Phụ huynh lo lắng khi đưa con đi nhập học

(Sóng trẻ) – Sáng 18/08, tại điểm trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hơn 1700 tân sinh viên trúng tuyển đợt 1 đã chính thức nhập học.

Lo lắng là cảm xúc của hầu hết phụ huynh ở tỉnh lẻ khi đưa con lên thành phố nhập học. Cô Hoàng Bích Hạnh (Bắc Kạn) có con học ngành Xuất bản, cho biết: “Cô đưa em xuống Hà Nội nhập học từ 4h sáng. Cô mất ngủ mấy hôm vì lo lắng khi con học Đại học. Lo về chỗ ăn chỗ ở cho con, lo con gái ở xa bố mẹ không quản lý được, cô đang động viên con ở kí túc xá vì gần trường và tiết kiệm chi phí. Hy vọng con và các bạn trong phòng đoàn kết cùng nhau cố gắng học tập là cô vui rồi”.

73b3e2357_anh_1.jpg

73b3e2357_anh_2.jpg

Các phụ huynh cùng con lên trường nhập học

Cùng cảm xúc với cô Hạnh, cô Hoàng Thị Oanh đưa con lên Hà Nội nhập học từ 2 ngày trước để ổn định chỗ ở cho con. “Mấy hôm trước phải nhắc con chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Nhà cô không được diện ở kí túc xá nên phải lên sớm để tìm phòng trọ cho con. Hoàn thành thủ tục nhập học chỉ mong và tin tưởng con cố gắng học tập với ngành mà con đã chọn”, cô chia sẻ.

73b3e2357_anh_3.jpg

Phụ huynh từ quê cùng con lên Hà Nội nhập học và sắp xếp chỗ ở cho con

Trái ngược với cảm giác lo lắng của bố mẹ, nhiều tân sinh viên cảm thấy hào hứng ngay buổi đầu nhập học. Nguyễn Linh Ly – tân sinh viên ngành Xuất bản cho biết: “Đây là đầu tiên em đến trường mọi thứ khá lạ lẫm nhưng được các anh chị tận tình hỗ trợ em cảm thấy quen dần với không khí đông vui trong trường. Ban đầu em hơi lo nhưng sau buổi nhập học em cảm thấy khá hào hứng với trường mới. Em sẽ cố gắng ra trường kiếm được công việc đỡ đần cho bố mẹ”.

73b3e2357_anh_4.jpg

Nguyễn Linh Ly cảm thấy hào hứng với buổi đầu nhập học

73b3e2357_anh_5.jpg

b8a8114e6_anh_6_1.jpg

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Để giúp đỡ phụ huynh và tân sinh viên, các đội nhóm tình nguyện viên được thành lập giúp đỡ các em tìm địa điểm, hướng dẫn làm hồ sơ ở ký túc xá... Thời tiết Hà Nội mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học.

b8a8114e6_anh_7_1.jpg

Đội tình nguyện hỗ trợ tân sinh viên nhập học

Năm 2019, Học viện Báo chí và Tuyên truyền lấy điểm chuẩn thấp nhất là 16 và cao nhất là 33,75.

Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN