Gặp gỡ cô nàng MC "đa zi năng" trường Báo

(Sóng trẻ) - Quỳnh Đan - Phó chủ nhiệm CLB AMC Học viện Báo chí và tuyên truyền luôn khiến mọi người nhớ đến với chất giọng Đà Nẵng ngọt ngào, dáng người nhỏ nhắn sáng sân khấu cùng lối dẫn dắt nhẹ nhàng linh hoạt. Đồng thời, Quỳnh Đan cũng là trưởng ban nội dung Sóng trẻ Festival, một chương trình chào tân được tổ chức thường niên của Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được rất bạn trẻ đón nhận và yêu thích. Thử trò chuyện cùng cô nàng gen Z rất “đa zi năng” này nhé! 

PV: Quỳnh Đan thân mến, điều gì đã thôi thúc bạn - một cô gái sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng lựa chọn Học viện Báo chí và tuyên truyền (TP Hà Nội) là nơi sẽ học tập và phát triển trong 4 năm Đại học? Một vài kỉ niệm mà bạn không thể quên vào thời gian đầu nhập học? 

Quỳnh Đan: Lúc đặt bút điền nguyện vọng trường Đại học, mình đã băn khoăn và đắn đo rất nhiều, bởi nếu lựa chọn sai con đường mình sẽ gắn bó ít nhất là 4 năm tới, nhiều hơn là cả hành trình dài sau này thì sẽ rất khó để làm lại từ đầu. Sau khi tâm sự với mẹ và mẹ cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của mình, mình đã không ngại ngần mà đăng ký vào Báo chí, bởi được học báo và làm báo đã là ước mơ từ bé của mình rồi, khi có cơ hội, mình muốn một lần hết mình thử sức với nó. Sau gần 4 năm mình được là sinh viên chuyên ngành Báo Truyền hình tại Học viện, mình chưa từng cảm thấy hối hận với quyết định này. 

picture1.png

Quỳnh Đan - cô sinh viên năm cuối “đa zi năng” Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: NVCC) 

Mình hay nói đùa với mọi người rằng: Dù chỉ mới ra Hà Nội đi học thôi nhưng chẳng khác gì đi du học cả! Bởi giọng nói, ẩm thực hay phong cách sống ở mỗi vùng miền đều khác nhau, bản thân mình cũng phải mất một khoảng thời gian để tập quen dần với nhịp sống tại Hà Nội. Lạc đường, đồ ăn không quen vị hay ngại mở lời với mọi người đều là những điều mà đa phần các bạn sinh viên năm nhất mới lên Hà Nội gặp phải, mình cũng không ngoại lệ. Mình nhớ có lần vì ăn bún chả quá nhiều, mình lại thèm mì quảng ở quê, thế nên cứ ngồi trước tô bún chả ở quán mà khóc rưng rức. Đó chắc sẽ là kỷ niệm lớn nhất đối với mình mỗi khi nghĩ về Hà Nội. 

PV: Mọi người thường nhớ đến bạn với chất giọng miền Trung rất ngọt, vậy liệu bạn có coi đây là thế mạnh, nét đặc biệt của mình so với mặt bằng chung các MC trẻ tại Hà Nội không? 

Quỳnh Đan: Giọng nói làm nên dấu ấn của một người dẫn chương trình. Sở hữu chất giọng Trung ở miền Bắc là một lợi thế, đây cũng là điều đầu tiên khiến khán giả nhớ đến Quỳnh Đan. Thế nhưng đối với mình điều đấy không phải là tất cả, nếu bạn chỉ chú trọng hình thức mà bỏ qua cái lõi bên trong mình. Mình muốn khi khán giả nhắc đến MC Quỳnh Đan, họ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cô MC nhẹ nhàng, sâu sắc và chịu tiến lên từng ngày.

PV: Được biết hiện Quỳnh Đan đang là Phó chủ nhiệm CLB AMC, bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên đưa bạn đến với AMC được không? 

Quỳnh Đan: Đầu năm nhất ở trường Báo, bạn mình thấy bài đăng tuyển thành viên của Câu lạc bộ AMC và lén đăng ký cho mình đi cast thử. May mắn được các anh chị trong Ban chủ nhiệm đánh giá cao và trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ AMC. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, mình được các anh chị hướng dẫn, rèn giũa những kinh nghiệm sân khấu và trao cơ hội được đứng trên những sân khấu từ nhỏ đến lớn, con đường “cầm mic” của mình đã mở ra như thế.

PV: Là Phó chủ nhiệm của 1 CLB sinh viên khá có tiếng tại Hà Nội, liệu Đan có cảm thấy áp lực hay khó khăn? 

Quỳnh Đan: Thời gian ban đầu mình khá áp lực và có một chút tự ti, vì vốn nghĩ mình cũng chưa đủ “chín” để đảm nhận vị trí này. Dần dần mình bình tĩnh, lắng nghe bản thân nhiều hơn và thấy mình thực sự may mắn đấy chứ! Mình có sự ủng hộ và tin tưởng từ các anh chị trong Ban chủ nhiệm khóa cũ, có sự đồng hành của các bạn ở Ban chủ nhiệm mới, có lẽ vì bọn mình đều bằng tuổi nhau nên cách nói chuyện và làm việc cũng khá khớp với nhau, bù trừ được cho nhau rất nhiều điểm, điều sau cùng và quan trọng nhất, đó là mình nhận được sự tin tưởng của các thành viên ở AMC, nói một cách đơn giản như bọn mình vẫn đùa với nhau: “AMC là một gia đình”, thế nên không có lý do gì mình phải áp lực, tự ti hay cảm thấy mình không xứng đáng trong ngôi nhà của mình cả. Và điều quan trọng nhất là phải biến áp lực thành động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân, xứng đáng với kỳ vọng của mình và của mọi người.

PV: Vậy còn đối với “Sóng trẻ Festival 2021: In Zone”, chắc hẳn Quỳnh Đan đã dành rất nhiều tâm huyết cho một chương trình vốn luôn được đánh giá cao về nội dung và cách thức thể hiện? 

3.png
Quỳnh Đan gắn bó với nhiều mùa Sóng trẻ Festival (Ảnh: NVCC)

 

Quỳnh Đan: Năm nay Sóng Trẻ Festival tròn 18 tuổi, muốn nói về hành trình tạo nên thương hiệu của Sóng Trẻ phải kể đến tâm huyết của các thầy cô, các anh chị tiền bối đi trước rất nhiều. Mình gắn bó trong vai trò là thành viên của Ban tổ chức được 3 năm, mỗi năm lại có những câu chuyện và cảm xúc khác nhau. Trở thành Trưởng ban Nội dung của Sóng trẻ Festival 2021: In Zone đối với mình là niềm tự hào, cũng là rất nhiều những suy nghĩ. Bởi chương trình năm nay của chúng mình đều làm online nên cách thể hiện cũng khá đặc biệt. Mình rất may mắn vì có sự đồng hành của các thành viên trong ban, bản thân cũng từng là sinh viên năm nhất, vì thế mình hiểu được các bạn năm nhất quan tâm đến điều gì và mong muốn nhận được điều gì từ chương trình.

Trên cơ sở đó bọn mình đã xây dựng nên chuỗi 8 sự kiện đồng hành, điển hình là 2 cuộc thi và chuỗi Workshop, Talkshow với những khách mời chất lượng và đêm đại nhạc hội mang phong cách nhạc kịch đậm dấu ấn Sóng Trẻ. Đã làm sự kiện thì ai cũng dành ra những tâm huyết riêng chứ không riêng bản thân mình. Vì thế thay vì nói về những khó khăn, áp lực hay tâm huyết với chương trình, mình muốn dành lời cảm ơn đến hơn 150 người trong Ban tổ chức đã cùng nhau tạo nên mùa Sóng thứ 18 thật đặc biệt. 

PV: Về công việc, thời gian dịch bệnh vừa qua Đan có gặp quá nhiều khó khăn không? Bạn hãy chia sẻ một vài dự định thời gian tới? 

Quỳnh Đan: Mình vẫn còn cái hẹn với Chung kết Speak Up 2021, vì thế mong muốn lớn nhất có lẽ là dịch bệnh có những chuyển biến tốt để Top 10 bọn mình lại được tỏa sáng trên sân khấu này. Bên cạnh đó mình cũng muốn dành thời gian tham gia các lớp học kỹ năng để nâng cao khả năng biên tập. Sau cùng sẽ là hoàn thành thật tốt nhiệm kỳ ở AMC cùng các cộng sự của mình. 

PV: Câu nói mà Quỳnh Đan thích nhất, nguồn cảm hứng để bạn học tập, phát triển và theo đuổi đam mê  là gì? 

Quỳnh Đan: Một người bạn từng nói với mình: “Ai cũng muốn mình sống tốt mà quên mất rằng mình phải sống vui”. Bây giờ mỗi lúc mình thấy áp lực hay tự ti, mình đều nghĩ đến câu nói này. Chúng mình lao vào tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân với gia đình, với những người xung quanh, thậm chí là so sánh thất bại của mình với những thành công của người khác. Chẳng ai hỏi và đôi lúc mình cũng quên mất rằng: “Những điều mình làm có khiến mình vui không?”. Mỗi người đều có một lộ trình riêng cho mình, con đường đúng đắn nhất chính là bạn của hôm nay tốt hơn bạn ngày hôm qua. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN