Phi thường cô bé 5 tuổi chống lại bệnh ung thư

(Sóng Trẻ) - Jessica Vardy, 5 tuổi ở Anh được chuẩn đoán chỉ còn sống được 10 tháng khi mắc căn bệnh ung thư lạ nhưng bằng nghị lực phi thường của mình, em đã biến 10 tháng ấy thành điểm khởi đầu cho một cuộc sống mới.

3df607301_anh_1.jpg

Jessica (bên phải) đang trong quá trình hồi phuc từ một căn bệnh ung thư hiếm gặp

Sau một bữa tiệc mùa hè, Jessica trở về với một cơn đau bí ẩn dưới cánh tay. Mẹ của em đã nghĩ em chỉ bị chấn thương nhỏ, và những cơn đau bất chợt dưới cánh tay của Jessica là do dây thần kinh nào đó bị tổn thương.
Nhưng những cơn đau càng trở nên tồi tệ hơn trong những tháng sau, khiến gia đình Jessica vô cùng bối rối và lo lắng. Họ liên tục quay trở lại gặp bác sĩ với đơn thuốc giảm đau, nhưng tất cả đều không thể làm giảm bớt những cơn đau đớn dữ dội hành hạ cô bé.

Cuối cùng, sau khi tiến hành siêu âm và chụp MRI, các bác sĩ đã chẩn đoán Jessica có một khối u dưới cánh tay và em chỉ còn sống được 10 tháng nữa. Đó là một căn bệnh ung thư rất hiếm gặp ở Anh.

Trước sự đau đớn, tuyệt vọng của người thân, cô bé dũng cảm đã tiếp tục chiến đấu với bệnh ung thư và chấp nhận đợt hóa trị bất chấp tỉ lệ thành công là vô cùng nhỏ. Ngay lập tức Jessica được đưa vào một quá trình hóa trị liệu và xạ trị tại Bệnh viện Southampton ở Hampshire.

3df607301_anh_2.jpg

Jessica phải dùng khăn trùm đầu để che đi mái tóc không còn vì sử dụng hóa trị liệu


Thật bất ngờ, sau thời gian trị liệu, khối u đã không lây lan đến bất kì bộ phận nào khác trong cơ thể và khối u đã giảm 70 phần trăm.

Gia đình của Jessica đã vô cùng vui mừng trước thành công tuyệt vời của em. Với họ, đó là một điều kì diệu mà trước đây họ chỉ dám nghĩ trong mơ : “Đó là một phép lạ, con bé quá dũng cảm…”. 

3df607301_anh_3.jpg

Jessica trong bệnh viện nơi cô đã có tháng sử dụng hóa trị liệu, làm giảm khối u bằng 70 phần trăm


Hiện tại Jessica đang được theo dõi bởi các bác sĩ ung bướu hàng đầu châu Âu. Họ sẽ phẫu thuật để loại bỏ càng nhiều khối u càng tốt vào tháng tới - trước khi hóa trị liên tục được tiến hành với hy vọng sẽ tiêu diệt nó hoàn toàn.


(Theo: Dailymail) 


Bùi Liên
Lớp báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN