Chelsea - Tottenham: Nỗ lực vì top 4

(Sóng Trẻ)-Trận đấu derby thành phố London có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả hai đội bóng. Thế nhưng trận “chung kết” của thủ đô London đã không tìm được người chiến thắng kia Chelsea bị Tottenham cầm hòa với tỉ số 2 – 2 ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc đua vào top 4 của Chelsea , Arsenal vẫn chưa kết thúc.


Thể hiện rõ quyết tâm đoạt vé sớm vào Champions League cộng thêm với việc được thi đấu trên sân nhà  nên các cầu thủ Chelsea đã dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 11 phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ Oscar đã có pha đánh đầu cận thành mở tỉ số của trận đấu sau tình huống truyền bóng bằng đầu của Cahill. Có được bàn thắng sớm, Chelsea như cởi bỏ được áp lực và thì đấu ngày càng khởi sắc và dồn ép đối thủ. Thế nhưng đến phút 26, từ một pha phản công nhanh, một mình Adebayor đi bóng tốc độ và tung ra cú sút xa vô cùng đẹp mắt hạ gục Cech và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Thế trận trên sân sau đó đã diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Chelsea tiếp tục là đội vươn lên dẫn trước sau khi Torres có pha chọc khe thông minh để Ramires băng xuống dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Lloris của Tottenham. Và hiệp một đã kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.


Bước sang hiệp 2, bị dồn vào chân tường với mục tiêu phải thắng nếu muốn dành vé dự Champions League mùa sau, đoàn quân của Villas boas đã vùng lên mạnh mẽ. họ liên tục dồn ép các cầu thủ Chelsea vào thế chống đỡ. Và nỗ lực của Tottenham đã được đền đáp. Phút 80, sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, Adebayor có pha nhả bóng đầy tinh tế để Sigurdsson thoát xuống trong tư thế trống  trảỉ trước khi dứt điểm chéo góc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Màn rượt đuổi tỷ số dừng lại ở kết quả hòa 2-2.


Với kết quả này Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trong khi đó Tottenham vẫn đang ở vị trí thứ 5 sau vòng 36. Và Tottenham đã đánh mất quyền tự quyết để giành chiếc vé dự Champions League.

b5060e2bd_screen_shot_20130509_at_4.55.26_pm.png

Cơ hội dành vé dự Champions League của Tottenham trở nên mong manh


Kết quả: 2-2

Ghi bàn: Oscar 11', Ramires 39' - Adebayor 26', Sigurdsson 80'

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Luiz, Ramires - Oscar, Mata, Hazard - Torres

Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto - Huddlestone, Holtby - Lennon, Parker, Bale - Adebayor


Việt Anh B

BMĐT k32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN