BẠN ĐỌC VIẾT: Phía sau sân cỏ !

(Sóng trẻ) - U19 Việt Nam đã có một màn trình diễn hoàn hảo trên sân cỏ tại giải U19 Đông Nam Á. Nhưng CĐV Việt Nam thì để lại những hình ảnh xấu xí trên khán đài

Trong giải đấu U19 Đông Nam Á- Cúp Nutifood 2014 vừa qua, các cầu thủ U19 Việt Nam không thể vượt qua Nhật Bản để giành được vô địch nhưng đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, các cổ động viên Việt Nam đã không làm được điều ấy

Từ vòng bảng đến giá vé trên trời

Đội tuyển U19 Việt Nam là lứa cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Trước giải U19 Đông Nam Á thì U19 Việt Nam đã có những màn trình diễn đẹp mắt, chuyên nghiệp trên sân cỏ ở các giải đấu trước đó: giải Cup tứ hùng, Cup nhà vua Bruney. Chính vì vậy, tại giải đấu này, U19 Việt Nam là niềm hi vọng lớn của các CĐV. 

f546fb250_gia_ve_duoc_rao_ban_tren_mang.png

Ở vòng bảng, các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc vượt qua Australia để lọt qua vòng bảng tới tứ kết và chung kết. Ước mơ của CĐV Việt Nam  là có những tấm vé để có thể vào sân đón xem trận chung kết đầy duyên nợ với U19 Nhật Bản. Giá vé trận chung kết ở chợ đen, hay được giao bán trên mạng tăng gấp 20, 30 lần so với giá gốc mà ban tổ chức đưa ra là 70 ngàn và 100 ngàn (đối với các hàng ghế A và B). Những con “cò” đã lợi dụng điểm yếu là sự nhiệt tình của người hâm mộ mà bán vé với giá “cắt cổ”

Có vé ‘VIP’ mà vẫn phải ngồi xe cứu thương

Đó là câu chuyện của người đàn anh ở Đội Tuyển Quốc Gia Phạm Thành Lương. Mặc dù có vé VIP, nhưng Thành Lương vẫn phải ngồi xe cứu thương cùng các nhân viên y tế để có thể theo dõi được trận đấu do sân vận động quá tải. Những người không mua được vé sẵn sàng tìm đủ mọi cách để có thể vào sân: trèo tường, bẻ cong hàng rào. Thậm chí đã có tình trạng một số nhân viên an ninh thu tiền để đưa người hâm mộ không có vé vào sân. Khi vào được sân không còn chỗ ngồi thì CĐV còn leo trèo lên các lan can cao, thành tường, cách mặt đất đến cả chục mét và chỉ bám víu vào những cây cột rất nguy hiểm. Nếu như lúc đó hỗn loạn, xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy thì không biết số phận của họ ra sao?

Những chai nước từ trên trời rơi xuống

Việt Nam là một nước yêu bóng đá, người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển và tạo nên một thứ “văn hóa cổ vũ” rất cuồng nhiệt và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một bộ phận cổ động viên thiếu ý thức đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh trong mắt các cầu thủ đội bạn. 

f546fb250_cau_thu_genta_bi_nem_chai_lo_tu_khan_dai.jpg

Trong trận chung kết, tiền đạo Omotehara Genta của Nhật Bản ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước thì từ trên các khán đài của “chảo lửa” Mỹ Đình là những chai nước được ném xuống sân về phía cầu thủ này. So sánh với “văn hóa cổ vũ” bóng đá của các quốc gia trên Thế giới thì đây là những hình ảnh thiếu văn minh, văn hóa. Không phải đâu xa, chúng ta hãy so sánh với CĐV Nhật Bản. Tại vòng chung kết World Cup 2014, sau trận Nhật Bản thua ngược Bờ Biển Ngà, khi tiếng còi kết thúc trận đấu, CĐV Nhật Bản đã nán lại sân để thu dọn vệ sinh sân vận động – công việc mà lẽ ra ban quản lí sân vận động phải thực hiện. Điều này khiến chúng ta phải học hỏi rất nhiều.

Những “con sâu làm rầu nồi canh” thật sự làm mất đi hình ảnh của một Việt Nam hiếu khách, thân thiện trong lòng bạn bè quốc tế. Hi vọng các CĐV sẽ ý thức hơn những việc làm của mình vì một nền bóng đá Việt Nam nói riêng và hình ảnh của Việt Nam nói chung thật đẹp.

Nguyễn Minh Đức
Lớp: Báo chí đa Phương Tiện K33
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN