Phố Hàng Mã nhộn nhịp không khí Halloween

(Sóng trẻ) - Sau Tết Trung thu, phố Hàng Mã lại "lên đồ" đón mùa lễ hội Halloween sôi động với các mặt hàng đồ chơi kinh dị tạo cảm giác ma mị nhưng không kém phần cuốn hút.

Sau 3 năm trầm lắng vì dịch COVID-19, năm nay, thị trường hàng hóa phục vụ lễ hội Halloween đã sôi động trở lại. Không khí Halloween tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo đen và cam tạo cảm giác ma mị nhưng không kém phần rực rỡ, cuốn hút.

Theo khảo sát, các mặt hàng đa dạng mẫu mã từ giỏ bí ngô đựng kẹo tới những bộ đồ hóa trang, những hình nhân trang trí với giá dao động từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng.

thiet-ke-chua-co-ten-4.jpg
Ngày hội hóa trang Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được giới trẻ đón nhận. (Ảnh: Vy Anh). 

Halloween (tên đầy đủ là All Hallows’ Evening) là ngày đánh dấu sự kết thúc vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, tưởng nhớ những người đã qua đời. Halloween là một lễ hội truyền thống đặc biệt ở phương Tây với biểu tượng là những trái bí ngô được khoét hình khuôn mặt.

thiet-ke-chua-co-ten.jpg
Các mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là giỏ đựng kẹo bí ngô và đèn bí ngô trang trí. Mỗi quả thường được bán với giá 70.000 - 150.000 đồng tùy từng kích cỡ. (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-2.jpg
Không khí Halloween tràn ngập trên phố Hàng Mã với gam màu chủ đạo cam, đen nhuốm cả con đường, có một chút ma mị, kỳ quái, nhưng cũng không kém phần rực rỡ, đẹp mắt. Nơi đây trở thành địa điểm thu hút rất nhiều người đến mua sắm và tham quan chụp ảnh.(Ảnh: Vy Anh).

Chị Phương (chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: “Đồ chơi Halloween năm nay vẫn như mọi năm như bí ngô, mặt nạ, áo choàng, ..... Các mặt hàng bày bán tại đây hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều mẫu mã đẹp từ đồ chơi, đồ hóa trang cho đến các sản phẩm điện tử rất được mọi người ưa chuộng''. 

thiet-ke-chua-co-ten-5.jpg
Chị Nguyễn Minh Phượng (Hà Nội) cho biết, năm nay tình hình dịch ổn định nên trường của con trai chị tổ chức lễ hội hóa trang cho các con. Chị tranh thủ đi qua Hàng Mã nên ghé vào mua áo choàng và mặt nạ cho con. Mẫu mã năm nay rất đa dạng nên chị cảm thấy ấn tượng và có nhiều lựa chọn. (Ảnh: Vy Anh). 
thiet-ke-chua-co-ten-3.jpg
Những bộ trang phục đậm chất "ma quỷ', đồ trang trí kinh dị tại hầu hết gian hàng.(Ảnh: Vy Anh). 
thiet-ke-chua-co-ten-6.jpg
Nhiều bạn trẻ tìm mua các vật phẩm trang trí dịp Halloween (Ảnh: Vy Anh)

Bạn Nguyễn Mỹ Anh cho biết: "Mình có mở quán kinh doanh cà phê nên muốn mua một số đồ trang trí cho quán để thu hút khách trong dịp Halloween này. Giá cả đồ trang trí dịp này cũng nhỉnh hơn so với các dịp lễ khác như Trung thu hay Tết nhưng không đáng kể".

Nhiều sản phẩm đồ chơi Halloween sẽ được trưng bày đến hết tháng 10, sau đó các cửa hàng sẽ chuyển sang bán đồ trang trí Giáng sinh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN