La Liga hạ màn: Atletico Madrid xưng vương

(Sóng trẻ) - Số phận luôn thử thách lòng kiên trì của Atletico để rồi đến tận phút cuối cùng mới trao vinh quang cho họ. 8/9 chức vô địch Liga mà họ giành được trong quá khứ đều chỉ có được ở vòng cuối cùng. Và ở mùa này, lịch sử đã lập lại.

Atletico đã đứng trước khá nhiều cơ hội sớm định đoạt chức vô địch La Liga ở 2 vòng đấu gần đây. Nhưng như một trò đùa của số phận, thầy trò HLV Die Simeone đều bỏ lỡ. Có lẽ cái dớp chỉ vô địch vòng cuối của ATM là một nguyên nhân khiến họ không thể sớm lên ngôi Liga mùa này. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, Atletico đã giành được ngôi vương một cách đầy thuyết phục trước một Barca sa sút và một Real quá mải mê với giấc mơ Decima.

Diễn biến chính của trận “Chung kết” Liga: Barca – Atletico

Nửa đầu hiệp một diễn ra không có nhiều điểm nhấn khi Atletico chơi thận trọng và Barca cũng không tìm được cách xuyên thủng hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này Atletico đã chịu tổn thất lớn về lực lượng khi Die Costa và Arda Turan lần lượt rời sân vì chấn thương.

Mất hai trụ cột, thầy trò Simeone gặp khó khăn lớn khi triển khai lối chơi, đặc biệt ở mặt trận tấn công. Atletico gần như không tạo được áp lực lên khung thành Barca. Trong khi đó, dù thi đấu không mấy ấn tượng nhưng Barca lại bất ngờ có bàn mở tỷ số từ cú đá ở góc hẹp rất nạn mục của Alexis Sanchez ở phút 33.

695bca9b3_anh_2.jpg
Bàn thắng quyết định ngôi vương của Atletico Madrid.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, Atletico cố gắng tìm bàn thắng nhưng không thành công. Sang hiệp hai, thầy trò Simeone bỗng vùng lên mãnh liệt với những pha tấn công sắc bén và tốc độ. Họ chơi ép sân ngay trên phần sân nhà của Barca và sau một quả phạt góc, din đã đánh đầu gỡ hòa cho đội khách.

Sau khi bị thủng lưới, Barca dồn lên tấn công. Dù vậy, lúc này Atletico quay về với lối đá phòng ngự sở trường và bịt kín lối vào khung thành. Trong một ngày tiếp tục thể hiện lối chơi bế tắc, Barca không có bài nào hiệu quả và đành chấp nhận một kết quả hòa.

Cầm chân Barca tại Nou Camp trong thế bị dẫn trước và mất những trụ cột do chấn thương, Atletico hoàn toàn xứng đáng lên ngôi.

Atletico mừng mở hội, Barca cay đắng nuốt hận

Trong tâm trạng phấn khích sau khi cầm hòa Barca để đăng quang Liga, HLV Simeone chia sẻ: “Hôm nay là một trong những ngày quan trọng nhất lịch sử Atletico. Toàn đội đã lao động cật lực, tôi muốn gửi lời cảm ơn Miguel Angel Marín, Enrique Cerezo, Don Jesús và Luis Aranes những người đã luôn hết mình vì đội bóng. Thật khó để diễn tả hết niềm vui vào lúc này.”

Sau 18 năm Atletico mới có được chức vô địch Liga, danh hiệu này cũng đồng thời chấm dứt 10 năm thống trị của cặp đôi Barca – Real. Trung vệ din, người hùng của Atletico tiết lộ về trận đấu: "Vào khoàng thời gian nghỉ giữa hiệp, HLV đã khẳng định với chúng tôi rằng bàn gỡ hòa sẽ đến và sự thật đã được chứng minh. Bóng đá luôn rất công bằng, chúng tôi đã chiến đấu trong cả mùa giải và thực hiện được những điều ấn tượng. Rất khó để vượt trên Barca và Real sau 38 vòng đấu."

695bca9b3_hlv.1.png
Tâm trạng trái ngược giữa “người ở lại – kẻ ra đi”

Trái ngược với tâm trạng vui mừng của Atletico là sự buồn bã của Barca, trong buổi trả lời họp báo, HLV Martino lên tiếng xác nhận sẽ rời đội bóng xứ Catalunya: “Tôi muốn thông báo với các bạn rằng tôi đã đạt được thỏa thuận để rời đội bóng và quyết định này không phụ thuộc vào trận đấu hôm nay. Xin chúc mừng Atletico. Tôi muốn nói lời cảm ơn BLĐ, CĐV và các cầu thủ, được dẫn dắt Barca là một vinh hạnh lớn nhưng thật tiếc tôi sẽ không thể tiếp tục giúp đỡ mọi người.”

Trong khi đó Mascherano khẳng định thất bại này đã khép lại một chu kỳ chiến thắng của Barca và sắp tới sẽ có một cuộc cách mạng toàn diện diễn ra tại Nou Camp: “Một kỷ nguyên không thể lặp lại đã kết thúc, đội bóng sẽ phải tái thiết mạnh mẽ để trở lại với chiến thắng. Tương lai của Barca mới là điều quan trọng nhất lúc này, không phải tương lai của tôi. CLB sẽ đưa ra quyết định và sẽ có những thay đổi bởi tất cả chúng tôi đều phải thừa nhận mùa giải này đã diễn ra không tốt.”

Cảm xúc của những người trong cuộc

Thật tuyệt vời. Thật khó tin và kỳ diệu. Bạn không thể giải thích điều này. Tôi cần cám ơn các cầu thủ và những người đã tin tưởng chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và đó là lý do vì sao hôm nay chúng tôi có được danh hiệu này”, Simeone vui mừng nói với giới truyền thông sau khi Atletico hòa Barca ở vòng cuối Liga và lên ngôi vô địch.

Hôm nay là một trong những ngày đẹp nhất lịch sử Atletico. Trở thành nhà vô địch ngay trên sân của Barcelona thật phi thường. Họ đã là nhà vô địch trong rất nhiều năm qua. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi đã chơi tốt trước họ và trước những đội khác ở mùa giải năm nay”.

695bca9b3_atm_1.jpg
Niềm vui vô địch của Atletico trên thánh địa Nou Camp.

Trả lời câu hỏi đã nói gì với các học trò trong giờ nghỉ, Simeone đáp: “Ở giữa hiệp tôi bảo họ hãy thư giãn. Chúng tôi đã làm tốt công việc trong hiệp một. Tôi biết nếu chúng tôi ghi bàn, Barca sẽ gặp rắc rối. Và điều đó đã xảy ra. Đó là nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ khi họ bị dẫn bàn và phải chơi sân khách”.

Tuần tới, Atletico sẽ bước vào trận chung kết Champions League với Real Madrid, đội đã giành cúp Nhà vua mùa này. HLV Simeone tỏ ra tự tin: “Tôi muốn nói với các CĐV là hãy dõi theo chúng tôi. Một trận derby Madrid luôn là điều thú vị. Hôm nay Atletico đã làm nên lịch sử nhưng chúng tôi còn một trận chung kết nữa và đã sẵn sàng chinh phục nó”.

Cùng chung tâm trạng, tiền đạo David Villa nói với các phóng viên: “Simeone là tất cả những gì Atletico cần. Tinh thần và tài năng của ông ấy đã giúp chúng tôi chơi tốt ở mùa giải năm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông ấy. Các cầu thủ khác cũng vậy. Hôm nay là một trận đấu khó khăn với Barca nhưng chúng tôi đã chứng minh Atletico mạnh hơn những đối thủ cạnh tranh chức vô địch và xứng đáng bước lên bục cao nhất”.

Hala Phương
Truyền hình K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN