Lắng nghe lời kêu cứu của thiên nhiên trong “Chuyện kể về nước”

(Sóng trẻ) - Nằm trong khuôn khổ năm Việt – Pháp 2013, tại Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền đã diễn ra sự kiện chiếu phim miễn phí “Chuyện kể về nước” trong hai buổi tối 12, 13/11.

Sự kiện do đại diện cơ quan Phát triển Pháp AFD tổ chức với 5 bộ phim được công chiếu.

Sự biến mất mùa nước nổi: phim tài liệu Việt Nam, nói về vấn đề biến đổi thiên nhiên và tác động tiêu cực của con người vào thiên nhiên ở Đồng bằng Sông Cửu Long do VTV16 sản xuất , hợp tác với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nguồn Tài nguyên nước – Warecod.

Bộ phim đưa ra đánh giá về những vấn đề mà sông Mekong (Cửu Long) gặp phải, mặc dù con sông này đã mang đến cho Việt Nam vùng đất nông nghiệp màu mỡ và rộng lớn, nhưng đây là một con sông có nhiều biến động bất thường cùng rất nhiều thách thức do nguồn nước đang cạn kiệt và bị ô nhiễm.

edf5b5432_anh_1.jpg

Bồn hoa chứa phiền muộn: bộ phim hoạt hình được Kelly Lippmann, Juliette Nadaud và Marc Antoine Bonnier thực hiện. 5 bồn hoa tiêu biểu cho 5 lục địa. Câu chuyện xuyên suốt đặt ra suy nghĩ thà cây không mọc lên hay mọc lên rồi cũng lại chết đi theo năm tháng.

edf5b5432_anh_2.jpg

Nước nguồn tương lai cho Yahimba: phim hoạt hình do AFD sản xuất. Hi vọng về tương lai của Yahimba sẽ có nước đủ dùng,

edf5b5432_anh_3.jpg

Tavalu - quần đảo chìm dần trong lòng đại dương: Phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia Laurent Weyl về một quốc gia bé nhỏ mà theo dự báo, nó sẽ biến mất trong chưa đầy một thế kỉ do do sự biến đổi khí hậu.

edf5b5432_anh_4.jpg

Born Sweet: bộ phim tài liệu được Cynthia Wade thực hiện, nói về hậu quả từ ô nhiễm nguồn nước tới cuộc sống của cậu bé Vinh 15 tuổi. Cậu bị ốm cho đến hết cuộc đời vì phải đối mặt với sự ngộ độc không thể cứu chữa do nước bị ô nhiễm bơi chất Asen.

edf5b5432_anh_5.jpg

Nài ra, vào ngày 13/11, các khán giả còn được tham gia vào cuộc trao đổi với các diễn giả: Nhà báo Đào Thanh Huyền, TS. Đào Trọng Tứ - Ủy viên thường trực mạng lưới Cộng tác vì nước của Việt Nam, Ủy viên ban cố vấn Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam và ông Olive Tessier, Jean Claude Pies đến từ Đại diện cơ quan Phát triển Pháp AFD xoay quanh vấn đề “Nước”.



Triệu Trang
Lớp Phát thanh K31
Ảnh về phim: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN