Lễ kỷ niệm thành lập Khoa Xã hội học và Phát triển: 25 năm – Một chặng đường

(Sóng trẻ) - Chiều 29/11, Khoa Xã hội học và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập tại Hội trường D của Học viện.

1796d6c08_anh_1_1.jpg

Toàn cảnh buổi lễ

Buổi Lễ có sự tham dự của GS.TS Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; TS Ngô Ngân Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng đại diện các khoa, ngành trong và nài Học viện; các cán bộ, thầy cô đã và đang công tác tại khoa Xã hội học và Phát triển và đông đảo các sinh viên, cựu sinh viên của khoa.

Bắt đầu buổi lễ, TS Lưu Hồng Minh, Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển, trình bày báo cáo tổng kế 25 năm xây dựng và phát triển của Khoa: “Khoa Xã hội học và Phát triển ban đầu chỉ là một tổ bộ môn nhỏ, có 5 người đảm nhiệm, thuộc Khoa Kiến thức Bổ trợ, Trường Tuyên Huấn Trung ương được thành lập năm 1984, cho đến khi được tách thành Tổ bộ môn trực thuộc Ban Giám hiệu. Năm 1994 bộ môn Xã hội học được chuyển thành Khoa Xã hội học. Khi mới thành lập, khoa Xã hội học chỉ có 11 cán bộ, đây là một lực lượng hết sức mỏng với một khoa đào tạo. Hiện nay, đội ngũ cán bô giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Khoa đang từng bước trưởng thành, so với buổi đầu thành lập, đội ngũ này đã tăng lên đáng kể…”

1796d6c08_anh_2.jpg

TS Lưu Hồng Minh, Trưởng Khoa Xã hội và Phát triển trình bày báo cáo tại buổi lễ

“…Trong suốt 25 năm qua, Khoa Xã hội học và Phát triển là đơn vị có nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng như các hoạt động xây dựng Đảng và Đoàn thể. Nhiều cán bộ đã trưởng thành từ Khoa, được đào tạo từ chính sinh viên môi trường này, nay đã trở thành các nghiên cứu sinh, giảng viên, phó giáo sư. Hằng năm, Khoa đều được bình xét là lao động giỏi, xuất sắc, chi bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn vững mạnh. Tất cả các thành viên của đơn vị luôn sẵn sàng hưởng ứng các đợt thi đua do Công đoàn tổ chức. Để đánh giá thành tích của Khoa trong những năm qua, Họ viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trao tặng nhiều bằng khen và năm 2018 Khoa đã được đón nhận cở thi đua cấp Bộ.”, TS Lưu Hồng Minh cho biết.

1796d6c08_anh_3.jpg

 Ban chủ nhiệm Khoa Xã hội học và Phát triển nhận quyết định khen thưởng và cờ thi đi đua cấp Bộ

Đại diện Đảng ủy Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện chúc mừng những thành tựu Khoa Xã hội học và Phát triển trong suốt 25 năm qua, đồng thời khẳng định nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả mà Khoa đạt được trên nhiều mặt. Trong thời gian tới, Phó Giám đốc Học viện đề nghị Khoa tập trung vào những công việc sau: Thứ nhất, tham gia kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; Thứ hai, phát huy thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu, nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy, trở thành Khoa đi đầu trong thay đổi công tác giảng dạy, nhất là giảm lý thuyết, tăng thực hành; Chủ trì các công trình khoa học lớn để không chỉ đóng góp cho đào tạo mà còn tham gia hoạch định chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Tiếp tục duy trì, phát triển, mở rộng hợp tác, nâng cao trình độ năng lực của Khoa.

1796d6c08_anh_4.jpg


Đại diện Đảng ủy Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Xã hội học và Phát triển



1796d6c08_hinh_5_1.jpg

 TS Phạm Đình Huỳnh, nguyên Phó Giám đốc Học viện, nguyên Trưởng Khoa Xã hội học và Phát triển phát biểu tại buổi lễ

986ad2dfb_hinh_6_1.jpg

GS.TS Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

986ad2dfb_hinh_7.jpg

PGS.TS Trịnh Văn Tùng, Trưởng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ

986ad2dfb_anh_8_1.jpg

TS Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, nguyên giảng viên khoa Xã hội học và Phát triển phát biểu tại buổi lễ

986ad2dfb_hinh_9.jpg

TS Nguyễn Phú Trường, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên, đại diện cựu sinh viên của Khoa phát biểu

Trong tiến trình hình thành và phát triển, hoạt động hợp tác của Khoa Xã hội học và Phát triển với các đơn vị, tổ chức trong và nài nước luôn được đánh giá cao, giúp tăng hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu của Khoa. Giải thích cho điều này, bên lề buổi lễ, PGS.TS Lưu Hồng Minh, Trưởng Khoa Xã hội học và Phát triển cho rằng nguyên nhân là do hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo của Khoa không tách rời thực tiễn, Khoa tập trung vào việc giúp sinh viên vận dụng kiến thức học được để giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là hoạt động truyền thông nên sự hợp tác ngày càng phong phú và phát huy vai trò tích cực.

Chia sẻ thêm về định hướng hoạt động của Khoa sắp tới, PGS.TS Lưu Hồng Minh cho biết: “Khoa Xã hội học và Phát triển sẽ tiếp tục hoạt động đào tạo và nghiên cứu, giúp sinh viên có các kỹ năng đảm bảo khoa học và nghiêm túc. Đào tạo sinh viên về công tác xã hội, nhấn mạnh vào việc sử dụng kiến thức, nghiệp vụ của công tác xã hội trong phát triển cộng đồng. Tiếp theo là đẩy mạnh nghiên cứu mảng truyền thông, giúp truyền thông được hiệu quả trong thời đại này. Nài ra, chúng tôi còn đang nghiên cứu để cho phát triển thêm các chương trình đào tạo về lĩnh vực thạc sĩ xã hội học và nếu lực lượng công tác đủ mạnh, sẽ tiếp tục đào tạo lên tiến sĩ xã hội học.”

Sau phần Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, tọa đàm khoa học “Xã hội học với truyền thông trong quá trình phát triển đất nước” đã được diễn ra nhằm công bố những kết quả nghiên cứu về truyền thông của Khoa và của các đơn vị trong và nài Học viện.

986ad2dfb_anh10.jpg

04eba43f5_anh_11.jpg

Các đại biểu, khách mời tham dự, các giảng viên, cựu sinh viên của Khoa chụp ảnh kỷ niệm

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN