Miley Cyrus: Cô "công chúa" nay đã "nổi loạn"

(Sóng trẻ) - Nổi tiếng với hình tượng trong sáng Hannah Montana cùng seri phim cùng tên, Miley Cyrus gắn liền với hình ảnh “công chúa Disney” xinh đẹp, tài năng và nói không với scandal. Nhưng với mong muốn thoát khỏi cái bóng của chính mình ấy, Miley không ngừng xây dựng cho mình một hình ảnh mới, gợi cảm hơn nhưng cũng ngày càng nổi loạn hơn.

Album “Can’t be tamed”: bước lột xác đầy tranh cãi

Năm 2010, MV “Can’t be tamed” ra mắt và ngay lập tức nhận được hàng loạt nhận xét trái chiều. Hình ảnh Miley quằn quại trong chiếc lồng, sexy trong chiếc váy đầy hoang dại trái ngược hoàn toàn với nàng công chúa trong sáng, ngọt ngào trước đây. Miley là thần tượng của hàng triệu cô gái mới lớn ở Mỹ và trên toàn thế giới, và hiện giờ các bậc phụ huynh phải lo lắng khi con cái họ có thể sẽ “học tập” theo thần tượng của mình. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến bảo vệ Miley, khi cho rằng, công chúa rồi cũng phải lớn lên, cũng phải lựa chọn con đường âm nhạc và hình ảnh của chính mình, Miley có khác biệt nhưng chưa quá đà, vẫn có thể chấp nhận được. “Hãy để cô ấy lớn!” – các fan hâm mộ luôn đứng về phía Miley lên tiếng.

df1075f18_h.01.jpg
Những hình ảnh hoàn toàn không phù hợp với một cô gái 18 tuổi.

Chưa hết choáng bởi MV “Can’t be tamed”, Miley tiếp tục tung ra đĩa đơn “Who owns my heart?” với độ nóng bỏng gấp bội. Uốn éo trên giường với những động tác gợi cảm quá mức, nhảy nhót điên cuồng trong quán bar,… những hình ảnh không nên có ở một cô gái khi ấy mới 18 tuổi. Những antifan tiếp tục ném đá, các fan hâm mộ tiếp tục ủng hộ và bảo vệ, các bậc phụ huynh lắc đầu lo lắng cho con họ và cho chính cô ca sĩ trẻ… Và những người yêu nhạc thì hi vọng Miley sẽ tìm được cho mình một hình ảnh phù hợp với bản thân hơn trong tương lai.

Nổi loạn, nổi loạn hơn nữa

Năm 2013, trở lại sau một thời gian yên ắng, Miley tiếp tục khuấy động các bảng xếp hạng uy tín với “We can’t stop” khi single này đứng thứ 11 trong Bảng xếp hạng Billboard hot 100 và có được 214000 lượt download ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. Trong 13 tuần, “We can’t stop” bán được 2.2 triệu bản tại Mỹ. Tuy nhiên, khi Miley tung ra MV của ca khúc này, tất cả người yêu nhạc không thể tránh khỏi những cái nhíu mày vô thức. Tóc ngắn cũn, môi tô son đỏ đậm, lớp phấn trắng lốp cùng trang phục bó sát, những hình ảnh thác loạn biến cô công chúa ngày nào trở nên khó coi hết sức. Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn ca khúc "Blurred Lines" của cô cùng nam ca sĩ Robin Thicke tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2013 vừa qua đã khiến nhiều người phải sững sờ về độ táo bạo và thậm chí khó hiểu của Miley. Với bộ đồ lót màu nude, Miley liên tục lắc hông cọ sát vào cơ thể của nam ca sĩ hát chung, trên tay là một bàn tay giả và liên tục để nó vào vùng nhạy cảm của mình. 

d98a197cb_mileycyruswecantstopmusic05.jpg
Miley trong MV "We ca't stop"

Phần biểu diễn gây shock trên đã tạo nên một cơn bão chỉ trích từ những người nghe nhạc. Tờ New York Times gọi đây là "một màn trình diễn đáng xấu hổ, mô phỏng lố bịch, vụng về lại văn hóa da màu." Và cơn bão chưa kịp lắng lại, Miley tiếp tục tung ra MV “Wrecking ball” với hình ảnh cô nude hoàn toàn cùng những hành động đầy khiêu khích. MV này đạt mốc 12.3 triệu lượt xem chỉ trong 24h.

Tạm kết

Quả thực, với tài năng âm nhạc của Miley, cô không cần thiết phải trở nên nổi loạn đến như vậy. Các ca khúc của cô đều tuyệt vời, nhưng hình ảnh của cô ngày càng trở nên tồi tệ. Sẽ ra sao khi một fan hâm mộ nhỏ tuổi của Miley ước muốn sẽ trở nên giống thần tượng của mình? Sự trưởng thành gượng ép của cô công chúa Disney ngày nào đã trở thành thảm họa. Thử nhìn bao dung hơn, giả sử nếu không có vai diễn Hannah Montana, không bị gán cho cái mác “công chúa”, thì Miley Cyrus có lẽ đã là một cô ca sĩ đầy cá tính mà không bị ai chỉ trích.

Nhưng đó chỉ là “giả sử”, còn hiện tại, sự thật là chúng ta vẫn sẽ phải tập quen dần với hình tượng nổi loạn của Miley Cyrus – nàng công chúa nan hiền một thời…

Trần Hà Mi
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN