Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13: Mỹ Tâm giành cú đúp danh hiệu

(Sóng trẻ) – Tối ngày 22/3, Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 13 đã diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo , Hà Nội). Sự kiện được tổ chức bởi Báo Thể thao văn hóa ( Thông tấn xã Việt Nam) cùng đơn vị thực hiện là Công ty Vietsea Media Corp.

Trải qua nhiều năm, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là sự tôn vinh các nghệ sĩ và các tác phẩm do chính họ hoặc kết hợp với các tác giả khác tạo ra theo góc nhìn báo chí chứ không phải của chuyên ngành âm nhạc. Chương trình năm nay đánh dấu lần đầu tiên nhà báo Lại Văn Sâm dẫn dắt giải thưởng này.


f42c125e4_i_9278.jpg
Nhà báo Lại Văn Sâm và siêu mẫu Lan Khuê làm MC tại Lễ trao giải.

9def1a933_i_9274.jpg

9def1a933_i_9226.jpg

Tiết mục văn nghệ tại Lễ trao giải

Lễ trao giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 13 – 2018 được mở màn bằng giải thưởng “ Bài hát của năm” . Người chiến thắng ở hạng mục này là ban nhạc Ngọt với bản hit “Em dạo này”. 

“Thay mặt Ngọt Band, em xin gửi lời cảm ơn tới Báo TT&VH và các nhà báo đã tổ chức và bình chọn cho nhóm. Cách đây ít tháng, đây là điều không thể tin nổi với nhóm, nhưng hôm nay giải thưởng này sẽ là động lực cho Ngọt Band cũng như các nhóm nhạc độc lập khác”. Thành viên nhóm chia sẻ

Ngay sau hạng mục “Bài hát của năm” giải thưởng gọi tên hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”. Một lần nữa ban nhạc Ngọt lại được vinh danh với giải thưởng này. Người trao giải cho Ngọt là NSND Hoàng Dũng, cầu thủ Công Phượng và Duy Mạnh. Năm 2017 là một năm thành công của ban nhạc Ngọt với nhiều ca khúc để lại ấn tượng nổi bật với khán giả trên thị trường âm nhạc. Đặc biệt ca khúc “ Em dạo này” đạt vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Youtube Trending.

Video “Em gái mưa”do Mr. Siro sáng tác với sự thể hiện của ca sĩ Hương Tràm đã dành chiến thắng ở hạng mục “ Video âm nhạc của năm”. MV này là một câu chuyện tình yêu dang dở khi những rung động đầu đời của cô gái trong MV đã làm lay động hàng triệu con tim.

d0095fc9d_i_9373.jpg
  
Mỹ Tâm với ca khúc "Nếu anh đi" tại lễ trao giải

Ở hạng mục tiếp theo của giải thưởng Âm nhạc cống hiến – Album của năm, nhạc sĩ Đỗ Bảo và Á hậu Thụy Vân đã gọi tên Album “Tâm 9” với sự thể hiện của ca sĩ Mỹ Tâm. Sau khi ra mắt công chúng, album đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi của khán giả.

f42c125e4_i_9243.jpg

Á hậu Thụy Vân và nhạc sĩ Đỗ Bảo trao giải ở hạng mục "Album của năm"

Với chùm tác phẩm trữ tình về quê hương, đất nước, con người cùng sự chuẩn bị kĩ càng và dồn nhiều tâm huyết, “ Mặt trời của tôi” của ca sĩ Đăng Dương đã dành chiến thắng ở hạng mục “ Chương trình của năm”. 

Hạng mục tiếp theo của giải thưởng – “ Chuỗi chương trình của năm”, nhà báo Lại Văn Sâm và bà Phạm Kim Dung đã gọi tên “ Sao đại chiến” của Tổng đạo diễn Việt Tú và ekip cùng các nhà sản xuất chương trình như Dương Cầm, Đỗ Hiếu, SlmV, Đỗ Hiếu và Rhymastic. Chương trình thu hút rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của khán giả với nội dung mới mẻ, nhiều hấp dẫn.

9def1a933_i_9295.jpg
 
Ca sĩ Đăng Dương dành chiến thắng ở hạng mục "Chương trình của năm"

Với nhiều thành tựu nổi bất trong năm 2017 vừa qua, nhạc sĩ Dương Cầm đã dành“cú đúp” ở 2 hạng mục “Nhà sản xuất của năm” và “Nhạc sĩ của năm”. Với thành tựu sáng tác trong nhiều album của các giọng ca và làm đạo diễn ở các chương trình lớn, Dương Cầm đã xuất sắc chiến thắng ở các hạng mục này. Nhạc sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên và xúc động khi đươc xướng tên ở các hạng mục.

f42c125e4_i_9361_1.jpg

Nhạc sĩ Dương Cầm tại lễ trao giải

Cuối cùng là hạng mục quan trọng nhất của Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 13 - “Ca sĩ của năm”. NSND Thanh Hoa và NSND Quang Thọ xướng tên ca sĩ Mỹ Tâm là người chiến thắng ở hạng mục này. Phát biểu tại buổi lễ, nữ ca sĩ cho biết:  “Mỗi năm Tâm đều luôn cống hiến, nhưng sự vinh danh này là tình cảm của các anh chị nhà báo đã dành cho Tâm suốt năm qua. Cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho Tâm”.

f42c125e4_i_9395_1.jpg

Mĩ Tâm dành chiến thắng ở hai hạng mục “Album của năm” và ca sĩ của năm

Kết quả giải thưởng âm nhạc cống hiến do 100 nhà báo ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật bầu chọn và là sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Dương Lan


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN