Lễ hội âm nhạc Coachella 2023 chính thức khai mạc

(Sóng trẻ) - Vào sáng ngày 15/4 theo giờ Việt Nam, đại hội âm nhạc lớn nhất thế giới - Coachella, chính thức bắt đầu tại thành phố Indio, bang California, Mỹ.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1999, Coachella đến nay đã có bề dày lịch sử 24 năm và trở thành biểu tượng văn hoá nghệ thuật đình đám của Mỹ. Sự kiện thường niên thường diễn ra vào 2 tuần cuối của tháng 4 hàng năm tại thung lũng Coachella, thành phố Indio thuộc miền Nam bang California. Không chỉ là sân chơi lớn cho tất cả thể loại âm nhạc Rock, Pop, EDM, Hiphop, Indie,… Coachella còn được biết đến như một sự kiện thời trang có tầm ảnh hưởng lớn và tạo ra nhiều xu hướng thời trang viral.

Hầu hết những người yêu âm nhạc trên khắp thế giới có thể nhận ra cái tên Coachella khá quen thuộc. Đây chính là sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới vì có sự tham gia của không chỉ các nghệ sĩ có tiếng mà còn có cả sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hạng A trong giới showbiz. Coachella cũng là nơi dành cho những nghệ sĩ mới nổi có “đất diễn” để công chúng có thể biết đến mình.

Trong ba ngày cuối tuần này, Coachella mang đến một dàn line-up cực kỳ ấn tượng, trong đó, ba cái tên nằm ở vị trí tiêu biểu chính là Bad Bunny, Blackpink và Frank Ocean. Phần lớn các nghệ sĩ có được cơ hội biểu diễn trong lễ hội lần này là vì họ đã có sự ảnh hưởng rõ rệt đối với khán giả trong năm 2022.

Màn trình diễn đầu tiên trên cương vị là headliner của nam ca sĩ người Puerto Rico (Ảnh: Getty Images)
Màn trình diễn đầu tiên trên cương vị là headliner của nam ca sĩ người Puerto Rico (Ảnh: Getty Images)

 

Bad Bunny là ca sĩ gốc La-tinh đầu tiên trở thành “headliner” (nghệ sĩ được chọn để trình diễn tại các sự kiện lớn nhỏ) của Coachella. Anh cũng chính là người mở đầu cho đại hội âm nhạc năm nay. Xuyên suốt hơn hai tiếng đồng hồ, anh đã trình diễn cho khán giả nhiều ca khúc đã xây dựng nên tên tuổi của mình như “Vete,” “Yonaguni,” “Moscow Mule,” “La Santa”... Không những vậy, anh còn mời cả nam ca sĩ Post Malone tham dự cho tiết mục acoustic của bài hát “La Canción”.

Theo lịch của ban tổ chức, vào ngày 16/4 theo giờ Việt Nam, Blackpink sẽ là nhóm nhạc trình diễn mở đầu và nhiều người hâm mộ dự đoán rằng, buổi biểu diễn lần này sẽ còn bùng nổ và sôi động hơn ngày đầu tiên vì đây cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất trở thành headliner của Coachella. Trước đấy, 4 cô gái đã từng tham gia biểu diễn tại đại hội âm nhạc lần đầu vào năm 2019 với 2 buổi diễn được xem là “cột mốc vàng son” gây tiếng vang lớn trong sự nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN