Mê Linh - điểm hẹn du lịch dành cho giới trẻ

            
(Sóng Trẻ) - Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 30km về phía Tây  Bắc, huyện Mê Linh được biết đến là một địa danh gắn liền với tên tuổi của Hai Bà Trưng. Không những vậy nơi đây còn là địa điểm du lịch thú vị mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là với các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Tạm biệt không gian chật hẹp, ồn ào của thành phố Hà Nội, đi chừng 45 phút bằng xe máy dọc theo quốc lộ Thăng Long - Nội Bài về hướng Bắc là bạn đã có thể đặt chân đến cánh đồng hoa Mê Linh. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi đứng giữa một cánh đồng hoa bát ngát với đủ màu sắc của các loài hoa. Làng Hoa Mê Linh (huyện Mê Linh) là một làng nghề trồng hoa nổi tiếng của thành phố Hà Nội cung cấp hoa chủ yếu cho thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Mùa thu cũng là mùa thu hoạch hoa cúc chủ yếu ở đây, cả một cánh đồng hoa tràn ngập sắc vàng, chắc chắn sẽ cho bạn những bức hình ấn tượng.

c007ccfea_anh_1._lang_hoa_me_linh.jpg
                                
 Cánh đồng hoa Mê linh

Trong cái nắng dịu nhẹ của mùa thu, những bông cúc, bông hồng khoe sắc khiến du khách không khỏi trầm trồ. Hít một hơi thật sâu bạn sẽ cảm nhận được hương vị của đất trời căng tràn trong lồng ngực mình.

Đến Mê Linh, bạn cũng đừng quên ghé thăm đền thờ Hai Bà Trưng, thắp một nén nhang tưởng nhớ công lao của hai vị nữ anh hùng dân tộc. Mê Linh chính là mảnh đất mà Hai Bà đã dựng cờ khởi nghĩa và chọn làm nơi đóng đô, vì vậy nơi đây còn lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử từ 2000 năm trước. Không gian đền thờ trang trọng, uy nghiêm, có những cây cổ thụ với tuổi thọ hàng trăm năm rủ bóng, tôn lên vẻ thành kính. Đến đây, bạn sẽ được những hướng dẫn viên giới thiệu chị tiết về  những nét độc đáo của ngôi đền, sau chuyến đi này kiến thức về  lịch sử dân tộc của bạn sẽ ngày càng vững chắc hơn.

c007ccfea_anh2._den_tho_hai_ba_trung.jpg

                  Đền thờ Hai Bà Trưng

Và một địa  điểm nữa  thời gian gần đây đươc rất nhiều bạn trẻ tìm đến, đó chính là khu du lịch đồi 79 mùa xuân. Sở dĩ, khu du lịch này có tên gọi đặc biệt như vậy vì trên đỉnh của một đồi thông có đặt bức tượng Bác Hồ được làm bằng đồng, do người dân huyện Mê Linh chung sức xây dựng để tưởng nhớ công lao Bác Hồ khi Bác mất. 

Một điểm đặc biệt hơn nữa đó là đi  từ chân đồi lên đỉnh đồi bạn phải bước đúng 79 bậc, tượng trưng cho 79 mùa xuân của Bác, vì vậy mà nơi đây có tên là đồi 79 mùa xuân. Không chỉ là nơi có giá trị lịch sử văn hóa, lịch sử to lớn mà khi đến lơi đây bạn sẽ có cảm giác như được thực sự sống giữa thiên nhiên của một  khu rừng thu nhỏ. Khung c ảnh  thiên nhiên tươi đẹp sẽ làm bạn choáng ngợp,  đây có cảnh sắc đồi thông, hồ nước rộng, những bài cỏ xanh dưới bóng cây râm mát còn là nơi thích hợp để dựng trại.

c007ccfea_anh_3._cac_ban_tre.jpg

                    Các bạn sinh viên thích thú chụp ảnh
 
Không gian nơi đây tràn ngập sắc xanh của cây cỏ sẽ khiến ta bạn có cảm giác thật dễ chịu. Điều thú vị nhất khi đến đây là vào buổi chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống, đứng trên đỉnh đồi phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ  thấy những cánh đồng lúa, cánh đồng hoa bao quanh khu đồi, đâu đó có tiếng chuông chùa vang lên, bao nhiêu bộn bề, lo toan của cuộc sống sẽ tan đi. 

c007ccfea_dsc_1866_copy.jpg

     Vẻ đẹp mang chút hoang sơ mộc mạc của đồi 79 mùa xuân.

Bạn không cần phải đi quá xa nhưng vẫn có thể tìm được một nơi nghỉ ngơi sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng. Nơi đây cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, nên bạn chỉ mất hơn 30 phút đi xe máy hoặc gần 1 tiếng nếu đi xe bus (tuyến xe 35). Mê Linh là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, nhưng vẫn tiềm ẩn trong mình những vẻ đẹp mới lạ chờ bạn khám phá.
                                                                       Hoàng Ngọc Điệp 
                                                                     Lớp phát thanh K32
                                                    


   

                       
                    

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN