Mai Bảo Trâm: Vỡ òa khi trở thành thủ khoa đầu ra khoa Phát thanh – Truyền hình

(Sóng trẻ) – Với số điểm 3.6/4, Mai Bảo Trâm xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra khoa Phát thanh – Truyền hình, chuyên ngành Báo mạng điện tử. 

26ab7b321_nhan_bang.jpg

Mai Bảo Trâm nhận bằng khen trong lễ trao bằng tốt nghiệp sáng 16/7

Kết quả bất ngờ nhưng là thành quả xứng đáng

Khoa Phát thanh – Truyền hình là một trong những khoa top đầu về chất lượng đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Những con số đăng ký vào các chuyên ngành của khoa cũng như tỉ lệ chọi vô cùng gắt gao đã thể hiện được điều này. Vì vậy theo học tại khoa vừa là một cơ hội cực kỳ tốt đồng thời cũng đặt ra yêu cầu cho mỗi sinh viên phải không ngừng phấn đấu và rèn luyện trong môi trường rất nhiều người giỏi và tài năng.

e53a108bc_cu_nhan_cuoi.jpg

Khoác lên mình bộ áo cử nhân, Mai Bảo Trâm rạng rỡ chia sẻ cảm xúc trong ngày trọng đại: “Ban đầu, mình chỉ biết là mình sẽ tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc nhưng không hề biết là mình là thủ khoa đầu ra của khoa Phát thanh – Truyền hình. Sau khi có bảng điểm tổng kết toàn khóa học, mình nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng từ bạn bè. Lúc đó, mình mới biết là mình người có điểm tổng kết cao nhất của khoa.”

Suốt 4 năm theo học tại học viện với thái độ nghiêm túc và cầu thị, kết quả đầu ra quả thực xứng đáng với những nỗ lực mà Bảo Trâm đã bỏ ra. Ngay từ khi bước vào năm nhất, cô đã đặt cho mình mục tiêu sẽ tốt nghiệp với tấm bằng đại học loại xuất sắc. Xác định được mục tiêu lâu dài, Mai Bảo Trâm đã chia thành những mục tiêu nhỏ hơn nằm trong khả năng của mình để cố gắng hết sức. 

“Thật sự, mình cảm thấy bản thân mình là một người rất cầu toàn, mình luôn có xu hướng muốn đạt thành tích cao nhất trong mọi việc. Cho nên, động lực để mình phấn đấu nằm chính ngay trong bản thân mình. Mình luôn đặt ra những mục tiêu cao và luôn nỗ lực hết sức để thực hiện nó. Những kỳ vọng trong bản thân đã thôi thúc mình phấn đấu không ngừng”.

Bí kíp “luyện công” của nữ thủ khoa Mai Bảo Trâm

e53a108bc_hoat_dong_nai_khoa.jpg

Bên cạnh việc học tập, nữ thủ khoa Phát thanh- Truyền hình luôn tỏ ra năng nổ trong mọi hoạt động . Ảnh chụp nhóm ban tổ chức sự kiện (Bảo Trâm đứng thứ thứ 3 từ trái sang phải) trong buổi giao lưu trực tuyến cùng cô gái vàng Seagame

Thông thường, vào năm nhất, năm hai của đại học, sinh viên phải học những môn đại cương rất nặng về lý thuyết nên rất nhiều sinh viên cảm thấy nhàm chán và bỏ bê việc học khiến kết quả học tập không cao. Vì vậy, theo lời khuyên của Bảo Trâm sinh viên phải có quyết tâm ngay từ đầu, không được nản chí, sử dụng phương pháp học tập thích hợp để đạt kết quả cao. 

Bước vào năm ba, năm tư, sinh viên bắt đầu được học chuyên ngành, có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế nên đây là khoảng thời gian quý báu để sinh viên trau dồi kinh nghiệm và rèn nghề. Trong khoảng thời gian này, chúng ta cố gắng học và làm tốt bài tập của tất cả môn chuyên ngành và hạ quyết tâm không được để các môn chuyên ngành dưới điểm 8. Chính những điều này sẽ giúp chúng ta có động lực phấn đấu để đạt thành tích vượt trội.

Chia sẻ thêm với phóng viên, Bảo Trâm còn cho biết một trong những “thần dược” để cô có động lực lớn đạt được thành công như ngày hôm nay chính là gia đình. Trong nhà chỉ có duy nhất Trâm theo nghề báo. Mặc dù biết nghề báo có nhiều vất vả và cám dỗ nhưng gia đình luôn ủng hộ, khích lệ và động viên cô theo nghề. Được gia đình luôn ủng hộ nên nữ thủ khoa càng có thêm động lực và tự tin để theo đuổi ước mơ.

“Mình rất thích trở thành một phóng viên điều tra”

Ngay từ năm thứ nhất đại học, Bảo Trâm đã cố gắng tìm cơ hội cộng tác ở một số tờ báo địa phương như Báo Quảng Bình, Báo Hà Tĩnh để rèn nghề và học hỏi kinh nghiệm. Vào những năm cuối đại học, có may mắn được trở thành cộng tác viên cho một tờ báo, đài truyền hình lớn hơn. Trong khoảng thời gian đi kiến tập, thực tập năm cuối đại học nữ thủ khoa đã công tác với Đài Truyền hình Công an Nhân dân và được đăng một số tác phẩm riêng của bản thân. Qua việc làm cộng tác viên cho các tờ báo, đài truyền hình cô cho biết mình đã được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế và năng lực bản thân cũng tiến bộ hơn rõ rệt.

Chia sẻ về ước mơ và dự định cho tương lai, cô gái họ Mai nói: “Mình rất thích trở thành một phóng viên điều tra. Mình mong muốn sẽ có nhiều bài báo mang tính chiến đấu, phơi bày những vấn đề tiêu cực ra ánh sáng, mang tới cuộc sống tốt hơn cho nhiều người. Đây cũng là hướng đi chính mình cố gắng theo đuổi trong 4 năm đại học. Cho nên sau khi tốt nghiệp mình sẽ xin vào làm cộng tác viên cho một số tờ báo, đài truyền hình chuyên sâu về mảng báo chí điều tra để học hỏi thêm kinh nghiệm và phấn đấu để trở thành một phóng viên điều tra giỏi”.

“Bốn năm học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ là quãng thời gian đẹp nhất và khó quên nhất bởi vì mình đã có quá nhiều kỷ niệm tại nơi này. Sắp đến ngày phải rời xa mái trường, với tư cách là người đi trước, mình mong em sinh viên khóa dưới hãy trân trọng quáng thời gian học tập 4 năm ở trường. Vì đây là một phần thanh xuân đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Các em cần phải xác định rõ mình muốn trở thành người như thế nào sau 4 năm đại học và luôn nỗ lực và cố gắng để trở thành con người mà mình mong muốn. Cuối cùng, mình xin chúc các em sinh viên khóa sau tiếp tục chặng đường của một sinh viên với những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện”.

Phạm Ngọc Hà - Hồng Nhung
Ảnh: Mai Bảo Trâm

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN