Khó quên một mùa Hiến chương Nhà giáo trên nền tảng số

(Sóng trẻ) - Giữa đại dịch thế giới, Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tưởng chừng sẽ im ắng nhưng lại vô cùng sôi nổi và tràn đầy sự hào hứng qua màn hình trực tuyến.

5.jpg
Cô Thúy Ngà và lớp 12D1 Khóa 47 Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông

Cụ thể, các bạn học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo đều thống nhất đón tết của ngành giáo dục thông qua các ứng dụng Zoom, Google Meets, Teams,… để tuân thủ công văn chỉ đạo của chính phủ thực hiện ngày 20-11 một cách an toàn và đảm bảo thực hiện nghiêm phòng chống dịch bệnh.

“Thăm cô online”

Mặc dù xa về khoảng cách địa lý, tuy nhiên các bạn học sinh và các thầy cô giáo vẫn có được tinh thần vô cùng lạc quan và tràn đầy niềm tin và hy vọng khi vẫn có thể tri ân ngày này qua màn hình trực tuyến.

Theo chia sẻ của bạn Lê Vũ Minh sinh viên Đại học Rmit: “Mọi năm thì lớp mình sẽ về trường vào buổi sáng còn buổi tối lớp sẽ đến thăm cô. Năm nay thì đặc biệt hơn, bọn mình đã nghĩ ngay đến phương án thăm cô online ngay từ khi thấy tình hình dịch ở Hà Nội trở nên căng thẳng. Do đã học online ở nhà đã quá lâu rồi nên không khó một chút nào để chúng mình có thể tự tổ chức một phòng họp với cô, rất may là cả lớp đều đồng lòng với phương án này. Mình thấy đây là một cách rất hay và giữ được cả an toàn cho thầy trò, trải nghiệm này cũng vô cùng mới lạ với cô trò mình khi mà cô trò gặp nhau và gửi những lời hỏi thăm, cảm giác như được tiếp xúc ngoài đời thật vậy. Chúng mình và cô vẫn cười đùa nói chuyện với nhau mặc dù chỉ cách nhau qua màn hình máy tính thôi nhưng không khí vẫn rất sôi nổi và vui vẻ. Một điểm cộng nữa khi thăm cô online là cả lớp đi đông đủ hơn hẳn mọi năm chắc là họp online nên không ai trốn cả!”

4.jpg
Cô Ngà và học sinh trong dịp 20-11 năm trước

Tương tự, bạn Vũ Hồng Minh sinh viên năm ba Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Ngày 20/11 năm nay là một ngày 20/11 đặc biệt. Khi mọi người không thể gặp nhau trực tiếp. Lớp chúng mình đã cố gắng để tổ chức một buổi meeting online với cô thông qua ứng dụng Google Meet. Mọi thứ được chuẩn bị khá gấp gáp, chỉ trong một vài ngày. Từ việc hỏi ý kiến các thành viên, ý kiến cô, tạo một chiếc padlet để mọi người gửi những lời chúc thương yêu nhất đến cô, rồi việc kêu gọi để mọi người cùng tham gia vào buổi meeting".

3.jpg
Những lời chúc, tấm thiệp mừng cũng được chuyển tới cô theo hình thức online

“Tuy khó khăn, nhiều bạn còn gặp vấn đề đường truyền mạng không ổn định, lớp chúng mình đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ đặc biệt này. Không quà, không hoa, nhưng tình cảm của mọi người vẫn luôn hiện rõ. Mọi người rất vui vẻ, trò chuyện, tâm sự vì lâu rồi chưa được gặp nhau. Dù vậy thì bọn mình ai cũng mong rằng tình hình sẽ sớm được cải thiện để cuộc sống được trở về như trước kia. Bọn mình và cô có thể gặp nhau, cùng ăn uống trò chuyện mà không cần lo nghĩ đến việc phải giữ khoảng cách tối thiểu" - bạn Hồng Minh chia sẻ.

Hụt hẫng ban đầu nhưng lại nhanh chóng cảm thấy rất vui

Cô Nguyễn Thúy Ngà - Cựu giáo viên môn Ngữ Văn, Trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông tâm sự: “Tôi thấy việc các em học sinh sinh viên đi thăm giáo viên online lại là 1 giải pháp rất hay, năm nay dù không được gặp trực tiếp nhưng được nhìn thấy nhau qua màn hình nên cô trò đều cảm thấy rất vui. Đặc biệt, ngồi trò chuyện mà không bị giới hạn thời gian, bình thường mọi năm các em chỉ có tầm 1-2 tiếng ngồi với cô và phải về nhà sớm không bố mẹ lo. Nhưng năm nay lại có thể nói chuyện đến đêm cũng không sợ vì ai ở nhà nấy lại đảm bảo an toàn phòng dịch cho chính các em".

2.jpg
Cô Thúy Ngà và thành viên lớp 12D1 K47 Trường THPT Lê Quý Đôn đang hỗ trợ kĩ thuật giúp cô vào phòng họp trên Zoom

“Dù là không được gặp trực tiếp, nhưng tôi vẫn rất vui và hạnh phúc khi nhận được rất nhiều tin nhắn rồi lời chúc từ các học sinh của mình. Các khóa còn thi nhau sắp xếp lịch hẹn online với cô, có những đứa đi du học ở Pháp, Hàn dù chênh lệch múi giờ nhưng vẫn cố gắng tham gia cùng lớp. Có lớp còn cử 2 thành viên đã tiêm đủ 2 mũi đến nhà tôi và hỗ trợ tôi sử dụng thiết bị máy tính để gặp online chúng nó. Được nhìn thấy chúng nó vẫn khỏe mạnh an toàn là tôi mãn nguyện lắm rồi! Chỉ mong dịch mau chóng qua đi để tôi còn được gặp được đi ăn với học sinh của mình mà không cần phải nghĩ đến sự nguy hiểm của vi rút nữa" - Cô chia sẻ thêm.

1.jpg

Mặc dù dịch bệnh căng thẳng, tuy nhiên ngày lễ 20-11 vẫn diễn ra vô cùng tốt đẹp, những hình ảnh thầy cô học sinh, những tấm thiệp online những bó hoa đầy màu sắc vẫn được trao đến tận tay các thầy cô hoặc thông qua những tin nhắn đầy yêu thương. Mỗi người đều có những cách tổ chức trực tuyến khác nhau nhưng tất cả đều gắn chặt thông điệp đầy ý nghĩa kính trọng và biết ơn công lao to lớn của những người lái đò tri thức. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN