Đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội: Cơ bản, vừa sức với thí sinh

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 17/7, gần 89.000 thí sinh bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội. Môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, diễn ra trong vòng 120 phút, bắt đầu từ lúc 8 giờ.

34591683f_chiduocxettuyenkhongduocthituyenvaolop10134227.jpg

Gần 89.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT (Ảnh minh họa)

Về cấu trúc đề thi, đề môn Ngữ Văn thi vào 10 vẫn có 2 phần như mọi năm. Trong năm 2020, đề thi có phần 1 chiếm 6.5 điểm, yêu cầu phân tích một đoạn trong bài thơ “Viếng lăng Bác” của tác giả Viễn Phương. Phần 2 chiếm 3.5, nổi bật với câu nghị luận xã hội: “Cách ứng xử là tấm gương phản chiếu nhân cách của mỗi người”.

b5a572d02_denguvanthivaolop10hanoinam2020.jpg

Đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội

Đánh giá về đề thi Ngữ Văn năm nay, hầu hết các thí sinh đều khẳng định đề không quá đánh đố học sinh. Cô Thảo, phụ huynh của một thí sinh tại điểm thi THPT Thăng Long cho biết: “Trông các con thi xong ai cũng phấn khởi vì “trúng tủ”, đề dễ nên có vẻ bạn nào cũng làm được”. Tuy nhiên, cô cũng e ngại vì đề không khó nên có khả năng năm nay điểm đầu vào sẽ cao hơn các năm trước.

Về phía các giáo viên, nhiều giáo viên cũng nhận định đề an toàn, vừa sức với các thí sinh. Cô Đỗ Khánh Phượng, (giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI) đánh giá: đề an toàn, đảm bảo kiến thức cơ bản, giảm bớt yếu tố học thuộc khi không yêu cầu học sinh chép thơ. Phổ điểm học sinh có thể đạt là 6-7. Cô Ngọc Phương (giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam) cho rằng đề năm nay bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với học sinh. Ngữ liệu bảo đảm tính khoa học và định hướng ứng xử nhân văn.

Hiện tại, trên các diễn đàn học online, các hội nhóm ôn thi tuyển sinh vào 10 đã có đáp án môn Ngữ Văn. Phụ huynh cùng thí sinh có thể tìm xem để tham khảo.

Chiều ngày 17/7, các thí sinh sẽ tham gia bài thi môn Nại Ngữ. Năm nay, môn Nại Ngữ được thi dưới hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài làm của thí sinh sẽ được chấm bằng phần mềm máy tính chuyên dụng.

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN