Lắng đọng đêm giao lưu nghệ thuật “Nhà báo – Cảm xúc giao mùa”

(Sóng Trẻ) - Phía sau nhà báo là cảm xúc, là những trái tim giàu rung động và tình yêu nghệ thuật ắp đầy, giản dị.

Hàng trăm nhà báo thuộc Hội nhà báo Việt Nam đang công tác tại các cơ quan báo chí, các tòa soạn báo đã có mặt và hòa mình vào không gian ấm cúng của thơ, tình người, tình đời, tình yêu quê hương, đất nước.

Đêm trình diễn giao lưu nghệ thuật các tác thẩm thơ, nhạc được sáng tác bởi chính những người làm báo, đã được phổ biến trong công chúng, được các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp và chính tác giả thể hiện mang tên  Nhà báo – Cảm xúc giao mùa” diễn ra ngày 12/11 tại Đài Tiếng nói Việt Nam VOV. Nhằm tạo một diễn đàn giao lưu văn hóa – nghệ thuật giữa những người làm báo.

586e7a21d_i_7393_copy.jpg

Ca khúc Mùa thu sang (Thơ: Nguyễn Sĩ Đại, phổ nhạc: An Tuyên)

586e7a21d_i_7419_copy.jpg

Nhà báo - nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Trung tướng Hữu Ước cùng TBT báo Gia đình và xã hội ông Lê Cảnh Nhạc chia sẻ cảm xúc 

Lần đầu tiên tổ chức, đêm giao lưu đã mang đến người tham gia những tình cảm nồng ấm. Đặc biệt, hiểu thêm về những nhà báo – những người ngay đêm hăng say lao động đem đến độc giả những thông tin mới, chính xác, giàu tính nhân văn. Họ là những con người yêu nghệ thuật, yêu cuộc sống, không chỉ mang “cái đầu lạnh” tỉnh táo mà còn mang “trái tim nóng”.

“Làm báo, làm văn đều cần vốn sống, vốn văn hóa. Đặc biệt làm báo cần vốn sống nhiều hơn, vốn chính trị nhiều hơn. Vì thế áp dụng vào làm thơ, làm văn sẽ giúp thơ văn cập nhật hơn, sâu sắc hơn, đúng đắn hơn. Còn ngược lại việc làm văn làm cho nhà báo vượt qua được những thời khắc cám dỗ, có câu trả lời đúng đắn và nhân văn trước thực tiễn cuộc sống” – Ông Nguyễn Thành Phong, TBT báo Lao động xã hội khẳng định mối quan hệ giữa nhà báo – nhà thơ – nhà văn.

Khi chọn nghề làm báo tức là đã quăng mình vào dòng chảy đời sống. Nếu như nhà báo có tâm hồn thì sự tham gia vào cuộc sống sẽ cung cấp cho anh ta những tư liệu dồi dào để chắt chiu đưa vào thơ ca.

Có thể nói, thơ ca đã góp phần khiến ngòi bút của các nhà báo giàu tính nhân văn hơn, mặt khác chính là tiếng lòng của người nghệ sĩ đi tìm những tâm hồn đồng điệu.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên Kênh truyền hình Đài tiếng nói Việt Nam (VOV TV) và  được phát sóng trên một số kênh khác.

Một số hình ảnh tại đêm giao lưu nghệ thuật:


586e7a21d_i_7442_copy.jpg


586e7a21d_i_7463_copy.jpg

586e7a21d_i_7472_copy.jpg

Nhạc sĩ Văn Đờn tặng hoa ca sĩ Lê Thùy

291c873f1_i_7412_copy.jpg

Nhà thơ, nhà báo Trần Kim Hoa đọc "Những tháng 10 dọc lối thu đi"

9bfe54187_i_7504_copy.jpg

Nhiều tứ thơ được chia sẻ và nhận nhiều đồng cảm

9bfe54187_i_7518_copy.jpg

9bfe54187_i_7530_copy.jpg

Các tiết mục dạt dào tình yêu quê hương, đất nước

7f34bf6f2_i_7563_copy.jpg
Lệ Thu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN