Khi Tam giác mạch nở rộ trên mảnh đất “Cao nguyên trắng” Bắc Hà…

(Sóng trẻ) - Khi nhắc đến Bắc Hà (Lào Cai), chúng ta sẽ nghĩ ngay đến không gian mây trời giăng mắc khắp bản làng, những hũ rượu ngô Bản Phố đặc trưng của đồng bào dân tộc H’Mông, những tiếng khèn, những đàn ngựa... Không chỉ vậy, nơi đây còn có một loài hoa đẹp quyến rũ lòng người – Hoa Tam giác mạch. Không chỉ đẹp mà đây còn là loài hoa có ích cho người dân bởi chúng rất giàu giá trị dinh dưỡng.

cfbd5fae4_650.jpg
Panorama cảnh núi rừng Cao nguyên trắng Bắc Hà (Ảnh Thanh Nga).

Bắc Hà là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai nằm cách trung tâm thành phố 80 km. Đây là mảnh đất có khoảng 68 nghìn người với 14 dân tộc anh em, trong đó 47% là người dân tộc H’Mông. Bắc Hà được mệnh danh là “cao nguyên trắng” bởi nơi đây bốn mùa đều có mây mù bao phủ trắng xóa, thời tiết mát mẻ khí hậu ôn hòa. Giữa mùa hè oi bức, trong khi ở thành phố đang phải “hứng chịu” cái nóng lên đến 34 độ C thì nơi đây lại có không khí mát lạnh, tạo cho con người cảm giác dễ chịu, thoải mái.

c9a824e4f_fsfa.jpg
Cao nguyên trắng Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.

Nằm cách thị trấn Bắc Hà thêm 20 cây số nữa là xã Tả Van Chư, một trong những nơi trồng nhiều hoa Tam giác mạch nhất vùng. Trong những năm gần đây, loài hoa này đã trở nên nổi tiếng bởi vẻ đẹp say đắm lòng người, từ đó thu hút rất đông khách du lịch đến với mảnh đất vùng cao xa xôi hẻo lánh này.

32c33d7cb_bng.jpg
Hoa Tam giác mạch nở rộ khoe sắc giữa muôn ngàn rừng núi.

Sở dĩ gọi loài hoa này với cái tên độc đáo như vậy là vì: đây là loại hoa thuộc họ nhà lúa nên được gọi là “mạch”; lá lại có hình tam giác nên cái tên “tam giác mạch” ra đời. Toàn huyện Bắc Hà có 2,5 ha hoa Tam giác mạch trồng ở  xã Tả Van Chư. Không chỉ đẹp mà loại hoa này còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Thân tam giác mạch khi còn non có thể luộc ăn như rau, khi hoa tàn sẽ cho hạt, hạt xay thành bột làm lương thực hoặc nấu với ngô tạo nên hương vị thật đặc biệt.

c9a824e4f_123.jpg
Loài hoa rất dễ trồng mà không tốn nhiều công chăm sóc.

Loài hoa này thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan đặc biệt là những đội đi phượt. Bất chấp đường xá đồi núi nguy hiểm, đến mùa hoa nở, rất nhiều người vượt cả trăm cây số để một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của loại hoa này. Đến với khu vườn bạt ngàn hoa tam giác mạch, với phí dịch vụ 10 000 -20 000 đồng/người, khách du lịch có thể thỏa sức chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nơi Cao nguyên trắng.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch đang mùa nở rộ trên mảnh đất ca nguyên trắng Bắc Hà nhé:

c9a824e4f_ssfsd.jpg

c9a824e4f_bdfbdf.jpg

c9a824e4f_aaaaaa.jpg

32c33d7cb_i_1365.jpg



Bài và ảnh: Thanh Nga
BMĐT K33.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN