Mở mang kiến thức cùng “Ngày hội phần mềm tự do nguồn mở 2012

(Sóng Trẻ) - Nối tiếp thành công của năm trước, Ngày hội phần mềm tự do nguồn mở 2012 (Software Freedom Day – SFD) được tổ chức tại ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội vào ngày 15.9.2012. Ngày hội thu hút đông đảo các bạn sinh viên của nhiều trường Đại học tham gia.


Lo của ngày hội

Sự kiện do CLB Phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), Hội Tin học Việt Nam phối hợp với ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHKHTN) tổ chức thường niên vào thứ bày và thứ ba tháng 9 hàng năm. Nhằm quảng bá, phổ biến về những tiện ích và tính năng của phần mềm tự do nguồn mở đến cộng đồng đặc biệt sinh viên.

Sự kiện là dịp những người yêu thích công nghệ có cơ hội tiếp xúc với những phần mềm nguồn mở tự do Ubtuntu hay Fedora17 và những vấn đề xung quanh phần mềm tự do nguồn mở.



Đông đảo các vì đại biểu và sinh viên tham gia ngày hội

Đây là lần đầu tiên Ngày hội PMTDNM của trường Đại học KHTN được tổ chức đúng vào ngày toàn thế giới tổ chức buổi lễ cổ vũ phong trào dùng phần mềm tự do nguồn mở.

Năm nay, Ban tổ chức kết nạp thêm 8 thành viên mới vào Vfossa – CLB PMTDNM. Cung cấp thông tin về việc sử dụng PMTDNM trong các cơ quan, trường học, hướng nghiệp cho sinh viên, thông tin về việc triển khai PMTDNM tại các cơ quan, doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi khai mạc ông Giang Kiên Trung- Trưởng BTC cho biết: “Phần mềm tự do nguồn mở rất phát triển ở các nước khác nhưng ở Việt Nam thì còn khá dè dặt. Ngày hội được tổ chức với mục đích mang PMTDNM đến gần với mọi người”.



 Buổi thuyết trình của ông Trần Lương Sơn – TGĐ Vietsoftware

Điểm nhấn của ngày hội năm nay là có sự tham gia của các doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm nguồn mở để thuyết trình về các tính năng và tiện ích, đồng thời tuyển dụng những sinh viên hiểu biết về công nghệ đến với công ty.

Những người tham gia ngày hội còn được phát đĩa PMNM miễn phí, tham gia vào các lớp học cài đặt Ubuntu, Mint, Asianux..tại các phòng máy được chuẩn bị sẵn, tham gia các trò chơi game trên Extreme Tuxracer, bốc thăm trúng thưởng…



 Lớp học cài đặt các phần mềm Ubuntu, Mint…


Trả lời phỏng vấn sau buổi khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch CLB PMTDNM Việt Nam cho rằng: “Cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, Nhà nước cần có những chính sách hoàn chỉnh, những chế tài cụ thể… để phát triển PMNM ở nước ta”.

SFD thật sự là ngày hội của những người yêu thích công nghệ và nhiều bạn sinh viên CNTT. Bạn Nguyễn Huy Hoàng – ĐH KHTN chia sẻ: “ Đến với ngày hội mình học được rất nhiều, hiểu nhiều hơn về Phần mềm nguồn mở và học cách sử dụng một số phần mềm nguồn mở mà trước đây mình chỉ biết một chút qua internet”.

Lưu Thị Nhạn

Báo Mạng điện tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN