Việt Nam ghi nhận 4 ca nhiễm mới Covid-19 trong vòng 24 giờ

(Sóng trẻ) – Sau hơn 20 ngày không phát sinh ca nhiễm mới Covid-19 thì vào 22h ngày 6-3 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp khẩn và xác định ca dương tính với dịch bệnh đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Sau đó, trong ngày 7-3 cả nước ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 20.

Tại cuộc họp khẩn được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội triệu tập vào 22h ngày 6-3, Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã xác nhận một ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn thành phố. Bệnh nhân được xác định là N.H.N, 26 tuổi, trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Giữa tháng hai bệnh nhân đến London (Anh) để thăm chị gái, sau đó cô du lịch đến tỉnh Lombardy (Italy) và Paris (Pháp). Ngày 2-3, chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airline hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với 197 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có bệnh nhân N.H.N - bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này không khai báo y tế, vì vậy không được cách ly theo đúng quy định. Đến ngày 5-3, bệnh nhân sốt cao, ho có đờm, mệt mỏi nên đến khám tại bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình) và được chẩn đoán viêm phổi. Vào 18h ngày 5-3, bệnh nhân nhập viện bệnh Nhiệt đới Trung ương và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại phòng áp lực âm của bệnh viện trong tình trạng sức khỏe tạm ổn, có thể tự hít thở mà không cần thở máy, còn ho ít.

a52265770_73_p2_2.jpg

Binh chủng hóa học phun thuốc khử trùng phố Trúc Bạch (Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng)

Vào 15h chiều 7-3, Bộ Y tế công bố trường hợp nhiễm coronavirus thứ 18 tại Việt Nam. Bệnh nhân nam 27 tuổi quê ở Vũ Thư, Thái Bình. Trước đó bệnh nhân cùng em gái ở thành phố Daegu – tâm dịch tại Hàn Quốc. Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ho khan, rát họng vào 29-2 nhưng không đi khám hay uống thuốc. Đến sáng 4-3, bệnh nhân cùng em gái xuất cảnh về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn vào trưa cùng ngày. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 ở phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Kết quả xét nghiệm ngày hôm nay cho thấy bệnh nhân đã dương tính với Covid-19. Tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, hiện đang được tích cực theo dõi sức khỏe.

Cuối giờ chiều 7-3, Bộ Y tế thông tin về việc có thêm hai bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Hà Nội, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại Thủ đô lên 3 người. Cụ thể, hai bệnh nhân nhiễm mới là bác ruột và lái xe riêng của N.H.N – bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội. Cả hai đều trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội và có tiếp xúc gần với N.H.N. Cụ thể, người lái xe tên D.Đ.P (27 tuổi) đã lái xe đón bệnh nhân số 17 từ sân bay Nội Bài về nhà hôm 2-3. Người còn lại tên L.T.H (64 tuổi) là bác ruột của bệnh nhân số 17. Đây là người đã chăm sóc hàng ngày cho bệnh nhân N.H.N khi cô có các triệu chứng bệnh. Cả hai ca dương tính mới cùng đưa bệnh nhân N.H.N đi khám bệnh. Sau khi N.H.N được xác định nhiễm Covid-19 vào đêm qua thì hai người này được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Theo như kết quả được đưa ra chiều tối ngày hôm nay thì cả hai trường hợp đều dương tính với Covid-19. Hiện tại cả hai bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trần Xuân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN