Lượt đi bán kết Europa League: Chelsea đặt một chân vào chung kết


(Sóng Trẻ) - Đêm qua, hai trận bán kết lượt đi Europa League đã diễn ra tương đối sôi động, hấp dẫn dù không có nhiều bàn thắng được ghi. Chelsea của HLV Benitez chỉ có thể giành chọn ba điểm trong những giây cuối cùng.

Basel 1-2 Chelsea : Người hùng Luiz!

Đúng như dự đoán, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trước Basel. Một thế trận mở đã diễn ra tại Jacob Park. Chelsea là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Moses nhưng Basel dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Marco Streller khiến khung thành Petr Cech trải qua không ít tình huống sóng gió.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Basel tiếp tục thi đấu đầy nỗ lực còn Chelsea vẫn tung ra những cú đấm bất ngờ về phia khung thành đội bóng áo đỏ-xanh. Cả hai đội đều có những cơ hội nn ăn nhưng các tiều đạo lại không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng.

 12388f92b_1.jpg

Trân đấu diễn ra tương đối quyết liệt

Mãi tới phút 87, đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa sau một tình huống gây tranh cãi. Azpilicueta dù không tác động quá mạnh tới Stocker nhưng vẫn bị trọng tài Kralovec rút chiếc thẻ vàng, đồng thời cho Basel được hưởng quả phạt 11m.Fabian Schär không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhưng đó cũng là thời điểm Chelsea bắt đầu bùng nổ.

Trong ít phút cuối trận, các vị khách nước Anh tạo ra 6 cơ hội có thể ghi bàn nhưng cả Torres, Mata (vào sân ở hiệp 2), Oscar lẫn Terry đều bỏ lỡ. Rất may cho The Blues là David Luiz đã tỏa sáng đúng lúc, đánh bại Yann Sommer với cú sút phạt hiểm hóc ở phút bù giờ cuối cùng.

12388f92b_2.jpg 

David Luiz trở thành người hùng của Chelsea

Với bàn thắng quý như vàng này Chelsea đã đặt một chân vào trận chung kết .

Fenerbahce 1-0 Benfica: Kịch hay còn ở phía trước

Với lợi thế sân nhà cùng sự của vỗ nhiệt tình của các cổ động viên trân khắp các khán đài SVĐ Şükrü Saracoğlu, Fenerbahce tự tin tiếp đón các vị khách Benfica đến từ bán đảo Iberria.

Tuy nhiên, mặc dù không khí trên các khán đài khá cuồng nhiệt, hai đội nhập cuộc khá thận trọng và dành nhiều thời gian để thăm dò đối phương. Với sự cơ động của Maxi Pereira ,Benfica đã kiểm soát đượt nhiều bóng hơn trong khoảng 20 phút đầu trận đấu.

Nhưng ngay sau đó với lợi thế sân nhà các chàng trai áo vàng- đen đã giành lại thế trận và hai đội đều tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, thậm chí bóng đã tìm đến cột dọc và xà ngang tới 5 lần cùng với rất nhiều các cơ hội bị đôi bên bỏ lỡ đầy đáng tiếc. 

 12388f92b_3.jpg

Fenerbahce giành lợi thế cho trận lượt về
     
Cục diện trận đấu căng thẳng đến những phút cuối cùng, trước khi Fenerbahce có được bàn thắng quý giá nhờ công của trung vệ Egemen Korkmaz. Như vậy trận đấu lượt về trên đất Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi mà cơ hội vẫn còn nguyên cho cả hai đội bóng.


Hoàng Đức Anh

Lớp Truyền Hình K31A2

     

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN