Khám phá nét mới mẻ về nhạc Indie cùng sinh viên trường Báo

(Sóng trẻ) - Ngày 23/10 vừa qua, các thành viên ban Truyền thông Đối nại đội Văn nghệ Xung kích AJC đã giới thiệu dự án InSELF đến với đông đảo sinh viên trong và nài Học viện. Với slogan BE FREE BE INDIE, dự án muốn đem nhạc Indie - tuy đã được phổ biến nhưng chưa nhận được sự am hiểu kĩ càng - đến gần hơn với công chúng, đồng thời, dự án còn muốn gửi gắm thông điệp về bản sắc, cá tính riêng của mỗi con người.

efeab198b_anh_1.jpg

Với poster độc đáo và lạ mắt, dự án đã nhanh chóng thu hút được sự tiếp cận của hàng chục nghìn người thông qua page Văn nghệ Xung kích AJC

Sau thời gian triển khai dự án truyền thông InSELF, Ban Truyền thông Đối nại đã từng bước lan tỏa, cung cấp những thông tin bổ ích về nhạc Indie đến với hàng chục nghìn người, đặc biệt là các bạn sinh viên có niềm đam mê với âm nhạc. 

efeab198b_anh_2.png

Tiêu biểu, InSELF đã mang đến 1 góc nhìn chân thật và không kém phần mới mẻ thông qua bộ ảnh “A cup of you”

Lấy ý tưởng từ bài hát cùng tên của hai bạn trẻ đến từ đội Văn nghê Xung kích - Dũng Zest và Phương Pu, InSELF kể cho người xem câu chuyện tình đầy thơ mộng của chàng nhạc sĩ và cô phục vụ - người sau này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác lớn nhất của anh. 

efeab198b_anh_3.jpg

efeab198b_anh_4.jpg

efeab198b_anh_5.jpg

c33df5277_anh_6.png

Một vài hình ảnh trong bộ ảnh của dự án

Qua đó, InSELF muốn khẳng định, thanh âm bình dị của cuộc sống luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tác âm nhạc. Nguồn cảm hứng ấy không phải là những điều xa xôi, trừu tượng mà gần gũi, xuất phát từ trái tim. Những điều bình dị được tạo bởi âm nhạc vẫn luôn tỏa sáng trong tâm hồn, hướng chúng ta tới suy nghĩ tích cực, là nguồn động lực để chúng ta đứng dậy sau những vấp ngã. 

c33df5277_anh_7.jpg

Bộ ảnh được thực hiện bởi Ekip đầy tâm huyết

Không chỉ vậy, InSELF còn gây ấn tượng với hàng loạt những bài viết cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc như: “7 sự thật không phải ai cũng biết về Indie” hay “Funfact về nghệ sĩ Indie” giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về phong cách nhạc này. 

c33df5277_anh_8.jpg

c33df5277_anh_9.jpg

c33df5277_anh_10.jpg

Những câu chuyện ít ai biết đằng sau sự thành công của những nghệ sĩ Indie

Cùng với đó là những bài viết gửi gắm thông điệp ý nghĩa được xâu chuỗi trở thành nội dung chính trong từng chặng của dự án:

fed1858f5_anh_11.jpg

“Indie it yourself” - đề cao chất riêng, sự độc đáo của người nghệ sĩ

fed1858f5_anh_12.jpg

“Everyone can be Indie” - nhấn mạnh bản sắc riêng, cá tính riêng của mỗi con người

fed1858f5_anh_13.jpg

“Live Indie” - đề cao một phong cách sống giản dị mà đẹp đẽ như những ca khúc Indie. 

Nài ra, InSELF còn nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn sinh viên thông qua những bài viết như: “101 cách hỏi đáp cùng Indie Hits” hay Minigame: “Guess Who?”.

fed1858f5_anh_14.jpg

101 cách hỏi đáp cùng Indie Hits
 
Có thể thấy, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên cũng như là cộng đồng những người yêu nhạc Indie. Bạn Mỹ Ngọc - Lớp Truyền thông đại chúng K39A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Thông tin đa dạng, hình ảnh mới lạ, ngôn từ trẻ trung là điểm mà mình ấn tượng nhất về dự án InSELF”.

“Mình là một người rất thích nghe nhạc Indie, vậy nên, khi biết đến dự án, mình cảm thấy rất hào hứng vì nhạc Indie đã được quan tâm và tìm hiểu. Và mình cảm ơn InSELF đã cho mình được gặp gỡ và giao lưu với những người cùng chung sở thích.” - Thu Huyền, sinh viên trường Đại học Nại Ngữ - ĐHQGHN chia sẻ.

Như vậy, trong thời gian qua, dự án InSELF đã có những kết quả tích cực trong việc cung cấp thông tin và lan tỏa thông điệp đến với các bạn sinh viên. 

Cộng đồng những người yêu âm nhạc nói chung và nhạc Indie nói riêng đã có thể tìm thấy một nơi để cùng tìm hiểu, tương tác và chia sẻ thông qua dự án. Bạn đọc quan tâm có thể cập nhật thêm thông tin về dự án tại page Văn nghệ Xung kích AJC.

Nguyên Hạnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN