Khu “Phố Hàn Quốc” ở Hà Nội vắng vẻ giữa mùa dịch

(Sóng trẻ) - Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn nhất bên nài Trung Quốc. Tại khu phố tập trung cộng đồng người Hàn Quốc ở Hà Nội, không khí trở nên lặng lẽ, nhiều quán ăn vắng khách, thậm chí đóng cửa, người dân tại khu vực trên đều sinh hoạt với khẩu trang kín mít.

e3bccb00a_a1.jpg

Theo báo cáo của UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn quận hiện có 11.172 người nước nài sinh sống, trong đó có 9.127 người Hàn Quốc. Họ chủ yếu tập trung ở khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, đường Trần Duy Hưng, Mễ Trì, Hoàng Đạo Thúy,... Nhiều người quen gọi những con phố này là "phố Hàn Quốc".

e3bccb00a_a2.jpg

 Tính đến ngày 25/2, tại Hàn Quốc đã có gần 900 ca nhiễm Covid-19. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của những người Hàn Quốc ở Việt Nam. Phố xá và hàng quán thưa thớt hơn so với trước thời điểm bùng phát dịch bệnh.

e3bccb00a_a3.jpg

 Khách sạn Seoul trên đường Trần Duy Hưng là nơi lưu trú thường xuyên của khách Hàn Quốc, tuy nhiên nơi này hiện cũng đang trong tình trạng vắng khách.

e3bccb00a_a4.jpg

 Khác xa với vẻ đông đúc khách như trước kia, giữa những ngày trong mùa dịch, các nhà hàng, quán ăn trở nên vắng vẻ, thậm chí phải đóng cửa vì không có khách. Bên trong một nhà hàng Hàn Quốc trên phố Đỗ Quang (Hà Nội) trở nên im lìm, không có một bóng khách ra vào.

e3bccb00a_a5.jpg

 Chị Thu Ánh - nhân viên tiệm làm móng ở số 41 Đỗ Quang cho biết: "Cửa hàng mở ra phục vụ chủ yếu cho khách Hàn Quốc sống trong địa bàn. Trước kia mỗi ngày phục vụ mấy chục lượt khách. Bây giờ khách vắng hẳn, thậm chí có ngày không có ai đến, doanh thu của tiệm cũng giảm hẳn".

1a17fa9a7_a6.jpg

 Trong khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc cũng trở nên vắng vẻ vì không có ai muốn đi ra nài giữa mùa dịch.

1a17fa9a7_a10.jpg

1a17fa9a7_a9.jpg

 Bên nài nhiều cửa hàng đều đã chuẩn bị sẵn những biển cảnh báo và nước rửa tay khô cho khách.

1a17fa9a7_a8.jpg

1a17fa9a7_a7.jpg

d588db6d6_a11.jpg

 Hầu hết công dân Hàn Quốc đều đeo khẩu trang khi đi ra nài.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN