Lượt về tứ kết Europa League: Không có điều thần kì


(Sóng Trẻ) - Loạt trận tứ kết lượt về Europa League , không có gì bất ngờ khi những cái tên có lợi thế từ lượt đi đều có mặt tại bán kết . 

Rubin Kazan 3-2 Chelsea: The Blues nhọc nhằn trên đấy Nga

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi, Chelsea tràn đấy hứng khởi trong chuyến làm khách trên đất Nga. Lợi thế đó đã được cụ thể hóa ngay từ phút thứ 5 khi Torres bứt xuống rất nhanh, nhận đường truyền từ Lampard rồi dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng thứ 4 trong 3 trận gần nhất tại Europa League của El Nino – hiệu suất ghi bàn miễn chê của chàng tiền đạo người Tây Ban Nha. 

691fb1434_hinh2.jpg

Torres và Moses không làm người hâm mộ thất vọng

Mặc dù Rubin Kazan đã rất nỗ lực và quyết tâm khi đẩy cao đội hình mong lật ngược thế trận. Sự nỗ lực ấy đã tạo nên bàn thắng ở phút 51 của Marcano cân bằng tỉ số 1-1, pha đánh đầu nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà với tình huống ghi bàn gỡ hòa của Karadeniz ở phút 62 và bàn thắng có phần may mắn từ tình huống penalty phút thứ 75 của Natcho đã giúp đội chủ sân Luzhniki ấn định chiến thắng 3-2 . Nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ để làm nên điều kỳ diệu cho đội bóng nước Nga khi mà tổng tỉ số ở 2 lượt trận là 4-5.

Chelsea với bản lĩnh của ông lớn đã tận dụng cơ hội tốt cộng với lợi thế ở lượt đi đã có mặt tại vòng bán kết. Đây cũng là hy vọng cuối cùng của nước Anh tại Europa League mùa này. 

Tottenham 2-2 (4-4, pen 1-4) Basel: Tiếc cho Gà trống

Những tưởng thiếu vắng đôi cánh hào hoa Bale – Lennon do chấn thương sẽ khiến Tottenham thi đấu kém hiệu quả nhưng ngược lại, sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của Villas – Boas đã đem đến cho “xứ sở đồng hồ” đêm qua một diễn biến vô cùng hấp dẫn.

Ngay từ phút thứ 20, Tottenham đã tận dụng sai lầm của trung vệ Dravic mở tỷ số. Tuy nhiên, Gà trống đã không thể giữ được lợi thế quá lâu khi chính Dravic đã lập công chuộc tội ngay từ những phút đầu hiệp 2 bằng pha dứt điểm cự ly gần sau tình huống phạt góc. 

Trong tình thế phải ghi bàn mới có thể đi tiếp, người thay thế Bale tiếp tục tỏa sáng đem lại niềm tin cho Tottenham – Dempsey với pha lập công thứ 2 ở phút 82. 

Trong 30 phút hiệp phụ, dù có lợi thế hơn người (Vertonghen bị thẻ đỏ ở phút 90), nhưng Basel vẫn không thể chuyển hóa những cơ hội nguy hiểm thành bàn thắng. Bước vào loạt đá luân lưu, trong khi các cầu thủ của đội bóng Thụy Sĩ thực hiện tốt 100% những pha dứt điểm của mình thì Tottenham lại vô cùng tệ hại khi chỉ có Sigurdsson thành công. 

691fb1434_hinh3.jpg

Basel đi tiếp trong may rủi

Newcastle không thể cản bước Benfica

Newcastle tiếp đón  Benfica trên sân nhà St James’ Park , nhưng chịu áp lực không kém Tottenham khi để thua 1-3 ở lượt đi trên sân khách.

Benfica chơi hoàn toàn áp đảo thế trận khi liên tiếp có những cú sút về phía khung thành của  Newcastle, trong khi đội chủ nhà chỉ có thể chống cự yếu ớt. Tuy nhiên, ước mơ của những chú chích chòe đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của tiền đạo Cisse phút thứ 71 và nhưng cách biệt 2 bàn ở lượt đi được giữ đến cuối trận khi mà Salvio ghi bàn phút thứ 90 cho Benfica cân bằng tỉ số 1-1.

691fb1434_hinh4.jpg

Nỗ lực vô vọng của Cisse 

Vậy là đại diện nước Anh đã không thể làm gì hơn để xoay chuyển tình thế đành nhường suất dự bán kết cho “ Đại bàng” đi tiếp vào bán kết với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là: Newcastle 2- 4 Benfica

Hòa lượt về, Fenerbahce vẫn bỏ lại Lazio 

Với kịch bản tương tự Rubin Kazan, đại diện của Nước ý - Lazio đón tiếp vị khách tới từ Thổ Nhĩ Kỳ - Fenerbahce với thất bại 0-2 ở lượt đi.

Trên sân nhà Olimpico, Lazio chơi tấn công, tạo được nhiều cơ hội . Nhưng tất cả vô vọng khi mà Fenerbahce hừng hực khí thế chơi ăn miếng trả miếng.

691fb1434_hinh5.jpg

Fenerbahce băng băng vào bán kết

Bàn thắng ở phút 61 Lulic đã làm cho các cổ động viên thành Rome hy vọng một điều thần kỳ sẽ đến. Nhưng thế trận đã sớm được an bài khi phút thứ 73 cân Erkin ghi bàn bằng tỉ số trận đấu, chấm dứt cơ hội đi tiếp của Lazio.
Không có bất ngờ nào, Fenerbahce đã tự tin đi tiếp với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-1.

Bùi Thị Nhung Hà
Lớp Truyền hình K30A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN