Mang tinh hoa thời trang Italia tới Việt Nam

(Sóng Trẻ) - Triển lãm “Tinh hoa thời trang Italia” mang đến cho người xem những thiết kế độc đáo của thương hiệu nổi tiếng Fernanda Gattioni.

Cuộc triển lãm là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam – Italia do đại sứ quán Italia tại Việt Nam khởi xướng. Cuộc triển lãm diễn ra từ ngày 14-11 đến ngày 20-11 tại Trung tâm Văn hóa Italia tại Việt Nam, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Trong suốt cuộc triển lãm, người xem có thể tận mắt nhìn thấy những thiết kế thời trang của Gattioni dành cho các diễn viên trong các bộ phim nổi tiếng như chiếc váy bồng của Ingider Bergmen trong phim “Châu Âu 51” (1952). Đây là chiếc váy được làm từ ren Mcramé trắng, đính đá và kim sa. Một chiếc váy thiết kế đơn giản nhưng mang lại cho diễn viên một vẻ đẹp vừa trong sáng vừa kiêu sa. Thiết kế này đã góp phần mang lại sự thành công cho bộ phim “Châu Âu 51”.

3c6d3f229_i_5941.jpg

Bộ váy được sử dụng trong phim "Châu Âu 51"

Không gian thu hút được sự quan tâm của những nhà thiết kế và những người đến xem triển lãm là thiết kế trong bộ phim “Chiến tranh và hòa bình” cho vai diễn Natasha (Audrey Hepburn thủ vai). Chiếc váy này được may bằng tay vào năm 1955, chất liệu chính là lụa gazar màu trắng ngà, họa tiết được thêu bằng sợi bạc và có đính thêm những hình chú ngựa nhỏ bằng nhung.

3c6d3f229_457011384506618.jpg

Bộ váy được Audrey Hepburn mặc trong phim "Chiến tranh và hòa bình"

Qua 20 bộ trang phục với những thiết kế độc đáo tinh xảo, những bức ảnh các diễn viên, người mẫu mặc trên người những thiết kế của Gattioni, cùng với những trích đoạn phim giúp cho người xem có thể theo dõi và hiểu rõ hơn về nguồn gốc của những thiết kế độc đáo đó. Đây là một cuộc triển lãm thú vị, một cơ hội giao thoa giữa hai hai nền văn hóa Việt Nam – Italia.

Hà Kim Chi
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN