sốt trong dư luận, nhận dược sự ủng hộ của rất nhiều người như việc hoa hậu hoàn vũ năm 2011 Olesya stefanko mặc áo của đội bóng barca, cô dâu cùng bạn mặc áo Arsenal trong lễ cưới.

945a69ced_hinh_2.jpg

Cô dâu mặc áo đội bóng Arsenal trong ngày cưới

Cũng chính niềm đam mê bóng đá ấy, nhiều bạn nữ đã tìm được một nửa của mình. Tại ngôi nhà cổ động viên của đội bóng Sông Lam Nghệ An, bạn không thể không nhắc tới cặp đôi có biệt danh Trung Anh (Việt Hà) – Hạnh gà (Mỹ Hạnh) hay cặp đôi Nguyễn Tất Thành – Khánh Huyền, họ quen nhau, yêu nhau rồi lập gia đình từ chính những diễn đàn bóng đá ấy.

Tuy nhiên, phái nữ cũng như phái nam phải biết đam mê bóng đá, cuồng nhiệt bóng đá ở một chừng mực nhất định, tránh những trường hợp cuồng nhiệt bóng đá một cách thái quá.

Đào Anh
Truyền hình k32a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN