La Liga vòng 32: Tiếp diễn kịch bản vòng 31

(Sóng trẻ) - Sau vòng 32 của giải vô địch Quốc gia TBN, tam mã lại tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình để giành lấy những điểm số quyết định. Cuộc đua sắp kết thúc, sự bám đuổi sát sao giữa các đội càng ngày càng kịch tính và không có sự thay đổi vị trí trên BXH

Atletico Madrid 1 – 0 Villareal: Giữ vững ngôi đầu

Không nằm nài dự đoán, trong cuộc tiếp đón Villarreal ở vòng 32 La Liga, HLV Die Simeone đã không sử dụng tiền đạo Die Costa - người mới dính chấn thương ở trận gặp Barca. Do thiếu vắng chân sút số 1, Atletico Madrid đã gặp không ít khó khăn trước Villarreal, đội bóng đang phấn đấu giành vé dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Rojiblancos vẫn giành trọn 3 điểm để duy trì mạch thắng và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 32.

5f73f7397_spainsoccerlaliga_chas.jpg

Sau tiếng còi khai cuộc, HLV Simeone đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công phủ đầu. Đây là điều hiếm thấy ở Atletico khi thi đấu với những đội có thiên hướng tấn công như Villarreal và rõ ràng chiến thuật này đã phát huy tác dụng. Sau nhiều lần hãm thành nguy hiểm, Atletico có được bàn mở tỷ số từ tình huống cố định. Phút 14, Koke đá phạt góc để đội trưởng Raul Garcia bật cao đánh đầu ghi bàn cho Atletico. Có được bàn thắng, các cầu thủ Atletico chủ động chơi phòng ngự phản công đúng với sở trường. Trong hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà đạt đến 60%.

Sau giờ nghỉ, tình thế có dấu hiệu đảo chiều khi Villarreal vùng lên gây sức ép và cầm bóng nhiều hơn trước. Tuy nhiên, tính hiệu quả là điều còn thiếu của đội khách. Họ có thể phối hợp với nhau rất hay và nhanh chóng tiếp cận được cấm địa đối phương nhưng những cú sút cuối cùng lại quá cẩu thả. Bóng đi chệch khung thành ở khoảng cách rất xa.

Chiến thắng tối thiểu giúp Atletico giữ vững ngôi đầu với 79 điểm. Đoàn quân của HLV Simeone đồng thời đặt sức ép lên hai đội xếp sau là Barcecona và Real Madrid khi họ phải thi đấu sau đó ít giờ. Điều này tiếp tục cho thấy sự ổn định của thầy trò HLV Die Simeone trong giai đoạn nước rút cuối mùa giải.

Barca 3 – 1 Betis: Chiến thắng nhờ pen 

Ở vòng đấu này, Barcelona chỉ phải tiếp đón Betis - đội đứng bét bảng, đó sẽ là thời cơ để những cái tên như Neymar hay Messi thông nòng. Có thể coi trận đấu này như một tập dượt để Barca bước vào đại chiến với Atletico Madrid ở Champions League. Thế nhưng, nhiệm vụ tưởng như dễ thực thi ấy lại không hề đơn giản chút nào khi mà Betis chơi với quyết tâm cao.

Bước vào chuyến hành quân tới Nou Camp, các cầu thủ Betis nhập cuộc khá thận trọng. Đội khách thi đấu áp sát khiến lối chơi tấn công của Barca gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, tới phút 15 của trận đấu, sau tình huống đi bóng lắt léo trong vòng 16m50 bên phía sân Betis, Sanchez buộc các hậu vệ của đội chủ khách đã phải phạm lỗi, penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Đây cũng là kết quả thi đấu sau 45 phút đầu tiên.

5f73f7397_barcelonavrealbetis011.jpg

Sang hiệp 2, Betis bất ngờ tăng tốc khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Pinto, khung gỗ của Barca đã sớm rung lên. Dù vậy tới phút 67 của trận đấu may mắn đã đứng về phía Barca khi hậu vệ Jordi Figueras của Betis vô tình đá phản lưới nhà sau pha cản phá tình huống chọc khe của Sanchez giúp Gã khổng lồ xứ Catalunya dẫn trước 2-0.

Chỉ 2 phút sau bàn thua, chân sút vào thay người Rubén Castro đã có pha xử lý kỹ thuật giúp Betis có bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng đó cũng là những gì mà Betis có thể làm được ở trận đấu này, bởi tới phút 85 của trận đấu, một lần nữa hàng phòng ngự đội khách lại mắc sai lầm giúp Barca có thêm 1 quả 11m. Và như thường lệ Messi đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Barca. Với chiến thắng đầy khó nhọc trước đối thủ được đánh giá yếu hơn và đang bị xuống hạng như Betis, Barca vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH với việc hơn Real 2 điểm và kém Atletico 1 điểm.

Real Sociedad 0 – 4 Real Madrid: Kền kền bay cao

Sau trận thua cay đắng với Barca và Sevilla, Real đã phản ứng tích cực bằng hai chiến thắng tưng bừng liên tiếp trước Rayo Vallecano và Dortmund. Suất vào bán kết Champions League đang nằm chắc trong tay “Kền kền trắng” nên họ dễ thở hơn để tập trung cho La Liga.

5f73f7397_garethbale011.jpg

Thế nhưng chuyến đi tới Anoeta ở vòng 32 La Liga được dự đoán không hề dễ dàng và hứa hẹn nhiều cạm bẫy với Los Blancos. Thứ nhất là HLV Ancelotti đang gặp những bất lợi về mặt nhân sự. Thứ hai, Sociedad thường chơi rất hay trên sân nhà tại La Liga mùa này với 10 thắng, 3 hòa và 2 thất bại. Thứ ba, Sociedad cũng đang nuôi hi vọng chen chân vào top 4, họ hiện kém Bilbao 6 điểm và còn trận đối đầu trực tiếp với chính đội bóng xứ Basque.
Ảnh: Ronaldo phải nghỉ thi đấu do chấn thương trong trận gặp Dortmund ở Cup C1.

Do đó, trong cả hiệp 1, với tâm lý thoải mái đội chủ nhà đã chơi áp đặt và tạo sức ép lớn về phía cầu môn Real. Tuy nhiên, lần lượt Vela và Griezmann đã không tận dụng được cơ hội mà đồng đội tạo ra để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, dù thi đấu không được thuyết phục và có phần nhạt nhòa hơn đội nhà nhưng "Kền kền trắng" đã biết tận dụng thời cơ tốt hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 45 với pha lập công của Illarramendi khi Benzema thực hiện pha xử lý bóng và dứt điểm tinh tế khiến thủ thành  Bravo phải vất vả phá bóng,  Illarramendi có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới Sociedad.

Bước sang hiệp 2, đội khách tỏ ra lấn lướt hơn khi đẩy mạnh tấn công và tạo sức ép lớn về phía cầu môn đội chủ nhà. Dưới nhiều đợt bắn phá ác liệt đến từ các chân sút Real, hàng thủ Sociedad không thể trụ vững. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 67, Bale tận dụng sai lầm của thủ thành Bravo khi phát bóng lên không chính xác. Bóng đến chân Bale và số 11 của Real đã tận dụng món quà của đội thủ giúp "Kền kền trắng" nhân đôi cách biệt. 

Những phút cuối trận, các học trò của HLV Ancelotti còn tiếp tục gieo nỗi sầu lên đội nhà với việc ghi thêm 2 bàn thắng nữa của Morata và Pepe. Thắng trận 4-0 nhưng Real vẫn chỉ xếp thứ 3 với 1 điểm kém hơn Barca

Tuy nhiên, trong những trận đấu sớm trước đó, cả Barca và Altetico đều giành chiến thắng trước Betis và Villarreal lên Real vẫn đứng thứ 3 trên BXH với 76 điểm sau 32 trận, lần lượt kém 2 và 3 điểm so với đội xếp thứ 2 và thứ 1. Khoảng cách này đủ để La Liga tạo ra đột biến với các vòng đấu còn lại khi mùa giải kết thúc.

Đỗ Mai Phương
Truyền Hình K32
Nguồn Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN