Khu đô thị Pháp Vân - Từ Hiệp: công viên Tuổi thơ bị bỏ hoang

(Sóng trẻ) - Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 10km về phía Nam, tại khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, công viên Tuổi thơ được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng và ngừng hoạt động.

Công viên Tuổi thơ có khuôn viên khá rộng, nhiều cây xanh và có nhiều trò chơi dành cho nhiều trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau. Mặc dù được đầu tư nhiều vốn như vậy, nhưng hiện giờ, các thiết bị đồ chơi ở đây đã hoen rỉ, hỏng hóc và không thể sử dụng được nữa.

ccc2177ab_anh_a.jpg
Phòng bán vé đổ nát, không người quản lý

Không có người quản lý hay bán vé, phòng bán vé đổ nát và vỡ hết kính, đường ray tàu chạy gãy hỏng gần hết, con tàu không hoạt động được, nhà bóng bụi bặm, hồ câu cá cho các bé giờ thành chỗ chứa rác. Cô Nguyễn Thị Hoa – người dân ở KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp cho biết: “Công viên này đã ngừng hoạt động cách đây 2 năm rồi, nói chung là cũng phí vì đầu tư bao nhiêu tiền rồi lại để hỏng, nhưng biết làm sao, khu này cũng ít trẻ chơi…”

7d478317a_anh_b.jpg
Con tàu không còn hoạt động được nữa

Được biết, công viên Tuổi thơ này đã ngưng hoạt động cách đây khoảng 2 năm. Một khu vui chơi giải trí được rót vốn đầu tư tiền tỷ nhưng lại sử dụng chưa được bao lâu đã bị bỏ hoang, lãng phí. Mặc dù được xây ra với mục đích làm nơi giải trí cho trẻ em trong khu đô thị mới, nhưng ở đây không một bóng trẻ em vui chơi, không người tập thể dục,…

Sự đổ nát, hoang phí của công viên Tuổi thơ đang dần làm mất mĩ quan tại khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp. Anh Trịnh Văn Quân - người dân sống tại khu đô thị chia sẻ: "Ngày trước, tôi cũng hay dẫn con ra công viên này chơi, cháu thích lắm. Nhưng bây giờ, đồ chơi hỏng hết rồi, chơi sao được. Mà rác bẩn quá..."

9b04f0731_anh_c.jpg
Nhà bóng bị bỏ hoang, đầy bụi bẩn

Thực tế cho thấy, có rất nhiều công trình công cộng tiền tỷ được hoàn thiện xong không đi vào hoạt động hoặc nhanh chóng xuống cấp và ngừng hoạt động, mà công viên Tuổi thơ chính là một ví dụ điển hình. Câu hỏi về cá nhân, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm cho những sự hoang phí, hỏng hóc đó vẫn chưa có hồi đáp.

Hồng Vân
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN