"Lớn lên từ mái trường": Chìa khóa của các thế hệ trường Amsterdam

(Sóng trẻ) - "Lớn lên từ mái trường" là chương trình giao lưu giữa nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa và Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh cùng học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam diễn ra chiều ngày 13/11 tại số 1 Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Đến với chương trình, các bạn học sinh được giao lưu và nghe những chia sẻ hết sức thú vị từ hai vị khách mời: nhà báo Lê Văn Nghĩa và TS.Nguyễn Thụy Anh. Cùng với những câu chuyện thực xảy ra trong cuộc sống mà nhà báo Lê Văn Nghĩa mang lại là những trải nghiệm đã giúp nhiều thế hệ học sinh trường Amsterdam thành công trong cuộc sống của TS. Nguyễn Thụy Anh.

e909a4d61_aaa.jpg

Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh và nhà văn Lê Văn Nghĩa

Nài ra, chương trình còn giới thiệu về cuốn sách “Mùa hè năm Petrus” của tác giả Lê Văn Nghĩa. Cuốn sách là “truyện về những người bạn của ngôi trường mang tên Petrus Ký”, những câu chuyện có thật xung quanh cuộc sống sôi động của thế hệ học sinh đô thị miền Nam một thời. Cuốn sách là thông điệp mà tác giả muốn gửi tới thế hệ trẻ với hy vọng giới trẻ Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa những kỹ năng được trau dồi dưới mái trường THPT không chỉ trong học tập mà còn cả trong quan hệ ứng xử và cái nhìn về tương lai. Tránh “mơ ngắn, nhìn gần”.

Nhà báo Lê Văn Nghĩa chia sẻ: “Cứ coi như quyển truyện kể này là một cách để tôi đi tìm sự an lạc để chống chọi với bệnh tật bằng những kỷ niệm của riêng tôi. Quyển sách này được viết để tặng các bạn bè, thầy cô trường Petrus Ký của những năm 60 – mà tôi gọi là:  Những năm Petrus”.

dce33b46c_anh_2..jpg

Cuốn sách Mùa hè năm Petrus 

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là ngôi trường nổi tiếng với truyền thống hiếu học lâu đời, là nơi hội tụ những tài năng của đất nước, là đại diện cho tinh thần học tập không chỉ của Thủ đô mà còn của cả nước. Đây chính là lý do để nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa lựa chọn trường Amsterdam để chia sẻ những câu chuyện của mình như một kết nối giữa hai ngôi trường lớn ở hai đầu đất nước.

Trong chương trình, các em học sinh của trường cũng đã chia sẻ những điều làm nên giá trị “Hà Nội – Amsterdam”, những điểm mạnh, điểm yếu và những ước mơ, hoài bão của mình. Tất cả những điều mà các em chia sẻ, thắc mắc cũng chính là những điều mà chương trình muốn giải đáp và muốn thay đổi tư duy của giới trẻ Việt Nam.

dce33b46c_anh_3..jpg

Các em học sinh giao lưu với khách mời, bày tỏ quan điểm của mình

Nài cuốn sách của tác giả Lê Văn Nghĩa, nhà xuất bản Trẻ cũng mang tới cho các em học sinh những cuốn sách vô cùng bổ ích với mục đích giúp các em học sinh tiếp cận được với nhiều loại sách hơn nữa để trau dồi vốn kiến thức cho mình.

dce33b46c_anh_4..jpg

Các cuốn sách thuộc nhiều chủ đề

“Lớn lên từ mái trường” mang lại cho ta những góc nhìn, những xúc cảm mà đôi khi bản thân ta đã bước qua cũng chưa thể nào trải nghiệm hết được.

Nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa – cựu học sinh trường Petrus Trương Vĩnh Ký – trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ngày nay. Ông hiện đang là Phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, phụ trách tờ Tuổi Trẻ Cười.

Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh – nhà thơ, nhà văn, dịch giả, cựu học sinh chuyên Nga khóa 1989 – 1991 của trường Hà Nội – Amsterdam. Khi là học sinh của trường, chị đã đoạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi tiếng Nga toàn quốc, đội tuyển Olympic tiếng Nga quốc tế năm 1991.ội dung box.

Đinh Thị Trang
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN