Chương trình Hiến máu Nắng hồng 2024: 559 đơn vị máu được tiếp nhận

(Sóng trẻ) - Ngày 26/09, chương trình hiến máu Nắng hồng 2024 với chủ đề "Hoa pha lê” diễn ra tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa, đề cao nghĩa cử hiến máu cứu người.

Chương trình Hiến máu Nắng hồng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền (HVBC&TT) phối hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương. Năm nay, chương trình quay trở lại với chủ đề mới "Hoa pha lê”, mang theo thông điệp xuyên suốt “Kết nối cộng đồng, ươm mầm sự sống”.

anh1.jpg
Nắng hồng 2024 quay trở lại với chủ đề mới "Hoa pha lê” - loài hoa mạnh mẽ và khiêm nhường, đại diện cho một trái tim thuần khiết mà mỗi người hiến máu, trao đi và không mưu cầu nhận lại. (Ảnh: BTC)

Chương trình Nắng hồng 2024 có sự đồng hành của Nhân vật truyền cảm hứng là PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng các Đại sứ truyền thông như NSND Lan Hương, nghệ sĩ Hà Lê, võ sĩ Duy Nhất, diễn viên Thúy Diễm, nhà sáng tạo nội dung Tiêu Thố và Khôi Nguyên, nghệ sĩ Hà Myo, người mẫu Hương Liên, MC Nguyên Trực.

anh2.jpg
PGS.TS Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện tham gia hiến máu tại chương trình. (Ảnh: BTC)

Sau nhiều năm tổ chức, chương trình đã cung cấp hàng nghìn đơn vị máu của người hiến tặng đến các bệnh viện, góp phần giành lại sự sống cho nhiều bệnh nhân cần có nguồn máu gấp. Năm nay, chương trình tiếp nhận được 559 đơn vị máu, khẳng định sức lan tỏa của chương trình đối với cộng đồng.

Chia sẻ về thông điệp mà Nắng hồng muốn truyền tải, Trưởng BTC Phan Thị Thanh chia sẻ: “Thông qua chương trình hiến máu tình nguyện, chúng tôi mong muốn mang những đơn vị máu quý giá đến với người bệnh. Đội máu luôn tin rằng 'mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời để lại'. Vì vậy, chúng tôi sẽ không ngừng phát triển chương trình ngày càng lớn mạnh, trong hôm nay và trong thời gian dài sắp tới”.

anh3.jpg
Trao tặng những đơn vị máu quý giá đến giúp đỡ cho các bệnh nhân khó khăn là sứ mệnh mà Nắng hồng muốn mang đến cho cộng đồng. (Ảnh: BTC)

 

Chuong trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên và những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. MC Nguyên Trực - Đại sứ truyền thông của chương trình phát biểu tại sự kiện: “Lần đầu đến với Nắng hồng, tôi mong có thể lan toả được tinh thần của chương trình đến với các bạn sinh viên, và hy vọng chương trình sẽ tiếp nhận được nhiều đơn vị hiến máu đến với các bệnh nhân cần sự hỗ trợ”.

anh4.jpg
MC Nguyên Trực vui mừng khi trở lại Học viện với cương vị là đại sứ của Nắng hồng 2024. (Ảnh: BTC)

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, cần được tôn vinh và lan tỏa rộng khắp đến với cộng đồng. Nghệ sĩ Hà Lê - Đại sứ truyền thông của chương trình gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức: "Công việc BTC thực hiện có ý nghĩa rất cao đẹp và là sự cống hiến đối với cộng đồng. Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng rất nhiều từ các hoạt động hiến máu của chương trình".

anh5.jpg
Nghệ sĩ Hà Lê giao lưu cùng người tham gia hiến máu tại chương trình. (Ảnh: BTC)

Mang đến câu chuyện về căn bệnh ung thư máu năm 17 tuổi, nhà sáng tạo nội dung Khôi Nguyên nhấn mạnh tầm quan trọng của từng đơn vị máu được trao đi đối với những người bệnh như anh từ việc hiến máu nhân đạo, đồng thời truyền cảm hứng về nghĩa cử cao đẹp này đến với cộng đồng.

anh6.jpg
Khôi Nguyên mang đến chương trình câu chuyện về việc giành lại sự sống nhờ vào quỹ máu nhân đạo khi mắc phải căn bệnh ung thư máu năm 17 tuổi. (Ảnh: BTC)

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Nắng hồng 2024 góp phần tôn vinh nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, lan tỏa hành động ý nghĩa này đến với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Với mỗi đơn vị máu được cho đi, người hiến máu đã có thể trao tặng sự sống mới cho ba người. Đây là một con số rất đáng trân trọng và tự hào.

anh7.jpg
anh9.jpg
anh8.jpg
Hình ảnh các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Nắng hồng 2024. (Ảnh: BTC)

Trải qua nhiều năm tổ chức, Nắng hồng là chương trình có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng đặc biệt đối với sinh viên trong và ngoài Học viện, cũng như với người dân khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi năm, chương trình có 2 đợt hiến máu lớn: Đợt 1 diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 và đợt 2 diễn ra vào khoảng tháng 9 đến tháng 10.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN