Mở rộng làn đường tạm thời dành cho xe đạp trong khoảng thời gian giãn cách xã hội tại Đức

(Sóng trẻ) – Ở Đức, vạch kẻ đường dành cho người đi xe đạp được vẽ lại bởi họ cần nhiều không gian hơn để tuân thủ các quy định COVID-19.

Làn đường dành cho xe đạp ở Berlin, Đức đã được mở rộng để cho phép người đi xe đạp có khoảng cách xa nhau hơn. Các thành phố của Đức đang vẽ lại các vạch kẻ đường để tạo ra làn đường tạm thời trong suốt thời gian giãn cách xã hội COVID-19 vì người đi xe đạp cần nhiều không gian hơn để đi lại trên đường.

af3933205_1.jpg
Một trong những làn đường dành cho xe đạp tạm thời mới ở Berlin được mở rộng 

Chính quyền địa phương ở quận Kreuzberg của Berlin đã thử nghiệm việc mở rộng tạm thời làn đường vào ngày 27/3. Với mục đích rằng nó sẽ giúp người đi xe đạp giữ khoảng cách 1,5 mét cần thiết trong khi lưu lượng xe hơi giảm trong sự bùng phát COVID-19 tại Đức.

Vào ngày 10/4, hội đồng đã tuyên bố kế hoạch thí điểm thành công bởi nó đã cải thiện sự an toàn khi đạp xe mà không cản trở giao thông. Việc mở rộng trên các con đường ở Kreuzberg cũng như ở các quận Schöneberg và Tempelhof được lên kế hoạch trong những tuần tới.

Hội đồng cho biết họ đã sử dụng băng di động cũng các biển báo di động để đánh dấu các làn đường mở rộng, có thể được gỡ bỏ khi các hạn chế về di chuyển xảy ra.

Cư dân ở 133 thành phố khác của Đức đã nộp đơn đăng ký các làn đường dành cho xe đạp tương tự tới chính quyền địa phườn của họ sau chiến dịch của Tổ chức Hành động Môi trường Đức (DHU) – một tổ chức môi trường phi chính phủ. Nhóm chiến dịch trích dẫn nghiên cứu mới liên kết tỷ lệ tử vong do ô nhiễm không khí cao hơn do COVID-19 như là một lý lẽ cho việc vẽ lại cơ sở hạ tầng trên toàn quốc.

“COVID-19 đã cho chúng ta thấy rằng không khí sạch là một tài sản không thể thiếu”, Chủ tịch DHU – ông Jürgen Resch cho biết. Hiện giờ, điều đặc biệt quan trọng là khiến mọi người cảm thấy an toàn khi di chuyển bằng xe đạp của họ. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, cho phép tập thể dục trong không khí trong lành mà vẫn giữ khoảng cách an toàn và tránh các tai nạn đáng tiếc.

Những người ủng hộ chương trình này đưa ra ví dụ là thủ đô của Colombia – Botá, nơi thị trưởng Claudia López mở ra gần 72 dặm (117km) của các tuyến đường xe đạp mới vào giữa tháng 3 với hy vọng giảm ùn tắc và sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. 

Tại Berlin, các chính trị gia đối lập từ đảng Dân chủ Tự do ủng hộ doanh nghiệp đã mô tả các kế hoạch của làn đường “pop-up” là một hành động khiêu khích không cần thiết. Họ cho rằng xe đạp có ít sử dụng thực tế.

Các tiểu bang Đức đã khuyến khích sử dụng xe đạp bất chấp những hạn chế. Và các cuộc tụ tập hơn hai người bị cấm, nại trừ các gia đình.
Việc sử dụng xe đạp cho phép công dân đáp ứng các yêu cầu giảm thiểu sự tiếp xúc”, một người phát ngôn của Bộ giao thông vận tải ở Thuringia chia sẻ.

Tại Đức, các cửa hàng sửa chữa xe đạp hiện đang được miễn đóng cửa theo lệnh của nhà nước vì đại dịch COVID-19. Ba quốc gia liên bang Berlin, Sachsen-Anhalt và Mecklenburg-Vorpommern cũng đã cho phép các nhà cung cấp xe đạp mở cửa.

Mai Liên (theo The Guardian)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN