Làng hoa chuẩn bị đón Tết

(Sóng Trẻ) - Thời gian này, các làng hoa Nhật Tân, Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) người trồng hoa đang hối hả bắt tay vào chăm sóc những vườn đào, quất, hoa, cây cảnh… để phục vụ nhu cầu chơi hoa ngày Tết của người dân.

Chăm sóc hoa đào nở đúng dịp Tết

Trong tiết trời se lạnh của buổi chiều đông Hà Nội, theo quan sát hầu hết các vườn đào ở đây đã được tuốt hết lá và đang chúm chím nụ, cá biệt một số cây đã e ấp khoe sắc hồng đặc trưng của hoa đào. Thời tiết năm nay nóng lạnh thất thường, so với năm nái, năm nay nóng hơn nên người trồng đào phải thường xuyên theo dõi để áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý giúp  đào nở hoa đúng dịp Tết.

Lặng lẽ tuốt những lá còn vương lại trên cành đào, chị Hưng – một chủ vườn cho biết: “Từ nay đến Tết nếu thời tiết vẫn tiếp diễn như thế này thì hoa đào sẽ nở sớm nên chúng tôi phải tuốt lá muộn và hạn chế tưới nước để hãm không cho đào nở hoa sớm”.

Một số nông dân ở đây dự báo năm nay hoa đào sẽ đắt hơn năm trước khoảng 20%. Ví dụ, một cây đào loại nhỏ năm nái là 300 - 400 nghìn đồng thì năm nay tăng thêm khoảng 60 - 100 nghìn đồng. Họ hy vọng mùa đào năm nay bội thu và được giá bù đắp cả năm vất vả chăm sóc vườn đào để phục vụ dịp tết.

Tết đến sớm trên vườn quất

Làng hoa Quảng Bá là nơi có đến 2/3 diện tích là trồng quất. Thời điểm này, tất cả các vườn quất đã được uốn, tỉa thế, hầu hết quất ở đây cây nào cùng có lộc, nụ, hoa và sai quả, quả bóng đẹp đều.

Bác Thành - chủ một vườn quất Quảng Bá cho biết, nếu thời tiết diễn biến theo chiều hướng như hiện nay thì vườn quất nhà bác sẽ được giá, một cây nhỏ trung bình có giá khoảng 200 nghìn đồng, những cây cao 2 - 3m giá khoảng 5 - 6 triệu đồng, đặc biệt có những cây thế đẹp, đủ tứ quý, có tuổi của gốc cao giá có thể lên 10 đến vài chục triệu. Nhìn chung, quất năm nay được mùa nhưng do giá cả chi phí đầu vào tăng nên giá so với năm nái sẽ đắt hơn.

Theo kinh nghiệm của những người làm vườn lâu năm thì thời tiết năm nay khá thuận lợi cho việc trồng quất. Tại thời điểm này, Hà Nội mới có một đợt rét đậm, ít mưa là yếu tố hứa hẹn quất chín đúng độ, đảm bảo quất đẹp.

Lác đác ở một số vườn đã có khách đến đặt mua quất sớm, theo tìm hiểu họ đa phần là các cơ quan, tổ chức hoặc cá biệt có một số cá nhân.

Nài hai loại cây trồng chủ yếu là đào và quất, các làng hoa Nhật Tân, Quảng Bá còn trồng các loại hoa khác như: Hoa bách nhật, hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền… để phục vụ chơi Tết.

Nguyễn Thanh Nhàn
Lớp Báo chí K31B
Học viện Chính trị

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN