Vòng 32 NHA: Liverpool 4-0 Tottenham: The Kop trở lại ngôi đầu bảng

(Sóng trẻ) - Trên sân nhà Anfield, các cầu thủ Liverpool tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt và quyết tâm giành chiến thắng lớn lao khi hạ gục Spurs với tỷ số 4-0. Với chiến thắng này, các cầu thủ chủ nhà đã trở lại ngôi đầu bảng sau 3 tháng.

Trước khi trận đấu diễn ra, Liverpool đang nắm giữ cơ hội không thể tốt hơn để vươn lên ngôi đầu bảng khi ở các trận đấu trước đó, Chelsea đã bị thất thủ còn 2 đối thủ cạnh tranh khác là Arsenal và Manchester City đã cầm hòa nhau. 

Chính vì vậy, ngay từ khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Liverpool đã chủ động dồn lên tấn công. 
Ngay phút thứ 2 của trận đấu, từ đường chuyền căng ngang rất nguy hiểm của Glen Johnson từ bên cánh phải, hậu vệ Kaboul của Tottenham đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

 9df7deb3b_6210_1687_al_533833b286c84827678263.jpg
Tình huống Kaboul “đốt” lưới nhà

Có được bàn thắng từ sớm, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Hai đội dường như chỉ chơi bóng trên 1 nửa phần sân đội khách. 

Đang bị đối thủ dồn ép thì các cầu thủ Tottenham lại mất người khi hậu vệ Vertonghen bị chấn thương. Cầu thủ vào thay người Dawson ngay lập tức đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2.

Ở phút 25 của trận đấu, sau pha đỡ bóng lập bập của hậu vệ này, tiền đạo Suarez đã cho thấy bản năng của một “sát thủ” khi tranh cướp bóng thành công với hậu vệ Kaboul và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Lloris của Tottenham.

9df7deb3b_5849_9851_luis_533839a29b3f2659317453.jpg 
Đây đã là bàn thắng thứ 29 của tiền đạo Liverpool

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tình hình cũng không mấy khả quan cho đội khách khi hàng công của họ thi đấu quá mờ nhạt, không thể tạo được tình huống ăn bàn đáng kể nào về phía khung thành của thủ môn Mignolet.

Không ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số, đến phút 55, các cầu thủ Tottenham lại phải nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Coutinho có cú sút xa chéo góc hạ gục thủ thành Lloris.

Dù sau đó bên phía Tottenham đã thực hiện sự thay đổi người khi tung Mousa Dembele và Andros Townsend vào sân song cục diện trận đấu vẫn không sáng sủa hơn cho đội khách. Liên tiếp họ phải thực hiện các cú dứt điểm từ xa thiếu chính xác trong một thế trận bế tắc.

Phút thứ 75, tiền vệ Henderson của Liverpool thực hiện pha đá phạt, bóng đi rất khó chịu và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đội khách. Bàn thắng này ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, Tottenham thậm chí còn phải chơi với 10 người khi tiền đạo Soldado bị chấn thương phải rời sân và họ không còn quyền thay người. Chính vì vậy đội khách không thể dồn ép đội chủ nhà hòng tìm kiếm bàn thắng mà phải chấp nhận thua cuộc.

9df7deb3b_2110_3237_kop01.jpg 
Các cổ động viên Liverpool đang hy vọng vào chức vô địch năm nay của đội bóng

Với việc đè bẹp đối thủ 4 bàn không gỡ, Liverpool đã trở lại ngôi đầu bảng kể từ Giáng sinh 2013 với 71 điểm, hơn đội đứng thứ 2 Chelsea 2 điểm.

Cuộc đua vô địch NHA năm nay đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Đội hình xuất phát:
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Henderson, Gerrard, Coutinho, Suarez, Sturridge, Sterling.
Tottenham: Lloris, Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Sigurdsson, Lennon, Chadli, Eriksen, Soldado.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN