Không khí ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào 10 tại Hà Nội

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 8/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên trên Hà Nội đã chính thức bước vào “cuộc đua” với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn diễn ra trong 120 phút. 

Tại điểm trường THPT Yên Hòa, từ sáng sớm mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất. Công an địa phương và các bạn tình nguyện viên đã có mặt để hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng để hỗ trợ cho các sĩ tử. 

vpt_7043.JPG
Các thí sinh có mặt tại điểm thi từ sáng sớm. (Ảnh: Phương Thảo)

Năm nay, THPT Yên Hòa tổ chức 20 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự bị. Theo Sở GD&ĐT công bố, THPT Yên Hòa là trường có tỷ lệ chọi cao nhất, cụ thể là 1/3,11, tức có 3 thí sinh tham dự thi thì sẽ có 1 thí sinh đỗ.

Với vị trí nằm trong ngõ nhỏ, đội tình nguyện viên đã có mặt phối hợp cùng công an địa phương để phân luồng và hướng dẫn cho các vị phụ huynh và thí sinh để tới điểm thi một cách thuận lợi.

vpt_7108.JPG
Đội thanh niên tình nguyện cổ vũ tinh thần cho các bạn sĩ tử ngày đầu diễn ra kỳ thi. (Ảnh: Phương Thảo)

Cũng theo Sở GD&ĐT, năm nay có hơn 105.000 thí sinh tham dự kỳ thi vào 10 tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Trước đó, theo đề Văn minh họa được công bố, đề thi sẽ có tổng 10 điểm, có 60-70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, 30-40% ở mức vận dụng và vận dụng cao. 

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm vừa rồi, năm nay ngoài đề thi phát cho học sinh sẽ có thêm một bì đựng đề thi bản gốc, trong trường hợp học sinh hoặc giám thị kiểm tra đề thi sẽ dùng để đối chiếu. 

Thí sinh khi nhận đề thi sẽ kiểm tra kĩ đề thi, nếu đề in mờ, không rõ chữ sẽ phải báo lại với giám thị. Sau 5 phút kể từ lúc tính giờ làm bài, thí sinh sẽ chịu hoàn toàn trách nghiệm về đề thi mình đã nhận.

vpt_7204.JPG
Phụ huynh đưa con em đến điểm thi từ sớm. (Ảnh: Phương Thảo)

Có mặt tại điểm thi từ rất sớm, anh Phương Huỳnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng cả gia đình đưa con gái đến điểm thi để tiếp thêm tinh thần cho con. “Thật ra gia đình nào cũng muốn con mình được vào những trường tốt nhất, gia đình tôi cũng vậy nhưng không đặt quá nhiều áp lực  để con luôn giữ tinh thần thoải mái để bước vào phòng thi. Gia đình luôn cổ vũ, động viên tinh thần để con làm bài hết sức mình, không chỉ các con áp lực mà ngay cả phụ huynh cũng áp lực không kém”, anh Huỳnh chia sẻ cùng phóng viên.

Nhiều phụ huynh đã tạm dừng công việc ngày hôm nay để đưa con đi thi từ rất sớm. Thời tiết Hà Nội hôm nay có phần mát mẻ hơn sau cơn mưa đêm qua, nhiều người đã chọn đứng chờ ngoài cổng trường thi bởi họ cũng hiểu rằng kỳ thi vào lớp 10 được xem là quan trọng nhất nhì trong đời học sinh. Dù con em đã bước vào trường thi nhưng những phụ huynh cũng chẳng thể yên tâm ra về. Vẫn còn những ánh mắt nhìn về trường thi thấp thỏm lo lắng cho con. 

vpt_7313.JPG
Thời gian làm bài thi đã bắt đầu nhưng những vị phụ huynh vẫn chọn chờ con ở ngoài cổng trường. (Ảnh: Phương Thảo)

Bên cạnh sự hồi hộp về kỳ thi, đội ngũ các bạn tình nguyện viên cũng đã có mặt từ sớm để tiếp thêm tinh thần cho các bạn sĩ tử. Bạn Tuấn Dũng (16 tuổi, Hà Nội) không giấu được sự phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia tiếp sức mùa thi. “Là một người vừa tham dự kỳ thi vào 10 năm trước nên em hiểu rõ sự áp lực của không chỉ các bạn thí sinh mà còn của các bác phụ huynh. Năm nay với vị trí là tình nguyện viên em rất hồi hộp, hỗ trợ hết mình cho Đoàn thanh niên và cổ vũ tinh thần cho các bạn thí sinh”.

vpt_7282.JPG
Tinh thần sôi nổi tiếp thêm năng lượng cho các sĩ tử. (Ảnh: Phương Thảo)

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 8-9/6, với 3 môn là Toán, Văn, Ngoại ngữ. Sáng 8/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Văn diễn ra trong 120 phút, chiều sẽ tiếp tục với bài thi môn Ngoại ngữ kéo dài 60 phút. Sáng hôm sau (9/6), các bạn sẽ dự thi môn cuối cùng là Toán diễn ra 120 phút. Ngày 11-12/6, thí sinh tiếp tục tham dự kỳ thi song bằng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN