"Mẹ đẻ" NewJeans - Min Hee-jin rời chức Giám đốc điều hành ADOR

(Sóng trẻ) - Min Hee-jin - CEO của ADOR (công ty quản lý nhóm nhạc nữ NewJeans) đã từ chức. Một thành viên khác của hội đồng quản trị, Kim Ju-young được bổ nhiệm làm CEO mới.

Dù từ chức, Min Hee-jin vẫn giữ vị trí thành viên hội đồng quản trị và tiếp tục phụ trách sản xuất âm nhạc cho NewJeans. Đây là quyết định được thông báo trong cuộc họp hội đồng quản trị diễn ra vào ngày 27/8. ADOR cũng tuyên bố, công ty sẽ tách biệt khâu sản xuất và quản lý để phù hợp với nguyên tắc hoạt động “đa nhãn hiệu".

aen20240827007451315_02_i_p4.jpg
Min Hee-jin rời chức CEO của ADOR. (Ảnh: Yonhap News)

Kim Ju-young, người thay thế vị trí của Min Hee-jin là chuyên gia về quản lý nhân sự với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như Yuhan-Kimberly và Krafton. Bà sẽ chịu trách nhiệm ổn định tổ chức và tái cấu trúc nội bộ của ADOR, hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển, thành công của NewJeans.

Sự thay đổi nhân sự này diễn ra sau 4 tháng kể từ khi xung đột giữa Hybe và cựu CEO Min Hee-jin nổ ra hồi đầu tháng 4. Hybe đã điều tra và cáo buộc Min Hee-jin cấu kết thao túng quyền lực, làm lộ bí mật kinh doanh. 

screenshot-2024-08-27-185652.png
Hybe cáo buộc Min Hee-jin cấu kết thao túng quyền lực, làm lộ bí mật kinh doanh. (Ảnh: Yahoo Entertainment)

Ngày 31/5, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường, Hype yêu cầu nữ CEO Min Hee Jin từ chức, rời khỏi vị trí của mình nhưng không thành công do tòa án chấp nhận yêu cầu lệnh cấm Hybe thực hiện quyền biểu quyết.

Hybe đã bổ nhiệm ba giám đốc điều hành mới của mình gồm: Giám đốc nhân sự Kim Joo Young, Giám đốc chiến lược và Tổng giám đốc điều hành hiện tại Lee Jae-sang và Giám đốc tài chính Lee Kyung-jun. Các cộng sự thân cận của Min Hee Jin gồm Phó giám đốc Shin và Giám đốc Kim đã bị HYBE sa thải.

Đến cuộc họp ngày 27/8, Kim Joo Young chính thức thay thế vị trí của Min Hee Jin.

ADOR khẳng định, quyết định tòa án không ảnh hưởng đến quyết định của hội đồng quản trị vào ngày 27/8, vì lệnh cấm chỉ áp dụng cho cuộc họp cổ đông ngày 31/5.

ADOR đưa ra cam kết sẽ hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển và thành công của NewJeans thông qua các thay đổi nhân sự và tái cấu trúc tổ chức lần này.

Nguồn: Yonhap News

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN