Lý Thu Hà: Người thắp sáng những ước mơ

(Sóng trẻ)- Có những mong ước chưa thành hiện thực nhưng lại là nguồn sức mạnh để tiếp nối và  nâng đỡ những cánh diều ước mơ chạm đến bầu trời tương lai. Đó là câu chuyện của chị Lý Thu Hà – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Lucky House, một tấm lòng nhân ái hướng đến sự giáo dục toàn diện cho trẻ em.

Giấc mơ dang dở thời ấu thơ

Có một tuổi thơ không mấy êm đềm với những lo toan, cực nhọc và cả những giọt nước mắt, Lý Thu Hà là một cô bé mạnh mẽ và tràn đầy những khát khao. Cuộc đời đặt ra thử thách như để tôi luyện bản lĩnh của cô gái bé nhỏ.

Năm chị Hà 10 tuổi, bố chị qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Sáu năm sau đó, mẹ chị được chuẩn đoán với căn bệnh lao phổi, khó có thể chữa trị. Cuộc sống, tuổi thơ của chị là những chuỗi ngày chật vật, vất vả lao động để kiếm sống.

“Mặc dù từ nhỏ đã bước vào cuộc sống mưu sinh, nhưng mình lại có nhiều khao khát, mình luôn tự hứa theo đuổi việc học đến cùng để thay đổi cuộc đời”chị Hà tâm sự. Mong ước lớn nhất của chị thời ấu thơ là được theo học các lớp đào tạo kĩ năng và năng khiếu nghệ thuật. Song, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tất cả chỉ dừng lại ở hai từ “mơ ước”.

Vừa đi học và làm đủ mọi việc để đỡ đần giúp mẹ nhưng chị chưa bao giờ nản lòng và từ bỏ. Trái lại, những ước mơ ngày một lớn dần và cháy sáng trong trái tim chị, để cô gái luôn cố gắng phấn đấu cho ngày mai.

Khởi nghiệp thành công

Khi được hỏi về thành tích gặt hái được, Chị Hà khiêm tốn: “Thành công lớn nhất cuộc đời đối với tôi là vượt qua bản thân mình. Khi vượt lên chính mình, đi qua những khó khăn tôi cảm thấy những thành quả có được càng thêm phần ý nghĩa”.

Bằng những nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi, chị Hà đã xuất sắc đậu hai trường Đại học. Năm 19 tuổi, chị làm Cộng tác viên cho Đài truyền hình Việt Nam. Đó là quãng thời gian chị tiếp thu thêm nhiều kĩ năng và kinh nghiệm quý báu. Chị còn được Nghệ sĩ nhân dân Vũ Nạn Hợp tin tưởng giao chức vụ Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ảo thuật của Liên đoàn xiếc Việt Nam. 

Năm 2015, chị đã đứng ra thành lập trung tâm đào tạo Lucky House, trở thành một Giám đốc trẻ nhiệt huyết, tài năng với hi vọng giáo dục, phát triển tài năng trẻ.

Đặc biệt, Lý Thu Hà là một trong những nhân vật tấm gương được ghi danh trong “Sách ảnh lạc quan Việt Nam”.

Những lớp học thắp lửa mơ ước

Với ước muốn giáo dục trẻ một cách toàn diện và phát huy tài năng của các em, năm 2015 chị Lý Thu Hà đã thành lập Công ty Đào tạo Lucky House. Ban đầu, Trung tâm chỉ dạy bộ môn ảo thuật – môn học mà chị đã có nhiều kinh nghiệm. Song, ước mơ thuở nhỏ và bằng những kiến thức của mình, chị đã mở thêm nhiều ngành đào tạo khác nhau.

Đến nay, Trung tâm của chị có đến hơn 1000 học viên, hầu hết đào tạo các đối tượng nhí. Các lớp học của chị dạy các môn ảo thuật, thuyết trình, tài năng và nghệ thuật truyền thống. Chị hãnh diện: “Trung tâm mình có rất nhiều bạn nhỏ theo học, cả những bạn có thành tích cao ở các kì thi cấp Thành phố, Quốc gia cũng tìm đến mong muốn được học hỏi tài năng”.

Điều đặc biệt, chị Hà còn mở thêm các lớp học dành cho người lớn là phụ huynh của các em nhỏ. Theo quan điểm của chị, những đứa trẻ tài năng cần những bố mẹ thông thái và tâm lý. 

Mong muốn giành những gì tốt nhất cho các học viên của mình, chị đã mời các chuyên gia, những nghệ sĩ nổi tiếng, kinh nghiệm trong nghề lâu năm để về dạy cho các em như NSND Vũ Nạn Hợp (Phó chủ tịch Liên chi hội xiếc Việt Nam), NSƯT Trung Kiên (Phó giám đốc nhà hát cải lương Việt Nam), NSND Tiến Dũng (Phó giám đốc nhà hát múa rối Việt Nam)…

8862f9ea2_anh_1_2.jpg

 Lý Thu Hà với khát vọng chắp cánh ước mơ và gieo mầm tài năng nhí

Không chỉ tâm huyết, chị còn là một cô gái có tấm lòng nhân ái, một cô giáo hết lòng và trách nhiệm. Hơn một năm qua, chị Hà đã đi đến rất nhiều trường học để tìm hiểu và giúp đỡ cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chị không ngần ngại đưa các em về trung tâm để đào tạo miễn phí và hỗ trợ các em nhiều mặt trong cuộc sống. Chị tâm niệm: “Cho các em sách vở, vật chất chỉ là những thứ tạm thời, còn mình cho các em trí tuệ để thay đổi cuộc sống, cho trí tuệ là cho cả một tương lai”.



Nhiều bạn nhỏ với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng dưới sự dìu dắt và tấm lòng yêu thương của chị, các em được tiếp thêm nghị lực, phát huy tài năng của mình để sống tích cực, ý nghĩa.

Chị Hà tâm sự: “Tất cả các bạn nhỏ đều là những thiên tài, đều có những tài năng, điều quan trọng là mình phải giúp các em khai thác được tài năng đó để tỏa sáng”

Trung tâm của chị không chỉ giúp các em học hỏi tài năng mà còn dạy những bài học về lối sống, ứng xử trước cuộc đời, giúp các em được sống trong nền văn hóa  dân tộc qua các môn nghệ thuật truyền thống.

Bằng sự thấu hiểu và đồng cảm, chị đã trao cho các em tri thức, thắp lửa ước mơ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em bay vào đời bằng chính trí tuệ và tài năng của mình. Với châm ngôn sống “cho đi là còn mãi”, chị luôn mong muốn được giúp đỡ và giành những điều tuyệt vời nhất cho việc giáo dục trẻ em một cách toàn diện.
Minh Phạm
       Báo Đpt k34a1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN