Không gian đường phố "Abilight" - sự sáng tạo của nghệ sĩ Nhật Bả

(Sóng Trẻ) - Nhằm hưởng ứng chương trình kỷ niệm 40 năm hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam 2013, một cuộc triển lãm tranh tường vô cùng đặc sắc của nhóm nghệ sĩ Hitotzuki mang tên “Abilight” đã được tổ chức tại trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung, Hà Nội).

Nhóm nghệ sĩ Hitotzuki được thành lập năm 1999 là sự tương tác nghệ thuật của cặp vợ chồng Kami và Sasu. Nhằm mở rộng lĩnh vực sáng tạo bắt nguồn từ văn hóa đường phố, họ đã tạo nên những bức tranh tường được kết hợp dựa trên sự hài hòa giữa những đường cong khỏe khoắn thời thượng thiết kế bởi Kami và những họa tiết đối xứng đầy màu sắc của Sasu.

Đến với triển lãm, nhóm nghệ sĩ đã tạo ra không gian mang màu sắc rực rỡ, bắt mắt và đầy ấn tượng. Với sảnh sau tòa nhà trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản là sắc xanh bao chùm không gian, những bức tường với các họa tiết khổng lồ được nhóm nghệ sĩ Hitotzuki bắt đầu miệt mài tô vẽ từ ngày 6/12. Triển lãm mang đến cho người xem vẻ đẹp của họa tiết tạo hình; với cảm hứng từ nghệ thuật đường phố, những bức tranh tường mang đường nét rắn rỏi, phối màu đậm nhạt tạo lớp xen kẽ với nhau.

2041d3d28_hinh_1.jpg

Hoa văn được phủ khắp các bức tường trung tâm văn hóa Nhật Bản

2041d3d28_hinh_2.jpg

Những bức họa mang ý nghĩa về vẻ đẹp đường phố

Cùng nằm trong triển lãm là chuỗi sản phẩm bắt nguồn từ cảm hứng nghệ thuật đường phố của nhóm Hitotzuki như áo T-Shirt, mũ lưỡi trai, ván trượt, balo, … Tất cả đều xuất phát từ những sáng tạo mang tên Abilight. Những sản phẩm sáng tạo được trưng bày xen kẽ với những bức tranh nghệ thuật của nhóm nghệ sĩ Hitotzuki để tạo ra các khối tượng hình. Những khúc đoạn trưng bày các loại sản phẩm được Susa và Kima trang trí tỉ mỉ để hòa hợp với tổng thể triển lãm và mang dụng ý sáng tạo.

2041d3d28_anh_3.jpg
Một số sản phẩm mang họa tiết bắt mắt

“Abilight” là từ mới được nhóm Hitotzuki ghép lại từ Abi của Ability  là khả năng và Light là ánh sáng, truyền tải một thông điệp tích cực tới khán giả Việt Nam nhằm chia sẻ cảm xúc hướng tới tương lai. Việc sử dụng những sản phẩm này được hy vọng sẽ mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho giới trẻ Việt Nam.

Một số hình ảnh trong triển lãm:

2041d3d28_anh_4.jpg

Họa tiết tranh tường nghệ thuật

2041d3d28_anh_5.jpg

Chiếc ván trượt được tạo hình đối xứng

3bd8294a6_anh_6.jpg

Những chiếc cốc được trang trí tỉ mỉ

Lê Linh
Lớp Báo mạng Điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN