Phố sách Hà Nội: Điểm đến lý tưởng cho độc giả yêu sách

(Sóng trẻ)- Phố sách đầu tiên tại Hà Nội đã được khai trương, hứa hẹn là điểm đến thu hút nhiều độc giả yêu thích đọc sách. Phố sách Hà Nội được chính thức khai trương và đi vào hoạt động và ngày 1/5/2017. 

Đây được xem là nỗ lực của thành phố Hà Nội cũng như các nhà xuất bản, các công ty sách trong việc khuyến khích văn hóa đọc sách đến đông đảo người dân.

beccd9d6f_anh1.jpg
 Phố sách đầu tiên tại Hà Nội chính thức được khai trương

Phố sách Hà Nội nằm trọn vẹn  trong lòng phố 19 – 12, thuộc phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Phố sách dài gần 200m nằm cạnh Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội, nối hai tuyến phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. 

Không gian phố sách được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan vốn có của khu vực xung quanh, với phong cách cổ điển, phù hợp với không gian đi bộ. Phố sách bao gồm 16 gian hàng, chính giữa là quảng trường nhỏ, hai đầu phố đặt biểu tượng “Phố sách Hà Nội” và hai trạm tra cứu thông tin điện tử.

afdc9c71b_anh2.jpg
 Phố sách được bày trí với phong cách cổ điển phù hợp với không gian đi bộ

Phố sách Hà Nội không chỉ là nơi để giới thiệu những bộ sách mới mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm về sách cho độc giả trong và nài nước. Phố sách Hà Nội là nơi tập trung nhiều hiệu sách, nhà xuất bản lớn như: NXB Kim Đồng, nhà sách Nhã Nam, nhà sách Tiền Phong…

afdc9c71b_anh3.jpg
Gian hàng của nhà xuất bản Kim Đồng tại phố sách

Tại các gian hàng ở phố sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách trưng bày. Tuy thiết kế đơn gian nhưng các gian sách vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi. Đúng với tinh thần của một phố sách, khi vào trong các gian sách ai ai cũng mải miết, tập trung tìm cho mình một cuốn sách phù hơp.

afdc9c71b_anh4.jpg
Không gian bên trong của một gian hàng sách tại phố sách

Theo Giáo sư sử học Dương Trung Quốc thì việc ra đời con phố sách như thế này có ý nghĩa vô cùng lớn, nhằm thúc đẩy người dân đọc sách, nâng cao tri thức cho toàn xã hội,…

Trong ngày đầu khai trương, đã có rất nhiều người dân thủ đô đến với phố sách. Sự quan tâm tham gia của đông đảo người dân đã chứng tỏ dự án Phố sách Hà Nội của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội hết sức có ý nghĩa trong việc đẩy mạnh văn hóa đọc trước thời đại công nghệ số, bùng nổ thông tin như hiện nay.

afdc9c71b_anh5.jpg
Phố sách Hà Nội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân

Phố sách Hà Nội hoạt động từ 8h đến 22h hằng ngày, phục vụ cho việc người dân đến tham quan, đọc sách và tiếm kiếm cho mình những cuốn sách ưng ý. Kết hợp với không gian đi bộ xanh mát, phố sách hứa hẹn là điểm đến lý tưởng thu hút được nhiều người dân đến tham quan.

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN