Festival nghề truyền thống Huế 2013

(Sóng Trẻ) - Festival nghề truyền thống Huế năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 27/04 đến 01/05 với nhiều hoạt động mới lạ, độc đáo và hấp dấn, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Đây là lần thứ 5 Festival nghề truyền thống được tổ chức ở thành phố sông Hương núi Ngự. Bắt đầu từ năm 2005, cứ hai năm một lần, Festival nghề là nơi hội tụ, gặp gỡ, giao lưu, quảng bá các tinh hoa từ nhiều làng nghề tại Huế và các địa phương trong cả nước.

Năm nay, Festival nghề với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” được tổ chức từ ngày 27/4 đến 1/5/2013 nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nghề và làng nghề với phát triển du lịch với nhiều hoạt động bất ngờ, kỳ thú thu hút du khách và người dân địa phương.

6d3573fab_anh_1.jpg
Poster Festival Nghề truyền thống Huế 2013. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế)

Theo ban tổ chức, Festival nghề lần này có nhiều nét mới lạ độc đáo với sự tham gia của các đơn vị nghề thủ công truyền thống của nước nài như: thành phố Saijo (Nhật Bản) với trang phục truyền thống và trà đen Ishizuchi của người dân Saijo, nước Pháp xinh đẹp với triển lãm “Di sản trong quá trình biến chuyển”, giới thiệu 5 kỹ thuật khéo léo trong ngành dệt may của Pháp và các sáng tạo mang hơi thở đương đại...

Bên cạnh đó. Festival nghề năm nay còn có một số sự kiện nổi bật khác như buổi biểu diễn thời trang mang tên “Sự thần kỳ” với sự góp mặt của nhà tạo mẫu Minh Hạnh cùng Francoise Hoffmann (Pháp), Patis Tesoro (Philippin), Kinor Yang (Hồng Kông); “Triển lãm tre” của Pháp; Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của 20 nghệ nhân, nhà thiết kế, sáng tác như: dệt tay, in khung, đan nghệ thuật 3 chiều, vẽ hiện thực trên vải, thêu tay, nhuộm vải…

Các hoạt động bên lề lễ hội như lễ hội nghệ thuật đường phố, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật ẩm thực Huế, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng khác sẽ được tổ chức liên tục trong 5 ngày diễn ra Festival.

Mỹ Nga
Lớp Truyền hình K29 A2



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN