Man City 1-0 Wigan: Chờ ngày nâng FA Cup


(Sóng Trẻ) - Hoàn toàn nhường thế chủ động cho đối phương nhưng chỉ cần một giây phút tỏa sáng của một ngôi sao, Man City đã làm nên điều khác biệt trước Wigan. Chiến thắng không tốn quá nhiều sức trước chính đối thủ ở trận chung kết cup FA sau đây 1 tháng đủ để hiểu Man City đã gần như chắc tay nâng cup FA

Tiếp đón Wigan, một trong những đội bóng đang phải vật lộn dưới đáy BXH ngay trên sân nhà Etihad, những tưởng Man City sẽ dành chiến thắng dễ dàng, nhất là khi trong đội hình ra quân của họ gồm toàn các ngôi sao.  

Tuy kết quả sau 90’ thi đấu trên sân vẫn là chiến thắng cho Man City nhưng trong diễn biến lại phản ánh một thực tế hoàn toàn khác. Việc không còn nhiều cơ hội bám đuổi đối thủ cùng thành phố Manchester United trong cuộc đua đến chức vô địch giải Nại hạng Anh đã khiến Man City không có quá nhiều động lực để thi đấu. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến là một The Lactics đang vô cùng khát điểm để có thể thoát ra khỏi top “cầm đèn đỏ” xuống chơi giải hạng nhất mùa sau.

Chính thái độ thi đấu như vậy mà Wigan mới là đội chơi hay hơn trong trận đấu này. Họ sở hữu thời gian cầm bóng gần như là vượt trội so với đội chủ nhà, thậm chí, trong khoảng 20’ hiệp 2, Wigan chiếm 69% tỉ lệ kiểm soát bóng.

Đây là trận đấu khá thành công về mặt chiến thuật của Roberto Martinez khi không chỉ lấn lướt về việc kiểm soát bóng mà các học trò của ông còn tạo ra rất nhiều cơ hội nn ăn về phía khung thành Joe Hart với sự cơ động của Maloney và Kone, những người thi đấu tốt nhất trận này bên phía Wigan. Và nếu như không có sự tỏa sáng kịp thời của Joe Hart, Joleon Lescott hay may mắn thì lưới của đội chủ nhà đã rung lên ít nhất là 4,5 lần. 

8a2b475ff_166820115.jpg

Joe Hart đã có một đêm làm việc khá vất vả

Phút 34, nếu không có pha băng về phá bóng cực kỳ xuất sắc của Kolarov, một cầu thủ của Wigan đã có thể tận dụng được đường căng ngang tuyệt vời của tiền vệ trái Beausejour để ghi bàn. Chỉ 3 phút sau, Di Santo một lần nữa đưa khung thành Joe Hart vào thế báo động khi suýt chút nữa đã ghi bàn ở tư thế đối mặt. Ngay đầu hiệp 2, tới lượt tiền vệ Maloney của đội khách không thể có được bàn thắng dù cú sút của anh đã hạ được thủ môn Joe Hart nhưng không qua được pha bọc lót kịp thời và cú phá bóng ngay trên vạch vôi của hậu vệ thứ 3 bên phía City. 

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, như một quy luật nghiệt ngã của trái bóng tròn, Wigan đã phải nhận bàn thua sau pha đi bóng gọn gàng và kĩ thuật rồi thực hiện một pha dứt điểm vào góc gần quá khó hạ thủ môn Blazquez của Carlos Tevez.

8a2b475ff_166822703.jpg

Tevez tỏa sáng đúng lúc mang về 3 điểm cho Man City

Một lần nữa Man City dành chiến thắng không phải xuất phát từ chiến thuật, lối chơi mà nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao trong đội hình. Dành 3 điểm không quá thuyết phục nhưng Man City đã bắn một mũi tên mà trúng hai đích. 

Một, họ đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man. Utd, và dù rằng không thể không dành được chức vô địch đi chăng nữa thì nửa xanh thành Manchester cũng khiến đối thủ phải “chau mày nóng mặt”. Hai, đoàn quân của Mancini đã gửi thông điệp rất rõ ràng tới chính Wigan, đối thủ của Man City tại Chung kết FA Cup một tháng nữa: không cần thi đấu hết sức, Man City vẫn có thể lên ngôi!

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart; Richards (Sinclair 83'), Kompany, Lescott, Kolarov, Nasri, Garcia (Milner 59'), Barry, Yaya Toure, Aguero (Dzeko 46'), Tevez

Wigan: Blazquez; Alcaraz, Boyce, Figueroa, McCarthy, Maloney (Espinoza 89'), mez (McArthur 85'), Beausejour, Scharner, Kone, Di Santo (McManaman 68')

Trí Công

Nguồn ảnh: Getty Images

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN