Messi đã có danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng Inter Miami

(Sóng trẻ) - Chưa đầy một tháng sau trận đấu đầu tiên với Inter Miami, Messi đã giành được chiếc cúp thứ 44 trong sự nghiệp, trở thành cầu thủ bóng đá thành công nhất mọi thời đại.

Trong trận chung kết xứng đáng với chiến dịch Leagues Cup 2023, Inter Miami đã "hạ gục" Nashville SC trên chấm phạt đền và giành được chiếc cúp đầu tiên của họ. Trận đấu bắt đầu với Nashville ở thế dẫn trước, gây áp lực liên tục lên Inter Miami, khiến cho Miami không thể kiểm soát quyền sở hữu bóng theo ý muốn của họ.

Đến phút 23, Messi một lần nữa xuất hiện và tạo nên điều kỳ diệu. Messi rê dắt bóng khéo léo, vượt qua hậu vệ Walker Zimmerman của đội bạn và tung cú sút không thể cản phá vào góc cao khung thành, mở tỉ số cho Inter Miami.

Messi cùng đồng đội ăn mừng cho chức vô địch đầu tiên tại MLS (Ảnh: Getty Images)
Messi cùng đồng đội ăn mừng cho chức vô địch đầu tiên tại MLS (Ảnh: Getty Images)

 

Nashville không dễ dàng bỏ cuộc, đặc biệt là khi hiệp hai bắt đầu. Sự kiên trì của họ đã được đền đáp bằng một bàn thắng trên sân khi cú đánh đầu của Fafa Picault khiến thủ môn Drake Callender của Inter Miami phản lưới nhà, gỡ hòa cho Nashville SC.

Trong một thế trận khó lường, cả hai đều đã có những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng lại không tận dụng được điều đấy. Hai hiệp thi đấu chính thức khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, cả hai đội đều phải bước vào loạt sút penalty đầy "căng não" để phân định thắng thua. Tại đây, Messi cùng đồng đội đã thực hiện thành công nhiệm vụ và Inter Miami thắng kịch tính 10-9.

Với việc giành được danh hiệu Leagues Cup 2023 với Inter Miami, Messi hiện có tổng cộng 44 danh hiệu các cấp câu lạc bộ và quốc gia. Anh ấy đã vượt qua đồng đội cũ của FC Barcelona là Dani Alves (43 danh hiệu) ở hạng mục đó – thăng hạng trên bảng xếp hạng 8 tháng sau khi dẫn dắt Argentina đến vinh quang tại FIFA World Cup. Không chỉ lần đầu vô địch một danh hiệu trên đất Mỹ, anh còn giúp cho CLB Inter Miami từ một đội bóng đứng áp chót bảng, có được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử MLS.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN