Lễ hội Xuân hồng 2013: Tiếp nhận gần 8.000 đơn vị máu

(Sóng trẻ) - Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, Xuân hồng 2013 đã tiếp nhận được khoảng 8.000 đơn vị máu. Hơn 10.000 người cùng hòa mình với lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ cho điều trị tại hơn 120 bệnh viện khu vực phía Bắc.

Lễ hội Xuân hồng là một chương trình mang đậm tinh thần nhân ái được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay vì hoạt động tình nguyện. Trong năm thứ 6 tổ chức này, Lễ hội Xuân hồng 2013 cũng nhằm kêu gọi tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ cùng tham gia hiến máu cứu người, nhằm khắc phục sự khan hiếm máu sau Tết nguyên đán.

f4a775c11_12.jpg

Rất nhiều bạn trẻ tham dự ngày hội


Chương trình được tổ chức bởi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban chỉ đạo VĐ Hiến máu TN Thành phố Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc Gia vận động HMTN và Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Hà Nội rất tự hào là nơi khởi động phong trào hiến máu tình nguyện từ 1994 và đến nay phong trào đã nhận rộng trên phạm vi cả nước. Lễ hội Xuân hồng được tổ chức thường niên và nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ tích cực của toàn thể nhận dân. Quan trọng hơn, qua các lễ hội Xuân hồng, nhận thức của các tầng lớp nhân dân thủ đô về hiến máu tình nguyện được nâng cao một bước rất rõ rệt, nhiều cá nhân tham gia hiến máu thường xuyên, góp phần đáng kể vào hoạt động cấp cứu người bệnh trên địa bàn thành phố”.

Chương trình khai hội “Xuân hồng – Xuân nhân ái” diễn ra đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ với màn trống hội rộn ràng, màn rước lửa truyền thống của 19 thanh niên từ đền Gióng, thể hiện cho ý chí sức mạnh của tuổi trẻ, mở đầu cho một năm hy vọng nhiều hạnh phúc, nhiều niềm vui và sự may mắn đến với tất cả những tấm lòng nhân ái và những người bệnh không may mắn, kỳ vọng sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu.

a281e01f2_72295_549704378383389_328095725_n.jpg

Một trong những điểm mới ý nghĩa rất lớn của lễ hội năm nay là Chương trình tôn vinh “Những người mẹ tình nguyện” với sự tham gia hoạt động tình nguyện hiến máu và chăm sóc người hiến máu của 60 bà mẹ tình nguyện, các mẹ đại diện cho những gia đình nhân ái, gia đình tình nguyện, nhiều mẹ đã tham gia tình nguyện hiến máu nhiều lần và có con của mình cũng là “chiến sĩ áo đỏ” – vận động hiến máu và trực tiếp hiến máu cứu người nhiều lần.  Gala “Những người mẹ tình nguyện” là dịp để mỗi chúng ta ghi nhớ công ơn cha mẹ sinh thành nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3.

f31a3e713_208485_549704411716719_1969912766_n.jpg
Những người mẹ tình nguyện


Ngọc Thanh Minh (Học viện Cảnh sát nhân dân) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tham gia hiến máu. Đây là một ngày hội có ý nghĩa hết sức to lớn trước hết đối với bản thân mình, việc hiến máu giúp cho chúng ta thanh lọc máu trong cơ thể, thêm sức khỏe và mục đích quan trọng là mang đến tương lai hy vọng và sức khỏe mới cho mọi người xung quanh”.

Pv Sóng tr


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN