Lò luyện thi như nấm, trọ tốt lần chẳng ra


(Sóng Trẻ) - Khi mà lượng thí sinh thi đại học đổ dồn về Hà Nội ngày một lớn hơn thì cũng đồng nghĩa, những chiêu trò lò luyện và nhà trọ “ảo” cũng nhờ thế mà phất lên. 

Lò luyện thi mọc lên như nấm 

Các thí sinh dự thi vào kỳ thi tuyển sinh đại học- cao đẳng năm 2013 đang ồ ạt đổ dồn về các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ chí Minh, Đà Nẵng... để chuẩn bị cho kỳ thi đại học- cao đẳng diễn ra vào đầu tháng 7.

Nhiều lò luyện thi bắt đầu nổi lên để tuyển các sỹ tử với những lời mời chào quảng cáo vô cùng “ngọt tai”. Với tâm lý ôn ở những nơi có đông người đăng ký thì sẽ đậu đại học, giá đắt môt chút nhưng giáo viên phải biết cách giới hạn đề, đoán trúng đề thi đại học năm nay, đã khiến cho rất nhiều sỹ tử lao đầu vào “học lò”

ac6380b99_1.jpg

(ảnh minh họa)

Tại địa điểm lò luyện thi của trường đại học Sư phạm Hà Nội, trung bình mỗi lớp luyện thi tại đây có khoảng 200 học sinh/lớp. Với số lượng thí sinh như vậy, các em thường xuyên rơi vào tình trạng chen chúc, tiếp thu thì ít mà “ hội chém gió” thì nhiều.

Một sỹ tử chia sẻ “em ôn thi ở đây được một thời gian, thầy giáo giảng hay nhưng vì lớp đông nên rất khó tiếp thu bài, các bạn ngồi trong lớp  nói chuyện riêng gây ảnh hưởng tới lớp”. 

Phòng trọ “tốt” khan hiếm 

Trước thực tế số lượng thí sinh đổ về Hà Nội ngày một đông, các khu trọ giành cho những thí sinh đi ôn và dự thi cũng bắt đầu nóng lên. 

Dạo quanh một lượt các quận thuộc trung tâm thành phố như Cầu Giấy, Hai Bà Trưng... ta bắt gặp những tờ rơi, những biển treo cho thuê phòng trọ đi thi đại học- cao đẳng năm 2013 với nhiều lời mời như: “ có phòng cho thuê đại học 600k” hay “có phòng trọ cho thuê tại trường” … 

Tuy nhiên, việc thuê phòng trọ trên những lời rao trên các bảng thông tin không đúng, chủ nhà thường cho từ 4 đến 5 người vào trọ trong phòng chỉ có diện tích 13m2 mà điều kiện ở cũng không sach sẽ, thường ẩm thấp. Bạn H ( Mai dịch- Cầu Giấy) chia sẻ: “ban đầu mình gọi điện để thuê phòng, tưởng chỉ có 2 đến 3 người nhưng khi đặt cọc, tới nơi mình mới sốc khi phòng có 5 bạn ở mà phòng bé tí, ngủ cũng không được nằm thẳng, ôn bài cũng khó”. 

ac6380b99_2.jpg

(ảnh minh họa)

Trong khi đó, để tìm những phòng trọ với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo cho thí sinh thoải mái tập trung thi cử thì lại quá hiếm hoi. 




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN