Kịch tính đêm chung kết Cuộc thi hùng biện REVERSE

(Sóng trẻ) - Năm đội thi xuất sắc nhất tham gia tranh tài về các sáng kiến phòng chống tham nhũng, với phần hùng biện thuyết phục và đầy ấn tượng ba cô gái đến từ trường Đại học Nại thương đã giành chiến thắng chung cuộc.

Tối 5/11/2016 tại BảoTàng Hà Nội diễn ra đêm chung kết cuộc thi hùng biện REVERSE với không khí hồi hộp và cực kì sôi động.

Nằm trong chuỗi chương trình của Đề án Giảng Đường Minh Bạch, Cuộc thi Hùng biện REVERSE là sự kiện cuối cùng và quy mô nhất do Câu lạc bộ Kỹ Năng Sống trường ĐH Nại Thương Hà Nội tổ chức. Dưới sự bảo trợ của Thanh tra Chính phủ cùng sự tài trợ của Quỹ phát triển Liên hợp quốc UNDP.

10a983ac6_anh_1.jpg
Đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự

Thành phần ban giám khảo năm nay là những người nổi tiếng và có chuyên môn, phải kể đến như: Nhà báo Tạ Bích Loan - Giám đốc VTV6; Nhà báo Hoàng Thu Hường - báo Vietnamnet; PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh - Chủ nhiệm đề án “Giảng đường minh bạch”, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế - Trường ĐH Nại Thương và Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Á – Thái Bình Dương …

10a983ac6_anh_2.jpg
 Đại diện ban tổ chức trao hoa cho giám khảo

Cùng với 5 đề án của 5 đội thi xuất sắc: Sixteen - Mô hình: "Lăng kính minh bạch" - Nơi hoán đổi vai trò tại trường học. BKD: “Hội đồng công lý”. DHL: “Minh bạch không thì tạch”. Smoking Bears: “Nâng cao chất lượng học tập, giảm khoảng cách giữa giảng viên sinh viên thông qua mô hình phòng trợ giảng” và MiniCA: “Nâng cao nhận thức về mối quan hệ thầy trò trong giảng đường bằng các trò chơi kết nối”.

10a983ac6_anh_3.jpg
 Năm đội thi tham gia hùng biện

Đặc biệt đội DHL đã để lại ấn tượng với sự trình bày đầy tự tin của thí sinh Trần Tuấn Anh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền và giành giải hùng biện xuất sắc nhất.

fe012d5ba_capture.jpg1222.jpg
Nhà báo Tạ Bích Loan trao giải ba cho đội Sixteen.

Cuộc thi “Hùng biện về sáng kiến phòng chống tham nhũng”. Mang đến cho sinh viên một cơ hội lớn để thể hiện quan điểm, ý kiến của bản thân về tham nhũng. Minh bạch trong mối quan hệ thầy trò, vốn là đề tài sinh viên ngại thể hiện quan điểm một cách phóng khoáng hoặc chưa có cơ hội để bộc lộ suy nghĩ của mình.

05e009790_anh_5.jpg
 Nhà báo Tạ Bích Loan đặt câu hỏi phản biện

Bà Nguyễn Hoàng Ánh - thành viên BGK chia sẻ: “Năm nay chủ đề khó hơn năm nái. Vì vậy bắt buộc các đội thi phải có cái nhìn hiểu biết về cả hai phía, không chỉ phía sinh viên mà còn cả phía của các giảng viên.”
Bà Nguyễn Hoàng Ánh cho biết thêm: “Ba đội nhất, nhì, ba ngày hôm nay đều có sự hùng biện xuất sắc vì đề án của các bạn đưa ra có tính thực tiễn và nó thể hiện được tầm nhìn của người trẻ”.

Đả động trực tiếp đến vấn đề nổi cộm nhức nhối của xã hội hiện nay, vấn nạn “tham nhũng”. Reverse 2016 mở ra với ba vòng tất cả, từ vòng 1 đơn sơ loại ,đến vòng 2 bảo vệ kín và giờ đây là vòng 3 chung kết. 

Trước đó, cuộc thi đã nhận gần 50 đề án từ khắp các trường THPT và Đại học trên địa bàn Hà Nội, với 10 đề án vào vòng 2, và 5 đề án xuất sắc nhất tranh tài trên sân khấu chung kết.

7bcd1edc9_anh_6.jpg
 Ông Nguyễn Xuân Sơn – Thanh tra chính phủ góp ý đề án

Bạn Nguyễn Hồng Sơn - khán giả, chia sẻ:“mình thấy cuộc thi này rất hữu ích bởi vì nó không chỉ đánh giá thiết thực những vấn đề  nổi cộm của Việt Nam. Các bạn thí sinh rất xuất sắc và đều có kiến thức rộng.”

Bạn Diệu Linh thành viên một trong những đội chung kết chia sẻ: “Rất là vui sướng và hạnh phúc khi giành chiến thắng. Phần thưởng cao quý này là sự cố gắng nỗ lực và học hỏi không ngừng của các thành viên.”

7bcd1edc9_anh_7.jpg
 Đội MiniCa giành chiến thắng chung cuộc.

Cuộc thi đã đem đến cho các bạn trẻ sự thay đổi mạnh mẽ và quyết đoán trong suy nghĩ và hành động. Những ai chưa có bản lĩnh sẽ có đủ can đảm cất lên tiếng nói trung thực trước dư luận. 
Những ai có đủ suy nghĩ sẽ có thừa hành động chín chắn đi đến cùng ranh giới của chân lý và giả dối.

Mời các bạn xem video Chung kết cuộc thi hùng biện REVERSE tại đây:

Thực hiện: Việt Trinh - Lê Dung
Báo chí đa phương tiện k33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN