La Liga vòng 36: Cuộc đua tam mã đã trở lại

(Sóng trẻ) - Liga vòng 36 đã có biến: cả Barca và Real đều chật vật để giữ lại một trận hòa, ngược lại Atletico phải nhận trái đắng trước Levante. Do đó, cuộc đua vô địch Liga lại nóng lên với sự trở lại của Barcelona, đội tưởng như đã "mất tích" trong cuộc đua tới ngôi vương.

Một vòng đấu với quá nhiều biến cố xảy ra.  Barcelona là đội đá sớm nhất. Họ để đội bóng đang chới với ở nhóm cuối bảng xếp hạng Getafe cầm hòa 2-2. Đúng 25 tiếng đồng hồ sau, Atletico làm khách của Levante. Tại xứ Valencia, Levante, dù đã trụ hạng thành công, chơi một thứ bóng đá kỉ luật và đầy nhiệt huyết. Họ vượt lên dẫn trước từ sớm (Luis phản lưới nhà) và chơi kiên cường để bảo vệ thành quả. Không những vậy, họ còn có thêm bàn thắng, như một nhát kiếm chí mạng đâm thẳng vào tham vọng của Atletico. Đá sau Atletico 4 tiếng đồng hồ, thầy trò HLV Ancelotti chắc hẳn đã mừng thầm. Song chính Real cũng đi vào lối mòn của người hàng xóm cùng thủ đô Madrid.

Barca – Getafe: Tiếp tục nuôi hi vọng giành ngôi vương

Barca đã khởi đầu khá chậm rãi, dù lối chơi quen thuộc của gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn giúp họ nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Sau khoảng 20 phút đầu chơi chậm, đến phút 23 với pha phối hợp đẹp mắt, Alves căng ngang vào để Messi dứt điểm một chạm tung lưới Getafe.

Có được bàn thắng, Barca tiếp tục nắm thế trận nhưng sai lầm tai hại của Mascherano đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 37, Angel Lafita sút tung lưới Pinto từ pha đá phạt rất lạ của Getafe xuất phát từ pha phạm lỗi của Mascherano.

Bị gỡ hòa, Barca đã rất nỗ lực trong hiệp 2. Sau liên tục những tình huống ép sân, phút 67 Sanchez đã nhanh chân sút tung lưới đội khách từ pha đưa bóng vào của Fabregas. Sau đó, gã khổng lồ xứ Catalunya đã có ít nhất 2 cơ hội nn ăn nhưng Alves và Messi đều bỏ lỡ, chính điều này đã khiến đội chủ sân Nou Camp phải trả giá đắt.


Phút 90+2, lại là Lafita khiến cả sân Nou Camp phải câm lặng với pha bật cao đánh đầu tung lưới Pinto. Kết quả hòa 2-2 khiến tham vọng bảo vệ chức vô địch của Barca coi như tiêu tan trong ngay thầy trò HLV Martino rất muốn thắng để dành tặng HLV quá cố Tito Vilanova.

Chung cuộc: Barca 2-2 Getafe

Ghi bàn:
Barca: Messi (23), Sanchez (67)
Getafe: Angel Lafita (37, 90+2)

Levante – Atletico Madrid: Đòn đau trí mạng

Giống như lượt đi, trận đấu trên sân Ciudad de Valencia hôm nay đã xuất hiện bàn thắng sớm và lợi thế cũng thuộc về Levante. Tuy nhiên khác một điều, Atletico đã không thể lật ngược thế cờ bởi Levante với tâm lý thoải mái, đã chơi ấn tượng.

Ngay ở phút 7, từ một quả đá phạt góc của Levante, bóng bật trúng người hậu vệ Filipe Luis khiến thủ thành Courtois bó tay. Bị dẫn điểm, Atletico ào lên tấn công, dồn ép Levante mãnh liệt. Thế nhưng suốt thời gian còn lại của hiệp 1, các cơ hội ăn bàn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của hết Raul Garcia rồi David Villa, Die Costa.

Bước sang hiệp 2, HLV Simeone có 2 sự thay đổi nhân sự nhằm cải thiện diện mạo cho lối chơi của Atletico với sự xuất hiện của Adrián và Arda Turan. Có điều, hiệu quả vẫn chẳng thấy đâu mà ngược lại, hàng thủ dâng cao của Atletico còn bị nhận thêm cú đấm quyết định nữa từ Levante ở phút 69.

088923d17_5.5.14.2.jpg
Atletico sảy chân đúng vào thời điểm rất quan trọng của mùa giải.

Gục ngã, Atletico đã ném đi một phần lợi thế rất lớn của mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Nếu Real thắng Valencia sau đây, họ sẽ bằng điểm với Atletico và xếp sau do thành tích đối đầu kém hơn. Tuy nhiên ở vòng cuối, Atletico lại phải làm khách trước Barca.

Chung cuộc: Levante 2-0 Atletico

Ghi bàn: 
Levante: Filipe Luis 7' (phản lưới nhà), David Barral 69'

Real Madrid – Valencia: Kền kền vẫn có cơ hội “ăn ba”

Tiếng còi khai cuộc vang lên, Real lập tức dồn ép Valencia. Ngay phút thứ 3, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Die Alves, Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Cứ như thế, các cơ hội đến nhiều dần đều với Real. Phải đến phút 16, Valencia mới tạo ra tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng lại suýt thành bàn. Đón bóng từ cánh phải, Parejo thoải mái đánh đầu, bóng bật xà ngang Real bật ra.

Sau giây phút hú vía ấy, Real vẫn duy trì thế trận tấn công tốt. Thế nhưng Ronaldo, Bale rồi Benzema đều không thể thành công với những cú dứt điểm của mình. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa thì phút 44, từ một quả phạt góc, hậu vệ Mathieu với chiều cao lý tưởng, đã đánh đầu tung lưới Real.

088923d17_1399237574realvalencia.jpg
Real chật vật mới giữ được 1 điểm ở lại Bernabeu.

Bước sang hiệp 2, HLV Ancelotti quyết định tung Di Maria vào sân để tăng cường sức tấn công. Nhưng cũng phải chờ tới phút 59, bàn gỡ hòa mới đến với Real. Ronaldo chuyền bằng đầu thuận lợi để Ramos dứt điểm cận thành. Dù vậy sự thiếu vắng Pepe ở hàng thủ một lần nữa khiến Real nhận bàn thua. Đã không có ai để mắt tới Parejo trong tình huống cầu thủ này thâm nhập vòng cấm Real và dễ dàng đệm lòng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Valencia.

Trong khoảng hơn 20 phút còn lại, Real tấn công tổng lực. Và ở khoảng thời gian đá bù giờ, Ronaldo tỏa sáng với một cú đánh gót siêu việt, giúp Los Blancos giữ lại 1 điểm quý giá. Tuy vậy muốn nuôi hi vọng đua chức vô địch La Liga, họ cần phải thắng Valladolid ở trận đấu bù vào giữa tuần này.

Chung cuộc: Real 2-2 Valencia
Ghi bàn:
Real: Ramos 59', Ronaldo 90'+2 
Valencia: Mathieu 44', Parejo 65'

Ngôi vương Liga: Tam mã đều có phần

088923d17_tamma.jpg
Ai cũng có khả năng vô địch 

Nhờ cú trượt ngã của Atletico mà Real và Barca sẽ có thêm cơ hội và hi vọng trong cuộc cạnh tranh tới ngôi vô địch. Bởi sau vòng này, Atletico có 88 điểm, Barca với 85 điểm và Real 83 điểm (thi đấu ít hơn một trận). Tuy nhiên, dù thua Levante nhưng Atletico vẫn nắm quyền tự quyết khi họ chỉ cần giành 4 điểm ở 2 lượt trận còn lại trước Barca và Malaga là sẽ giành chức vô địch. Với Real Madrid, họ phải thắng cả 3 trận còn lại trước Valladolid (đá bù vòng 34), Celta Vi, Espanyol và cầu mong Barca hạ Atletico để lên ngôi. Còn Barca, họ sẽ vô địch nếu thắng cả Elche và Atletico trong khi Real mất điểm ít nhất 1 lần trong 3 trận còn lại. Giờ đây, Liga hấp dẫn NHM hơn bao giờ hết bởi ngôi vương sẽ chỉ được định đoạt sau vòng đấu cuối cùng.

Đỗ Mai Phương
Truyền hình K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN