Liên hoan toàn quốc giọng hát hay người làm báo Việt Nam lần thứ hai: Chắc tay bút, vút tiếng ca

(Sóng trẻ) - Tối 19/4, đêm chung kết Liên hoan toàn quốc giọng hát hay người làm báo Việt Nam lần thứ hai đã được tổ chức tại Nhà hát Quân đội Hà Nội.

Nằm trong những hoạt động chào mừng 60 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, cuộc thi đã diễn ra trong niềm hứng khởi, hân hoan của những người làm báo nhưng vẫn say mê nghệ thuật.

Từ 33 tiết mục được chọn vào vòng hai sau vòng sơ khảo thẩm định những ca khúc từ đĩa ghi âm của các đơn vị báo chí gửi đến, ban giám khảo đã lựa chọn 18 tiết mục xuất sắc nhất thi tài trong đêm chung kết. Hành trình dài cùng nhiều vòng xét tuyển đã cho thấy sự chuyên nghiệp và không kém phần quyết liệt của cuộc thi lần này.

18 ca khúc góp mặt trong đêm chung kết chủ yếu mang âm hưởng dân gian và nhạc nhẹ, là những câu chuyện khác nhau được thể hiện đầy cảm xúc bởi các nhà báo đến từ 3 miền đất nước. Có lẽ, chính đặc trưng của nghề nghiệp đã phần nào mang đến cho những ca sĩ không chuyên sự thấu hiểu ca khúc do mình biểu diễn để nhận được nhiều cảm tình của khán giả.

Ban giám khảo đã trao 2 giải A cho phần biểu diễn của hai nhà báo: Ngô Bá Lục của Liên chi hội nhà báo Bộ Thông tin và Truyền thông với bài hát Ôi quê tôi và Đinh Thị Thu Thùy của Chi hội nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc với ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi. Chất giọng ngọt ngào cùng phong cách biểu diễn tự tin, hấp dẫn của hai nhà báo đoạt giải nhất đã hoàn toàn chinh phục khán giả theo dõi đêm chung kết.

Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải nhì, 6 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tiết mục còn lại, khép lại một đêm chung kết đầy ý nghĩa. Liên hoan lần này thêm một lần nữa khẳng định rằng: những người làm báo Việt Nam không chỉ vững tay bút, chắc tay máy mà còn có thể tỏa sáng khi cầm micro.

Sau đây là một số hình ảnh trong đêm chung kết:


alt

Ngô Bá Lục thả hồn với ca khúc "Ôi quê tôi"




alt

Thu Thùy hết mình với "Quê hương tuổi thơ tôi"




alt

Tiết mục song ca của Liên chi hội nhà báo Sơn La




alt

Sâu lắng với bài hát "Người về thăm quê" – Dương Lan Hương – Đài TH Việt Nam



alt

Đỗ Hồng Lâm – Liên chi hội nhà báo Quốc phòng toàn dân



alt

Tiết mục "Khúc hát ru người mẹ lính" của Liên chi hội nhà báo Kiểm toán được dàn dựng công phu.

Báo mạng điện tử K27
 Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN